“CyberPlanet Wii Design Challenge 2007 เผยโฉม 5 ดาวรุ่ง เกมดีไซน์เนอร์ไทยประดับวงการซอฟท์แวร์เกม”

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2007 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ
หลังจากเฟ้นหาสุดยอดเกมดีไซน์เนอร์กว่า 3 เดือน ในที่สุดโครงการ CyberPlanet Wii design Challenge 2007 ได้ผู้ชนะเลิศ 5 คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์ ณ โอกาสนี้ คุณ แบม จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ให้เกียรติมาร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทั้ง 5 ท่าน สำหรับผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลเครื่องเล่นเกมนินเท็นโด วี เงินรางวัล ประกาศนียบัตร และโล่รางวัลเกียรติยศ พร้อมเตรียมตัวเข้าอบรมกับเกมดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้
โครงการCyberPlanet Wii Design Challenge 2007 เป็นโครงการประกวดค้นหาเกมดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่ออกแบบเกมบนเครื่องเล่นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตอนนี้อย่าง นินเท็นโด วี(Nintendo Wii) ซึ่งทางไซเบอร์แพลนเน็ตฯ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจอยากสร้างสรรค์เกมในแนวคิดของตัวเอง โดยมีเกณฑ์การตัดสินคือเป็นเกมที่มีความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ เล่นง่ายและสนุก รวมทั้งสามารถผลิตได้จริง
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวถึงการประกวดในครั้งนี้ว่า “โครงการCyberplanet Wii Design Challenge 2007 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากทางนิสิตนักศึกษาและบุคคลทั่วไป โดยมีผู้ส่งผลงานรอบแรกมามากว่า 100 ผลงาน ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งนี้ในรอบสุดท้ายเราคัดเหลือเพียงแค่ 8 ผลงาน ซึ่งผู้เข้าประกวดแต่ละท่านมีการเตรียมพร้อมในการนำเสนอมาเป็นอย่างดี ด้วยความทุ่มเทและตั้งใจ ท้ายสุดเราจึงได้ผู้ชนะ จำนวน 5 คน ซึ่งมากไปด้วยฝีมือ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเราเชื่อว่าน่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นและส่งเสริมวงการซอฟแวร์เกมบ้านเราให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น รวมทั้งแสดงให้ทั่วโลกเห็นว่าคนไทยมีศักยภาพในการสร้างสรรค์ซอฟแวร์เกมไม่แพ้ชาติใดในโลก”
นอกจากนี้ นายชนินทร์ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากรางวัลจำนวนมากที่ทั้ง 5 คนได้รับแล้ว ผมคิดว่า รางวัลที่สำคัญมากที่สุดคือการได้เข้าร่วมอบรมกับเกมดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น โดยCyberPlanet Wii Design Challenge 2007 จะเป็นบันไดก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ฝันของทั้ง 5 คนเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่วงการซอฟแวร์เกมระดับมืออาชีพต่อไปในอนาคต”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นัทธิยา มอญเทศ (แน็ท) : Public Relations Officer
บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด
โทรศัพท์ : (+66) 2613-1730-2ต่อ 102/ มือถือ: 081-614-4993
โทรสาร: (+66) 2613-1730-2 ต่อ128
E-mail address: nattiya@cyberplanet-i.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ