กบข. เปิดตัวชุดหนังสือเปี่ยมด้วยคุณค่าสูงสุดแห่งปีมหามงคล “ประมวลพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2493-2548”

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2007 15:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--กบข.
กบข. แถลงเปิดตัวชุดหนังสือเปี่ยมด้วยคุณค่าสูงสุดแห่งปีมหามงคล 2550 นี้ นั่นคือ “ประมวลพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2493-2548” เพื่อร่วมถวายความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โดยจัดจำหน่าย ในจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ชุดเท่านั้น ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำขึ้นทูลเกล้า ฯ ถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญ พระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 พร้อมกับเป็นปีที่ กบข. ได้ดำเนินกิจการมาจนครบรอบ 10 ปี ของการก่อตั้ง กบข. จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการเชิญพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส พุทธศักราช 2493-2548 จำนวนทั้งสิ้น 2,142 องค์ นำไปจัดพิมพ์เผยแพร่ในรูปแบบชุดหนังสือและ ดีวีดีในชื่อ “ประมวลพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2493-2548” ซึ่งนับได้ว่าชุดหนังสือนี้เปี่ยมด้วยคุณค่าสูงสุดแห่งปีมหามงคล 2550 นี้ โดย กบข. ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตในการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
ชุดหนังสือนี้ นับเป็นการบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของชาติไทยในแต่ละปีไว้อย่างชัดเจน รวมถึงพระปรีชาสามารถในทุกด้านที่พระองค์ท่านได้พระราชทานให้แก่ประชาชนทุก หมู่เหล่า อาทิ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้พิพากษา แพทย์ สมาคม องค์กรการกุศล นักกีฬา นักดนตรี รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกประเภท ซึ่งประชาชนไทยสมควรอย่างยิ่งที่ควรจะได้เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตของตนเองให้ใช้ชีวิตในรูปแบบ “พอสมควร” ในทุกโอกาส หรือแม้แต่ในทุกสถานการณ์ของบ้านเมืองก็ตาม นับเป็นสิ่งที่ประเมินค่ามิได้ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยทุกคน
นอกจากนี้ ในการผลิตดีวีดีดังกล่าว ยังบรรจุข้อมูลของข้าราชการสมาชิก กบข. จากส่วนราชการต่าง ๆ ทั่วประเทศ 11,471 ราย ที่ได้ร่วมคัดย่อพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสที่ตนใช้ยึดถือเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต และส่งมายัง กบข. เป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีในโอกาสมหามงคลนี้ ซึ่งเป็นตัวอย่างของการนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสไปประยุกต์ใช้ได้จริงในทุกยุคทุกสมัยอีกด้วย
ชุดหนังสือดังกล่าวประกอบด้วยหนังสือจำนวน 8 เล่ม แต่ละเล่มขนาด 8.25 x 11.50 นิ้ว ความหนารวมประมาณ 4,200 หน้า และดีวีดีจำนวน 1 แผ่น ซึ่งมีรูปเล่มสวยงาม แข็งแรง บรรจุรวมกันในกล่องเป็นชุด น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ที่สำคัญนั้นทั้งชุดหนังสือและดีวีดีได้รับการพิจารณาออกแบบให้สะดวกอย่างยิ่งต่อการนำไปใช้ในการอ้างอิงและสืบค้นข้อมูล โดยเฉพาะดีวีดีที่ออกแบบขึ้นด้วยโปรแกรมที่ใช้งานง่าย สืบค้นคำหรือประโยคที่ต้องการหาได้สะดวกอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม กบข. จะได้มอบชุดดีวีดีดังกล่าวแก่ห้องทั่วประเทศกว่า 1,000 ชุดต่อไป
กบข.จึงขอเชิญชวนให้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้สนใจทุกคน ทั่วประเทศร่วมสั่งจองชุดหนังสืออันเปี่ยมด้วยคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์ ที่นับได้ว่าเป็นการรวบรวมพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสไว้ได้ครบถ้วนครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทย ควรค่าอย่างยิ่งแก่การเป็นเจ้าของเพื่อนำไปศึกษาและประยุกต์ใช้ต่อไป ชุดหนังสือดังกล่าวนี้ มีจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ชุดเท่านั้น พร้อมระบุหมายเลขกำกับทุกชุด ราคาจำหน่ายชุดละ 5,000 บาท ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทูลเกล้า ฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550
ผู้สนใจติดต่อขอรับใบสั่งจองได้ที่ สำนักงาน กบข. โทร. 0-2685-4195-6 หรือในส่วนภูมิภาคติดต่อได้ที่ สำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ หรือเข้าไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับชุดหนังสือนี้พร้อมทั้งดาวน์โหลดใบสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2550

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ