เวิร์คพอยท์ฯ ร่วมเทิดพระเกียรติ ๘๐ พรรษา คุณพระช่วย เสนอพระราชกรณียกิจในหลวง ชวนคนไทยซาบซึ้งพระปรีชาภาพ ตลอดเดือนธันวาคม

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษา ทางบริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมพระเกียรติด้วยการจัดทำรายการ คุณพระช่วย ตอนพิเศษตลอดเดือนธันวาคม โดยเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคม โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจและพระปรีชาภาพของในหลวงให้รับชมกันอย่างเต็มอิ่ม แต่ละสัปดาห์ได้รับเกียรติจากบุคคลที่สนองงานใต้เบื้องพระยุคลบาทหลายท่านมาร่วมในรายการอย่างมากมาย อาทิ ตอน “ในหลวงกับสิ่งแวดล้อม” ได้รับกียรติจาก ดร.มณทิพย์ ศรีรัตนา ทาบูกานอน อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และ คุณศรีนิตย์ บุญทอง รักษาการรองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านสิ่งแวดล้อม ที่ในหลวงทรงห่วงใยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของ น้ำ,ป่าไม้,ขยะ และมลพิษ พร้อมกับนำภาพถ่ายฝีพระหัตถ์เกี่ยวกับการพัฒนาประเทศมาให้ชมอย่างเต็มอิ่ม อาทิ ภาพถ่ายของดอยอ่างขาง,ลำน้ำปาย เป็นต้น
ตอน “น้ำคือชีวิต” มี คุณสุพัตร วัฒยุ ผู้อำนวยการสำนักอุทกวิทยาและบริหารน้ำ กรมชลประทาน และคุณมัทนา เหลืองนาคทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เครือซิเมนไทย มาพูดถึงพระราชกรณียกิจการจัดการทรัพยากรน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาน้ำขาด น้ำเกิน และน้ำเสีย ทุกอย่างมีการจัดการแบบครบวงจร โดย “วงเฉลียง” นำบทเพลง “น้ำคือชีวิต” บทเพลงประกอบสารคดีดนตรีเล่าเรื่อง มาขับขานปลุกจิตสำนึกให้คนไทยสนใจเรื่องราวของน้ำมากขึ้น
และยังมีเรื่องราวอีกมากมาย อาทิ “๑๒๐ ปี ความสัมพันธ์ไทย — ญี่ปุ่น”, “สมบัติแผ่นดิน” ที่กรมธนารักษ์จัดให้ชมเป็นครั้งแรกนอกเขตพระบรมหาราชวัง , “ดนตรีไทยกับในหลวง” และ “พระที่นั่งของพระมหากษัตริย์” เป็นต้น ทั้งหมดนี้คนไทยจะได้ชมกันเต็มอิ่มตลอดเดือนธันวาคมนี้ กับรายการคุณพระช่วย ทุกวันอังคาร เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี รับรองได้ว่าทุกท่านต้องชื่นชอบและซาบซึ้งไปด้วยแน่นอน!!!”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ