กบข.ตระหนักความรับผิดชอบต่อสังคม —สิ่งแวดล้อม ร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 15, 2008 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กบข.
กบข. ร่วมส่งเสริมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน ชูโครงการ GPF Go Green ร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน ลดภาวะโรคร้อน นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าในปัจจุบันได้มีหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน ให้ความสนใจและหันมาให้ความสำคัญด้านการอนุรักษ์ด้านสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการ ปลูกป่า กิจกรรมการประหยัดพลังงาน กิจกรรมการใช้พลังงานทดแทน ทั้งนี้ กิจกรรมของแต่ละหน่วยงานล้วนมีเป้าหมายเพื่อลดมลภาวะและรักษาธรรมชาติเพื่อลดปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่ในขณะนี้
กบข. เองในฐานะนักลงทุนสถาบัน ได้ให้ความสำคัญกับด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเสมอมาเช่นกัน และล่าสุดในปี 2551 นี้ กบข.ได้กำหนดทิศทางสู่การเอาใจใส่ดูแลรักษาสังคม สิ่งแวดล้อม โดยได้กำหนดโครงการ GPF Go Green ซึ่งหมายถึง กบข.จะร่วมกันรณรงค์ประหยัดพลังงานและการใช้ทรัพยากรทุกรูปแบบ เพื่อร่วมกันลดภาวะโลกร้อน
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กบข. ได้มีการกำหนดเป้าหมายและนโยบายเพื่อกระตุ้นให้นักลงทุนทั่วไปได้ระลึกและตระหนักถึงร่วมมือกันประหยัดและใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า และให้ความร่วมมือกันรักษาและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกองค์กรเสมอมา สำหรับในในปีนี้ กบข. ได้กำหนดเป็น Core issues เกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ได้ทำมาแล้วต่อเนื่องต่อไป ไม่ว่าจะเป็นโครงการการจัดซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือ Green Procurement handbooks โดยมีคู่มือการจัดซื้อจัดจ?างสินค?าและบริการที่เป?นมิตรกับสิ่งแวดล?อม โครงการร่วมใจประหยัดพลังงาน อาทิ การติดตั้งเครื่องจ่ายไฟฟ้าแบบตั้งเวลา การควบคุมการใช้ไฟฟ้าต่อหน่วยต่อตารางเมตร การจัดทำตารางเปรียบเทียบค่าไฟย้อนหลัง เป็นต้น โครงการ กบข. ช่วยชาติ เพื่อรณรงค์ให้พนักงานมีจิตสำนึกในการประหยัดพลังงาน อาทิ การเปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทนจากการใช้น้ำมันเบนซินเป็นก๊าซโซฮอลล์ การปิดสวิตซ์ไฟทุกครั้งเมื่อเลิกใช้งาน การปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการ Reuse กระดาษ เป็นต้น
ทั้งนี้ ในการให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่เราทุกคนควรให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับทุกคน รวมทั้งเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรเริ่มต้นได้ในวันนี้ เพื่อเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงโลกใบใหม่ของพวกเรา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ