ติดอาวุธให้ข้าราชการครูกทม. เตรียมพร้อมเป็นผู้บริหารสถานศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday February 1, 2008 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--กทม.
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูกทม. ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการ โดยมีนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมในพิธีเปิด ณ ห้องสุพรรณิการ์ โรงแรมสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อม เพิ่มพูนความรู้ และทักษะที่เหมาะสมให้แก่ข้าราชการครูกทม. ที่จะดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และความคิดระหว่างกัน นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล มีความก้าวหน้าแก่ราชการ และเกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 61 คน จาก 31 สำนักงานเขต 47 โรงเรียน ซึ่งคณะผู้บริหารมีนโยบายในการผลักดันให้สถานศึกษาของกทม. มีความทัดเทียมกับสถานศึกษาอื่น สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้ารับการศึกษากับสถานศึกษากทม. นอกจากนี้ยังได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพบุคลากรทางด้านการศึกษาโดยมีการให้ทุนศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และจะมีการเพิ่มจำนวนทุนการศึกษาให้มากขึ้น ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้มีการพัฒนาด้านความรู้ ความสามารถควบคู่กับการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมให้เด็กนักเรียน
นางอมรา ศรีคช รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาของกทม. เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสมให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม โดยมีระยะเวลาการฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. — 18 เม.ย. 51 รวมทั้งสิ้น 54 วัน หลักสูตร การอบรมประกอบด้วยภาควิชาการและภาคศึกษาการปฏิบัติจริง โดยกำหนดศึกษาดูงานที่จังหวัดตาก จังหวัดลำปาง และประเทศญี่ปุ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ