รายการแดนสนธยา เสนอตอน สวรรค์อินโดนีเซีย

ข่าวบันเทิง Friday February 8, 2008 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ชื่นชมความงาม และทัศนียภาพรอบหมู่เกาะของประเทศอินโดนีเซีย สัมผัสความหลากหลาย ของพืชพรรณตามธรรมชาติที่เจริญเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ความแปลกประหลาดของสัตว์ป่าที่ไม่เหมือนที่ใดในโลก ณ ดินแดน แห่งภูเขาไฟคุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา สำรวจหมู่เกาะเกิดใหม่ และลักษณะภูมิประเทศของอินโดนีเซีย ที่รอวันระเบิดของภูเขาไฟ ดินแดนท้องน้ำกว้างใหญ่ที่อยู่ของปะการังใต้น้ำ สุดตระการตา และสัตว์ทะเลจำนวนมหาศาล
วันจันทร์ที่ 11 ก.พ. 51 พบจุดกำเนิดของประเทศอินโดนีเซีย ที่เกิดจากเศษชิ้นส่วนของทั้ง 2 ทวีป ทวีปออสเตรเลียและเอเชียมาปะทะกัน จนเกิดหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 17,000 เกาะ และภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ 155 ลูก ส่งผลให้อินโดนีเซีย มีวิวัฒนาการของสัตว์ที่แปลกประหลาดหลากหลาย หลายชนิดหายาก และใกล้สูญพันธุ์ สำรวจเกาะโคโมโด (Komodo) ที่อยู่ของมังกรยักษ์โคโมโด กิ้งก่าขนาดใหญ่ ที่ตัวยาวถึง 9 ฟุต และปริศนาของเกาะ กรากะตั้วน้อย ที่มีพืช 26 ชนิดขึ้นงอกงามอยู่ทั่วเกาะ ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี ซึ่งเกิดจากค้างคาวชนิดกินผลไม้เดินทางข้ามเกาะ และทิ้งสิ่งปฏิกูลกลางอากาศ
วันอังคารที่ 12 ก.พ. 51 พบการปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยมของสัตว์เฉพาะถิ่นในเกาะสุลาเวสี การใช้ประโยชน์จากโคลนภูเขาไฟที่มีเหลืออยู่ ความลับในการฟักไข่ของ นกมาเลียว (Maleo) ที่ใช้ความร้อนจากภูเขาไฟ และทำรังใกล้กับน้ำพุร้อน ตัวบาบิรูซ่า (Babirusa) สัตว์หน้าตาคล้ายหมูป่า ที่ใช้โคลนภูเขาไฟฉาบผิวช่วยป้องกันแมลง ลิงมาค้ากสีดำ ลิงเอปไม่มีหาง ที่ขุดหาน้ำจืดในดินภูเขาไฟ พบทะเลสาบหนองน้ำขนาดใหญ่ โทบา (Toba) ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟครั้งใหญ่ในรอบ 100,000 ปี ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนสภาพภูมิอากาศของโลกให้ หนาวเย็นลงยิ่งกว่ายุคธารน้ำแข็ง และความหลากหลายของพืชพรรณที่น่าตื่นตา ดอกบุกยักษ์ หรือดอกไม้ศพ ที่สูงใหญ่ที่สุดถึง 3 เมตร ดอกบัวผุด ที่มีน้ำหนักมากถึง 7 กิโลกรัม และกว้างถึง 1 เมตร
ติดตามชม “สวรรค์อินโดนีเซีย” ในรายการแดนสนธยาวันที่ 11 - 12 กุมภาพันธ์ 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ