AsiaNet เชื่อมโยงโดยตรงจากประเทศไทยไปยังทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday April 29, 2005 08:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--อินโฟเควสท์
Asianet เป็นการรวมตัวอย่างเป็นทางการของหน่วยงานเผยแพร่ข่าวสารชั้นนำ 14 แห่งซึ่งรวมถึงบริษัทอินโฟเควสท์ จำกัด ประเทศไทย โดย Asianet ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 1995 เพื่อเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์ผ่านสื่อทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและทั่วโลก
ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคนั้น Asianet ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งเป็นบทความอย่างสมบูรณ์, เป็นข่าวแปลและข่าวประชาสัมพันธ์ที่ไม่มีการแก้ไข ไปยังช่องทางเผยแพร่ของสื่อมากกว่า 5,000 แห่งทั่วโลกใน 34 ประเทศและภูมิภาค และไปยังทวีปยุโรป, แอฟริกาและอเมริกา
ทั้งนี้ ฐานลูกค้าของ Asianet ได้รวมถึงรัฐบาล, องค์การและบริษัทชั้นนำที่ดำเนินการค้าระหว่างประเทศซึ่งต้องการส่งข้อมูลที่สมบูรณ์ของตนไปยังจุดหมายต่างๆในเวลาเดียวกัน โดยสามารถตรวจสอบและเลือกรายการสื่อได้เป็นพิเศษในหัวข้อที่หลากหลาย
Asianet มีเป้าหมายในการเผยแพร่ข่าวสารผ่านช่องทางทั่วโลกทางหนังสือพิมพ์, วิทยุ, ทีวีและนิตยสาร ซึ่งครอบคลุมถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ เทคโนโลยีชั้นสูง, ธุรกิจและการเงิน, การแพทย์/การดูแลสุขภาพ, ยานยนต์, ท่องเที่ยวและสันทนาการ โดยผู้สนใจสามารถดูได้จาก www.asianetnews.net
นักแปลมืออาชีพในประเทศต่างๆที่เป็นจุดหมายในการเผยแพร่ข่าวสารนั้นจะจัดเตรียมการแปลข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งจำเป็นสำหรับการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับสื่อในท้องถิ่น โดยสำนักงานของ Asianet จำนวนมากมีนักข่าวที่มีประสบการณ์สูงในการแปลข่าวประชาสัมพันธ์ที่ต้องอาศัยทักษะด้านการใช้คำอย่างมาก
Asianet ซึ่งให้บริการเผยแพร่ข่าวสารไปยังฐานข้อมูล, บริการออนไลน์และเว็บไซท์อินเทอร์เน็ตต่างๆนั้น สามารถที่จะสร้างความน่าเชื่อถือของสำนักข่าวต่างๆและส่งอิทธิพลต่อสมาชิกและบริษัทในเครือซึ่งรวมถึง PR Newswire (www.newswire.com), Canada NewsWire (www.newswire.ca), News Aktuell ของเยอรมนี (www.newsaktuell.de) และ PR Newswire Asia (www.prnasia.com.hk) โดยข่าวประชาสัมพันธ์ทุกข่าวของ Asianet จะปรากฏอยู่ในรูปข้อมูลโดยละเอียดบน Asia Pulse ซึ่งเป็นบริการข้อมูลข่าวแบบเรียลไทม์ซึ่งมีหลายองค์กรข่าวสำคัญที่ส่งข่าวเพิ่มโดยอัตโนมัติ
Mike Worner ผู้จัดการทั่วไปของ Asianet เปิดเผยว่า "เราเป็นผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ครบวงจรโดยมีสำนักงานสาขาทั่วโลก แม้มีผู้ให้บริการจำนวนมากอ้างถึงการเป็นผู้ให้บริการที่ครบวงจร แต่ก็ไม่มีรายใดที่จะสามารถให้บริการได้เทียบเท่ากับเรา โดยเรามักจะได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัทระหว่างประเทศที่มีชื่อเสียงมากที่สุด" และกล่าวเสริมว่า "รัฐบาลต่างๆในสหรัฐ, แคนาดา, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่นและมาเลเซีย รวมถึงองค์กรด้านศาสนา, มนุษยธรรม, การเงิน, การสื่อสารโทรคมนาคม, เทคโนโลยีสารสนเทศ, กีฬาและการดูแลสุขภาพจากทั่วโลก ได้ให้ความไว้วางใจต่อ Asianet ในการเผยแพร่ข่าวสาร
กลุ่มบริษัท Asianet ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ด้านการบริหารตั้งอยู่ที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียนั้น ประกอบด้วยสำนักข่าวต่างๆอันได้แก่ Australian Associated Press (ออสเตรเลีย), Antara News Agency (อินโดนีเซีย), Bernama News Agency (มาเลเซีย), Infoquest Limited (ไทย), Kyodo JBN (ญี่ปุ่น), New China News (ฮ่องกง), New Zealand Press Association (นิวซีแลนด์), Pakistan Press International (ปากีสถาน), Philippines News Agency (ฟิลิปปินส์), Press Trust (อินเดีย), United News (บังคลาเทศ), Vietnam News Agency (เวียดนาม), Xinhua News Agency (จีน), Yonhap News Agency (เกาหลีใต้)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ