“เสี่ยเจียง” สนับสนุน “จา พนม” เป็นพรีเซนเตอร์ลำไยไทยช่วยชาติ

ข่าวทั่วไป Friday July 15, 2005 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
จากกระแสข่าวผลผลิตลำไยล้นตลาดก่อให้เกิดปัญหากับเกษตรกรไทยทางรัฐบาลจึงมีนโยบายช่วยแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งส่งเสริมสินค้าทางการเกษตรของไทยโดยเฉพาะลำไย และเพื่อเป็นขยายตลาดทางรัฐบาลได้เลือกตลาดส่งออกขนาดใหญ่อย่าง ประเทศจีน เป็นจุดแรก และทั้งนี้เนื่องด้วยความร้อนแรงของพระเอกนักบู๊ชื่อดังของเมืองไทย พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่ จา ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจึงได้รับเกียรติจาก นายกรัฐมนตรี พันตำรวจโท ดร. ทักษิณ ชินวัตร ให้เป็นพรีเซนเตอร์ตัวแทนประเทศไทยร่วมเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อร่วมงานสัมมนาการค้าระหว่างไทย-จีนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พันตำรวจโท ดร. ทักษิณ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราภัณฑ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ งาน “รวมพลังไทย กินลำไยเพื่อเกษตรกร” อย่างเป็นทางการขึ้น ณ. บริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานรัฐมนตรี ตั้งแต่เวลา 8.00 น. โดยบรรยากาศภายในงานนอกจากจะมีพรีเซนเตอร์ลำไย ชื่อดังอย่าง จา พนม ยีรัมย์ และหม่ำ จ๊กม๊ก แล้วยังมีพี่ๆสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียตริมากมาย อาทิเช่น แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี (รองโฆษกรัฐบาล), คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว (ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ต้มยำกุ้ง), คุณพันนา ฤทธิไกร, คุณตั๊ก บงกช คงมาลัย, คุณพิมพรรณ ชลายนคุปต์, น้องเกรซ หรือ ด.ญ นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ, คุณเกศริน เอกธวัชกุล ฯลฯ มาร่วมงานกันอย่างมั่งคั่งอีกด้วย และจากการตอบรับที่ได้มาอย่างมหาศาลในครั้งนี้ในฐานะที่ เสี่ยเจียง หรือ สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ นายกสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ และประธานบริษัท สหมงคลฟิล์ม ผู้สนับสนุนและผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพระเอกนักบู๊ได้กล่าวถึงความรู้สึกและที่มาของการร่วมโครงการ “รวมพลังไทย กินลำไยเพื่อเกษตรกร” นี้ว่า
“เนื่องจากทางรัฐบาลเค้าเจรจา ขอให้จาไปถ่ายโฆษณาเป็นพรีเซนเตอร์ลำไย ทางเราเห็นว่า โดยปกติแล้วเราจะไม่ให้จาถ่ายโฆษณาอยู่แล้วแต่งานนี้เราเห็นว่ามันเป็นการช่วยชาติ ทางบริษัทฯจึงลงทุนในการทำโฆษณาชิ้นนี้ทั้งหมดให้กับทางรัฐบาล” ส่วนความรู้สึกที่ได้ร่วมในครั้งนี้เสี่ยเจียงกล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึงในการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไทย เพราะลำไยมันเหลือมาก แล้วอย่างจาเองเค้าเป็นอินเตอร์แล้วเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก เค้าจะเอาโฆษณาไปฉายทั่วโลกก็ได้เพื่อให้คนทั่วโลกทานลำไย ลำไยประเทศไทยจะได้ขายได้มากกว่านี้ ผมเชื่อว่าลำไยนี่จะขายได้ดีมาก เพราะชิ้นนี้เราทำเพื่ออินเตอร์การที่เราทำลำไยออกไปทั่วโลกได้มันเป็นการช่วยรัฐบาล ช่วยประเทศชาติและชาวเกษตรกร นอกเหนือจากนี้ในประเทศไทยเราเอาโฆษณานี้มาทำเป็นฟิล์มหนังแล้วฉายในโรงภาพยนตร์ไทยทุกโรงด้วย โดยทางบริษัทฯจะเป็นคนช่วยทำตรงนี้ทั้งหมดไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเลย เราถือว่าเราทำเพื่อประเทศชาติจริงๆ”
พระเอกนักบู๊ของเราเล่าให้ฟังถึงความรู้สึกที่มีต่อการทำงานในครั้งนี้ว่า “ก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยชาติ ภูมิใจมากครับถือว่าเป็นการทำงานเพื่อชาติอีกทางหนึ่ง ตัวผมเองยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะเราเองเคยผ่านการเป็นเกษตรกรมาก่อน เราเข้าใจเกษตรกรดี สำหรับเนื้องานที่ทำไม่ได้มีแค่ผมคนเดียว ยังมีพี่หม่ำ จ๊กมก พี่พันนามาช่วยคิดออกแบบคิวบู๊ มีทีมสตั้นท์ และรอน ซึ่งเป็นนักแสดงชาวต่างชาติที่เล่นต้มยำกุ้งมาร่วมเล่นด้วย โดยมีพี่ปรัชญา มาเป็นคนกำกับ ตัวหนังโฆษณาตัวนี้ถ่ายทำและตัดต่อเสร็จแล้วทั้งหมดและจากที่ไปฉายโชว์ที่ประเทศจีนนั้นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้เรายิ่งภูมิใจและดีใจมากขึ้นเป็นทวีคูณเลยครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ