MovieThe Forbidden Kingdom

ข่าวบันเทิง Wednesday March 19, 2008 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
The Forbidden Kingdom
หนทางอันตราย / ดินแดนลึกลับ / การเดินทางสุดอัศจรรย์
สุดยอดตำนานไซอิ๋ว” ฉบับฮอลลีวู้ด การปะทะกันครั้งแรกของสองมังกรเอเชียเฉินหลง VS เจ๊ท ลี
กำกับคิวบู๊โดย “หยวนวูปิง” จาก Crouching Tiger, Hidden dragon และ The Matrix
สัญชาติ อเมริกัน
ภาษา อังกฤษ
ประเภท แอ๊คชั่น / ผจญภัย
อำนวยการสร้าง ไรอัน คาวานัฟ (3:10 to Yuma, The Kingdom, Land of the Dead)
เคซี่ย์ ซิลเวอร์ (Hidalgo, Ladder 49)
กำกับการแสดง ร็อบ มินคอฟฟ์ (Stuart Little, Stuart Little 2, The Lion King)
นำแสดง เจ๊ท ลี (Fearless, The One, Hero, Romeo Must Die, Lethal Weapon 4)
เฉินหลง (Rob-B-Hood, Rush Hour 1-3, New Police Story, Shanghai Knights)
หลิวอี้เฟย (ทีวีซีรี่ย์ “มังกรหยก ภาค 2”, “ตำนานเทพกระบี่พิสดาร”)
ไมเคิล แอนการาโน่ (Lords of Dogtown, ทีวีซีรี่ย์ “24”)
จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
กำหนดฉาย 17 เมษายน 2008
Official Site http://www.forbiddenkingdommovie.com/
เรื่องย่อ
ท่ามกลางท้องฟ้าสีครามแห่งเหมันตฤดู ร่างอันโดดเดี่ยวเยื้องย่างอย่างงดงามราวนาฏลีลา ซุนหงอคง กวัดแกว่งกระบองกลางอากาศอย่างชำนาญ โดยมีฝูงลิงลูกสมุนคอยจับตาดูอยู่ห่างๆ ทันใดนั้นกองทัพหยกก็บุกเข้าโจมตีซุนหงอคง ทว่าเขาใช้กระบองจัดการทหารเหล่านั้นทีละคนอย่างเชี่ยวชาญ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของฝูงลิงที่เห็นเหตุการณ์
ที่ยุคปัจจุบัน หนุ่มน้อยวัย 17 ปี เจสัน ทรีพิทาคาส ติดภาพโปสเตอร์ดารานักบู๊เต็มผนังห้องด้วยความคลั่งไคล้กังฟูอย่างหนัก เขาฝันถึงซุนหงอคงหลายครั้งและไปโรงรับจำนำย่านไชน่าทาวน์บ่อยๆเพื่อไปซื้อดีวีดีหนังกังฟูราคาถูกจากชายแก่ตาบอดท่าทางลึกลับผู้เป็นเจ้าของร้าน วันหนึ่ง เขาได้พบกระบองขนาด 6 ฟุตที่มีรูปลิงสีเงินสลักไว้ที่ปลายด้ามเหมือนอาวุธของซุนหงอคงที่เขาเห็นในฝัน ชายแก่ตาบอดบอกว่า กระบองนี้อยู่ในร้านตั้งแต่สมัยที่ปู่ของเขาเปิดร้านใหม่ๆและไม่ได้มีไว้ขาย ผู้ชายคนหนึ่งจะเข้ามารับเอาไปคืนเจ้าของ แต่คนๆนั้นไม่เคยปรากฏตัว
ต่อมา แก๊งอันธพาลเข้ามาทักทายเจสันและบังคับให้เขาช่วยงัดร้านของชายแก่ตาบอดเพื่อเข้าไปขโมยเงิน ลูโป้ สมาชิกคนหนึ่งในแก๊งยิงชายแก่ล้มลง วินาทีนั้นเองที่ชายแก่ยื่นกระบองนั้นให้เจสันและฝากฝังให้เขานำไปคืนเจ้าของ ในตรอกมืด ลูโป้ขู่จะฆ่าเจสันถ้าเขาเอาเรื่องนี้ไปบอกตำรวจ เจสันกลัวจนตัวสั่น ขณะวิ่งหนี เขาพลัดตกลงมาจากหลังคาโดยที่มือกำกระบองไว้แน่น
เมื่อได้สติ เจสันก็พบว่าตัวเองหลุดเข้ามายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งในยุคจีนโบราณพร้อมกระบองอันนั้น ยังไม่ทันตั้งตัว เขาก็ถูกจู่โจมจากกองทหารพรรคมารบนหลังม้า โชคดีที่ชายขี้เมาชื่อลู่หยานเข้ามาช่วยเอาไว้ด้วยวิชากังฟูหมัดเมาจนทหารเหล่านั้นล้มลงไปทีละคนๆ
500 ปีก่อน ซุนหงอคงมีวิทยายุทธเก่งกล้ามากจนจักรพรรดิพรรคหยกเชิญเขามาแสดงที่ตำหนัก ณ งานเลี้ยงหรูหราที่จัดขึ้นในสวนผลไม้หลวง ซุนหงอคงล้อเลียนแม่ทัพหยกจนเขาเกิดโทสะท้าให้มาดวลฝีมือกันแบบตัวต่อตัว ระหว่างการประลองแม่ทัพหยกหลอกให้ราชาวานรวางกระบองคู่กายแล้วสาปเขาให้กลายเป็นหิน ส่วนกระบองของซุนหงอคงนั้น ถูกโยนเข้าไปในหุบเขาสนธยาและอันตรธานไป
ลู่หยานจำกระบองอันนี้ได้ และเชื่อว่าเจสันคือบุคคลในคำทำนายที่ต้องนำกระบองไปยังหุบเขาสนธยาเพื่อปลดปล่อยซุนหงอคงและบรรลุคำทำนาย เพราะฉะนั้นเจสันต้องปฏิบัติภารกิจนี้ให้ลุล่วง จึงจะกลับบ้านได้
เจสันถูกแม่ทัพหยกตามล่าเพื่อชิงกระบอง ซึ่งเขาไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ จึงขอร้องให้ลู่หยานคอยช่วย ระหว่างทาง พวกเขาได้พบกับนางแอ่นทองคำ สาวน้อยหัวไวที่พกลูกดอกเป็นอาวุธร้ายประจำกายเพื่อแก้แค้นแทนพ่อที่ถูกแม่ทัพหยกฆ่าตาย เธอเข้าร่วมเดินทางกับลู่หยานและเจสัน ขณะเดียวกันนี้ เจสันก็เริ่มฝึกกังฟูกับลู่หยาน
แม่ทัพหยกขอความช่วยเหลือจากมือสังหารโหด นางพญาผมขาว เพื่อชิงกระบองไม่ให้กลับคืนสู่มือซุนหงอคง
วันหนึ่ง ลู่หยาน, เจสัน และนางแอ่นทองคำ ได้พบกับชายชุดขาวบนหลังม้า ซึ่งก็คือ นักบวชใบ้ ที่พยายามจะชิงกระบองจากพวกเขา หลังจากที่ลู่หยานกับนักบวชปะทะฝีมือกัน ทั้งหมดก็ได้รู้ว่านักบวชรูปนี้ก็กำลังเดินทางไปปลดปล่อยซุนหงอคงเช่นกัน จึงให้เขาร่วมทางไปด้วย
เวลาผ่าน ฤดูเปลี่ยน เจสันฝึกวิทยายุทธกับทั้งลู่หยานและนักบวชใบ้ เมื่อเดินทางต่อ พวกเขาก็ได้เผชิญหน้ากับนางพญาผมขาวที่ขอให้พวกเขามอบกระบองให้ เพื่อแลกกับยาอายุวัฒนะที่เธอได้จากจอมทัพพรรคมาร การต่อสู้เปิดฉากขึ้น และแม้นักเดินทางทั้งสี่จะหนีมาได้พร้อมกระบอง แต่ลู่หยานก็ถูกยิงด้วยลูกศรอาบยาพิษที่กลางหลังจนบาดเจ็บสาหัส
เจสัน, นางแอ่นทองคำ และนักบวชใบ้ พาลู่หยานไปที่วัดแห่งหนึ่ง แต่เขากำลังจะตาย เจสันต้องการไปเอายาอายุวัฒนะจากวังของแม่ทัพหยกเพื่อนำมาช่วยลู่หยาน แต่นักบวชใบ้คัดค้านโดยบอกว่าภารกิจคืนกระบองสำคัญกว่าชีวิตคนเพียงคนเดียว คืนนั้นเจสันแอบออกไปหาแม่ทัพหยกและถูกนางพญาผมขาวจับตัวไว้ เจสันเสนอกระบองให้แม่ทัพเพื่อแลกกับยาอายุวัฒนะ ทำให้นางพญาผมขาวโกรธมาก เพราะแม่ทัพหยกสัญญาว่าจะให้ยานี้กับเธอ แม่ทัพหยกจึงให้ทั้งคู่ดวลกัน โดยประกาศว่าผู้ชนะคือคนที่จะได้ครอบครองยาวิเศษนี้
และแล้วการต่อสู้เพื่อชิงกระบองซุนหงอคงก็เปิดฉากขึ้น เจสันจะปลดปล่อยซุนหงอคงสำเร็จและได้กลับบ้านหรือไม่, ลู่หยานจะรอดชีวิตหรือเปล่า และจะเกิดอะไรขึ้นหากซุนหงอคงฟื้นคืนชีพหลังจากถูกจองจำมานานนับ 5 ศตวรรษ ติดตามใน The Forbidden Kingdom

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ