แพลตตินั่ม แนะนำอัลบั้มใหม่: Invein :Album “Into your vein”

ข่าวบันเทิง Friday March 21, 2008 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
Format: CD
Cat No: DAYCD-0801
Retail Price: 155 Baht
Style: Death Metal
Release Date: 11 March 2008
TRACKLISTING:
1. Devil inside
2. In God's hand I stand before death
3. ดวงจันทร์สีเลือด (Moon Blood)
4. Invein
5. แพศยา (Passaya)
HISTORY & SALES POINTS
“Invein” วงดนตรีเดธเมทัลสายเลือดใหม่ ที่กำลังอยู่ในวัยมันส์ วัยเรียน เช่นเดียวกับหลายวงที่เรานำเสนอไป จุดเด่นของวงดนตรีรุ่นใหม่ที่เรานำเสนอไป ก็คือเริ่มมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร อาจจะมีบ้างในแง่ได้รับอิทธิพลมา แต่สิ่งหนึ่งที่ควรภูมิใจก็คือ ทางวงได้เริ่มทำในสิ่งที่เป็นตัวของตัวเองและถูกทางแล้ว บางทีอาจจะเป็นวงเดียวในโลกที่มีแนวทางแบบนี้ก็เป็นได้...แต่เราก็ไม่ได้คิดถึงระดับนั้น...เอาแค่เมืองไทย เราก็ภูมิใจแล้ว
Invein...เรียกดนตรีที่เขาเล่นว่าเป็นแนว Death Metal ซึ่งแนวเพลงนี้ ไม่ใช่เพิ่งเกิด... มีมาจากตะวันตกมากกว่า 15 ปีแล้ว แน่นอนว่าดนตรีของ Invein เป็น Metal ที่มีการผสมผสานจากหลายยุค และมิอาจปฏิเสธได้ว่ามีกลิ่นไอของดนตรีเมทัลแนวอื่นปนอยู่ด้วยบ้าง และเนื้อหาก็ไม่ได้มุ่งเรื่องความตายสถานเดียว ยังพูดถึงเรื่องไม่ดีทั่วไป
Invein กับอัลบั้มแรกของวง "Into your vein" เรื่องราวของสังคมห่วยๆที่อยู่รอบๆตัวเรา ที่เห็นได้อยู่ทั่วไป ทั้งอดีตและปัจจุบัน ที่ยังมีอยู่ทุกยุค ทุกสมัย ถูก Invein นำเสนอออกมาในความรู้สึกอีกด้าน อีกมุม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ... การอิจฉาริษยากัน พวกที่ทำนาบนหลังคน พวกเห็นแก่ตัว ผลประโยชน์มาก่อน พวกบ้าอำนาจ พวกสร้างอำนาจมืด สร้างอิทธิพล ทำตัวใหญ่โตในสังคม ทำตัวสูงส่ง แต่จิตใจชั้นต่ำ พวกที่เห็นกฎหมู่ อยู่เหนือกฎหมาย พวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ไม่ยอมทำอะไร คอยแต่กดขี่ข่มเหงใส่ร้ายป้ายสีคน และที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้น คือ การเหยียดหยามคนจน และ คนจนเหยียบย่ำกันเองความเชื่อ ความศรัทธาที่ลุ่มหลงกันจนเกินไป กลายเป็นความงมงาย ... ไร้เหตุผล ... งี่เง่า....ทั้งเรื่องของผู้หญิงที่รู้หน้าไม่รู้ใจ ที่ไม่ใช่ีแต่ผู้ชายหลอกผู้หญิง ผู้หญิงก็หลอกลวงผู้ชายไม่แพ้กัน โดยใช้ความงาม และมารยา.... สิ่งเหล่านี้คือ สิ่งที่ระบายออกมา ผ่านดนตรีที่สื่อออกมาตรงๆ คิดยังไงก็สื่อออกมายังงั้นผ่านริฟท์กีต้าร์ที่ดุดัน กลองที่หนักแน่นและแม่นยำ เบสกระตุกวิญญาณ เสียงร้องที่แผดกร้าวดิบ และกดต่ำให้ทุกคนได้รู้ว่าสังคมทุกวันนี้มันไม่ได้เปลี่ยนไป กลับยิ่งแย่ลง เพราะมีพวกเหล่านี้อยู่ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คงต้องได้เจอกับสิ่งเหล่านี้....
Invein .... ก็เริ่มจากตรงนั้น แต่การที่มาถึงตรงนี้ได้เพราะความมุมานะของวง ที่สร้างสรรค์งานเพลงขึ้น และการแสดงที่เร้าใจดนตรีของ Invein มีจุดที่น่าสนใจตรง การเล่นริฟฟ์ที่ดุเดือด มันส์ รวมทั้งการเปลี่ยนความเร็วในแต่ละท่อน มีกลิ่นไอสมัยยุค 80-90 ผสมพอหอมปากหอมคอ อาจจะไม่ใช่เดธแท้ๆ เพราะไม่ค่อยพูดถึงความตาย...แต่ที่โดดเด่นกว่าสิ่งอื่นใดคือ นี่คือ”วงไทย”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ