“พจน์ อานนท์” ปลื้ม ชาวไต้หวันให้การต้อนรับ “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” สุดใจ และเตรียมเข้าประกวดที่ เทศกาลหนังของเยอรมนี เม.ย. นี้

ข่าวบันเทิง Friday March 21, 2008 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
เดินสายฉายต่างประเทศอยู่ในขณะนี้ สำหรับ “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” (Bangkok Love Story) ภาพยนตร์รักเรื่องดังของผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” ที่เพิ่งเปิดฉายที่ประเทศไต้หวันไปเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยงานนี้ผู้กำกับและทีมนักแสดงอย่าง “เอ รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์” และ “กัส วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย” ได้รับเชิญให้ไปโชว์ตัวพบปะแฟนหนังชาวไต้หวันด้วย
ผู้กำกับ “พจน์ อานนท์” เปิดเผยถึงการไปเยือนประเทศไต้หวันในครั้งนี้ว่า “ก็หลังจากที่หนังเรื่อง ‘เพื่อนฯ’ ไปฉายตามประเทศต่าง ๆ ก็ได้ผลตอบรับที่ดีมากครับ อย่างล่าสุดเพิ่งไปฉายที่ไต้หวัน เค้าก็เชิญผมและนักแสดงไปโชว์ตัวที่นั่นด้วย แฟนหนังชาวไต้หวันก็ให้การต้อนรับทีมเราอย่างเป็นกันเองมากเลยครับ ที่นั่นเค้าจัดให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังอินดี้คุณภาพ ก็จะฉายเวียนไปตามเมืองต่าง ๆ ของที่ไต้หวัน โดยเริ่มฉายจากที่ไทเปไปแล้วเป็นที่แรก ก็ได้รับความสนใจจากแฟนหนังเป็นจำนวนมากและทำรายได้ไปมากพอสมควรเลยครับ ก็รู้สึกดีใจที่เค้าต้อนรับเราและส่วนใหญ่ก็ชอบหนังเรื่องนี้กันนะครับ”
ผู้กำกับคนดังยังเปิดเผยถึงข่าวคราวของภาพยนตร์รักเรื่องนี้ในเทศกาลภาพยนตร์ที่ต่างประเทศว่า “นี่ก็เพิ่งได้ข่าวล่าสุดมานะครับว่า เรื่อง ‘เพื่อนฯ’ กำลังจะไปฉายและประกวดที่เทศกาล Verzaubert International Queer Film Festival ครั้งที่ 17 ของเยอรมนี ในเดือนเมษานี้ด้วยครับ หลังจากนี้ก็ยังมีเทศกาลหนังและประเทศต่าง ๆ ที่เค้ากำลังติดต่อหนังไปฉายอีกหลายที่เลยครับ”
เทศกาลภาพยนตร์ Verzaubert International Queer Film Festival ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-23 เมษายนนี้ ที่ประเทศเยอรมนี โดย “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ” ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในสาย Competition (สายประกวด)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ