95 ปี ธนาคารออมสิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2008 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ธนาคารออมสิน
1 เมษายน ออมสินฉลองครบรอบ 95 ปี มอบกระเป๋าผ้า “เงินงอกเงย โลกงดงาม” เป็นที่ระลึกเมื่อฝากเงินตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวนลูกค้าประชาชนฟังเสวนาการดูฮวงจุ้ย กับอาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท ปรมาจารย์ฮวงจุ้ยชื่อดังระดับโลก แถมท้ายด้วยการออกบูธจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีราคาถูกกว่า 100 ร้าน เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ ตั้งแต่ 31 มีนาคม — 4 เมษายนนี้ ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่
นายวิศิษฐ์ วงศ์รวมลาภ กรรมการธนาคารออมสิน รักษาการแทน ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระราชทานพระราชทรัพย์จัดตั้งคลังออมสิน เมื่อ พ.ศ. 2450 และได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตประกาศใช้พระราชบัญญัติคลังออมสิน เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2456 จนกิจการเจริญรุดหน้าและกลายเป็นธนาคารออมสินที่มั่นคงดังปัจจุบัน และจะครบรอบวันคล้ายวันสถาปนา 95 ปีในวันที่ 1 เมษายนนี้ ธนาคารจึงเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสดังกล่าว ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม — 4 เมษายน พ.ศ. 2551 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 รวมทั้งขอบคุณคนไทยที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการของธนาคารออมสินอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมสำคัญเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2551 ด้วยการจัดเสวนาเรื่อง “ศาสตร์วิชาฮวงจุ้ย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต” โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท ปรมาจารย์ด้านฮวงจุ้ย ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก และเป็นที่ปรึกษาด้านฮวงจุ้ยแก่องค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ร่วมเป็นวิทยากรให้ คำแนะนำ ในการดำเนินชีวิตตามหลักฮวงจุ้ย พร้อมชมนิทรรศการแสดงวิวัฒนาการสถาปัตยกรรมของธนาคารออมสินตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และชมบูธแนะนำความรู้และผลิตภัณฑ์ด้านที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงาน รวมทั้งบริการสินเชื่อเคหะและสินทรัพย์รอการขายของธนาคารออมสินธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่
“สำหรับในวันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนาธนาคารออมสิน ครบ 95 ปี ธนาคารได้จัดให้มีพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ รัชกาลที่ 6 พิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตลอดจนพิธีมอบรางวัลการประกวดประดิษฐ์กระปุกออมสิน ประจำปี 2550 ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พร้อมกันนี้ ธนาคารยังจัดทำกระเป๋าผ้า “เงินงอกเงย โลกงดงาม” มอบให้ผู้ที่ฝากเงินตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป ณ ธนาคารออมสินทุกสาขา เพื่อส่งเสริมการออมและร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน” นายวิศิษฐ์กล่าว
นายวิศิษฐ์กล่าวปิดท้ายว่า ในโอกาสพิเศษดังกล่าว ธนาคารยังเปิดพื้นที่บริเวณลานด้านหน้าของสำนักงานใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าโครงการธนาคารประชาชน โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และโครงการธงฟ้า นำสินค้าคุณภาพดีมาจำหน่ายในราคาย่อมเยารวมกว่า 100 ร้าน ทั้งอาหาร เครื่องนุ่งห่ม สิ่งของอุปโภคบริโภค และของตกแต่งบ้าน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน พ.ศ. 2551 จึงขอเชิญชวนลูกค้าและประชาชนร่วมงานฉลองครบรอบ 95 ปีธนาคารออมสินกับกิจกรรมที่หลากหลายข้างต้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1115
กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ สำนักสื่อสารองค์กร
โทร. 0-2299-8000 ต่อ 010253-4 โทรสาร0-2299-8493 e-mail: prgsb2006@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ