“ดีเจ. นิป — นวนันท์” ยกทีมผู้ฟังหลบร้อนตะลุยหิมะย้อนยุคเอโดะ กับกิจกรรม “อีซี่ เอ็กซ์โพเรอร์ 9 # เจแปน แบ็ค ทู เดอะ พาส”

ข่าวบันเทิง Friday April 25, 2008 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--เวอร์จิ้น เรดิโอ ไทยแลนด์
แอบซุ่มหลบร้อนไปย้อนยุคใช้ชีวิตแบบเอโดะ 6 วันเต็มๆ สำหรับคลื่นเพลงสากลฮิตอันดับ 1 อย่าง “อีซี่ เอฟ.เอ็ม. 105.5” โดยมีดีเจเสียงใส “นิป-นวนันท์ บำรุงพฤกษ์” นำขบวนผู้โชคดีชาวอีซี่จากกิจกรรม “อีซี่ เอ็กซ์โพเรอร์ 9 # เจแปน แบ็ค ทู เดอะ พาส” ไปใช้ชีวิตย้อนยุคในสมัยเอโดะ ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัยกันอย่างเต็มอิ่ม
ทันทีที่เดินทางถึงญี่ปุ่นดีเจนิปไม่รอช้ารีบนำทีมผู้โชคดีเดินทางสู่ เมืองคามาคูระ ชื่นชมความงามสไตล์เมืองเก่าที่ทำเอาทุกคนอึ่งไปกับความงามของตึกรามบ้านช่องที่ยังคงความเป็นญี่ปุ่นไว้อย่างเต็มเปี่ยม จากนั้นพากันเดินขบวนเข้าสักการะหลวงพ่อไดบุตสึ พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวญี่ปุ่น ซึ่งทั้งดีเจนิปและผู้โชคดีต่างพร้อมใจกันขอพรตามความเชื่อโบราณของชาวญี่ปุ่น หลังจากนั้นมุ่งหน้าสู่ อุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ ที่ทุกคนออกอาการปลื้มอกปลื้มใจที่ได้มาอยู่ท่ามกลางต้นสนที่ขึ้นเรียงรายตลอดเส้นทางสองฟากฝั่ง และโรแมนติกสุดๆ ต้องยกให้ ทะเลสาบอาชิ ที่ผู้โชคดีและดีเจนิปพากันเคลิบเคลิ้มไปกับการล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก จากนั้นเปลี่ยนบรรยากาศไปเหาะเหิรขึ้นกระเช้าลอยฟ้าสู่ หุบเขาโอวาคุดานิ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องบ่อน้ำแร่กำมะถันที่เข้มข้น ต่อด้วย ภูเขาไฟฟูจิ ที่หากมาเยือนญี่ปุ่นทั้งทีไม่ได้ขึ้นมาเหยียบคงเสียเที่ยวแย่ เพราะถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของญี่ปุ่น งานนี้ดีเจนิปและผู้โชคดีไม่พลาดรีบสวมวิญญาณนางแบบนายแบบแอ็คท่าถ่ายรูปกันยกใหญ่ ต่อด้วยการย้อนรอยรายการทีวีแชมเปี้ยน ชมพิพิธภัณฑ์ราเม็ง พร้อมยกขบวนไปเยือนย่านสวรรค์นักช้อปอย่าง ชินจูกุ ที่มีสินค้านานาชนิดให้เลือกกันอย่างละลานตาเล่นเอาดีเจนิปและผู้โชคดีของเรากระเป๋าเบาหวิวไปเลยทีเดียว
จากนั้นดีเจนิปนำทีมเดินทางสู่ เอโดะ มูระ เมืองจำลองที่ถือเป็นไฮไลท์ของทริป“อีซี่ เอ็กซ์โพเรอร์ 9# เจแปน แบ็ค ทู เดอะ พาส” ในครั้งนี้ เมืองจำลองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบญี่ปุ่นโบราณขนานแท้ ที่ทำให้ทุกคนเสมือนย้อนยุคไปสัมผัสกับขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม และการดำรงชีวิตในอดีตกันอย่างถึงแก่น ตั้งแต่เยี่ยมชมบ้านนินจา และการแสดงโชว์ต่างๆ ชมสวนสนุกจำลองในสภาพเมืองเก่าของญี่ปุ่นสมัยโบราณ ทักทายชาวบ้าน และ ซามูไรแบบประชิดตัว พร้อมไม่ลืมปิดท้ายด้วยการช้อปของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน ความสนุกของทริปนี้ยังไม่หมดเพราะงานนี้ดีเจนิปคุยโวไว้หนักหนาว่าจะพาผู้โชคดีชาวอีซี่ตะลุยสถานที่สำคัญต่างๆ ที่เหลือกันให้สุดคุ้มตั้งแต่ วัดอาซะกุซ่า เพื่อกราบนมัสการ และ ขอพรจากเจ้าแม่กวนอิมทองคำเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี ถ่ายรูปกับโคมไฟยักษ์ ต่อด้วย ศาลเจ้าเมจิ สถานที่ฝังศพขององค์จักรพรรดิเมจิ และที่ทุกคนรู้สึกดี๊ด๊าเป็นพิเศษเห็นจะเป็นสีสันจี๊ดจ๊าดของวัยรุ่นญี่ปุ่นและสินค้าอินเทรนด์หลากหลายชนิดของศูนย์รวมแฟชั่นวัยรุ่นญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง ฮาราจุกุ ที่ทุกคนพร้อมใจช้อปแหลกทิ้งทวน และท้ายสุดกับความประทับใจส่งท้ายทริปนี้ที่ทำให้ทุกคนลืมวัยไปชั่วขณะกับ โตเกียวดิสนีย์ซี ลุ้นกับการผจญภัยตามฉากในหนัง อินเดียน่า โจนส์ ชมเมืองใต้สมุทรกับ ลิตเติ้ลเมอร์เมด และชมความอลังการของขบวนพาเหรดทางน้ำที่หาดูได้ยาก ก่อนแพ็คกระเป๋ากลับบ้านด้วยความประทับใจกันแบบเต็มอิ่ม ติดตามชมภาพความประทับใจย้อนหลังได้ทาง www.eazyfm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ