“ข้ารักเอ็ง” ตรงใจโจ๋ไทย “วิด — ไฮเปอร์” ชวนแฟนร่วมภูมิใจในภาษาประจำชาติ

ข่าวทั่วไป Friday February 18, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ได้ชื่อว่าเป็นวงร็อกที่ถ่ายทอดงานเพลงได้จัดจ้านถึงใจแฟนเพลงมาโดยตลอด สำหรับวง “ไฮเปอร์” หนึ่งในศิลปินโปรเจ็ค “ร็อกรักชาติ” ซึ่งในอัลบั้มนี้ “ไฮเปอร์” รับหน้าที่ถ่ายทอดแง่มุมความภูมิใจเกี่ยวกับภาษาไทยเอาไว้ในเพลงชื่อ “ข้ารักเอ็ง” ซึ่งกำลังมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วประเทศ งานนี้ “วิด” (เชษฐา ฉายาช่าง) นักร้องนำจาก “ไฮเปอร์” ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้ถ่ายทอดเพลงนี้ให้ฟังว่า
“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในอัลบั้มชุดนี้ สำหรับเพลง “ข้ารักเอ็ง” ที่ผมร้องเอาไว้ ตอนนี้เวลาไปโชว์คอนเสิร์ตก็มีแฟนเพลงชอบ และร้องตามกันได้เยอะเลยครับ ซึ่งการที่ทีมเพลงจากค่าย “มอนสเตอร์ มิวสิก” นำเพลงนี้มาให้ “ไฮเปอร์” ถ่ายทอดก็คงเป็นเพราะภาพของ “ไฮเปอร์” มีความชัดเจนในการใช้ภาษาร้องแบบตรงไปตรงมา หรืออย่างที่หลายคนเรียกว่าเป็นวงร็อกปากจัดนั่นเองครับ ทางทีมเพลงเลยเห็นว่าเพลงนี้มีความลงตัวกับพวกเรามากๆ ด้วยเนื้อหาเพลงก็ซื่อๆ ตรงไปตรงมา ส่วนที่โดดเด่นที่สุดของเพลงนี้ก็คือการใช้สรรพนามคำว่า “ข้า” กับ “เอ็ง” ซึ่งเป็นคำไทยๆ สมัยปู่ ย่า ตา ยาย ใช้เรียกกันมานาน แต่กลับไม่ค่อยมีใครหยิบมาแต่งเป็นเพลง ผมว่าคนไทยทุกคนย่อมภาคภูมิใจในภาษาไทยของเราอยู่แล้ว เพราะมีไม่กี่ประเทศในโลกนี้หรอกครับ ที่มีภาษาประจำชาติใช้สื่อสารกัน และประเทศไทยเราก็เป็นหนึ่งในนั้น บรรพบุรุษของเราประดิษฐ์คิดค้นภาษาขึ้นมาให้พวกเราใช้กันมาจนถึงปัจจุบัน ผมอยากให้คนไทยทุกคนหวงแหนเอกลักษณ์อันดีงามด้านภาษาไทยของเราเอาไว้ ทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่าผมจะรู้สึกไม่ดีกับภาษาต่างชาตินะครับ ทุกชาติ ทุกภาษามีดีอยู่ในตัวเองการที่เราสามารถพูดได้มากกว่า 1 ภาษาเป็นเรื่องที่ดีครับ เพราะโลกยุคนี้ก็เป็นโลกของการสื่อสาร ถ้าเราพูดได้หลายภาษาก็ย่อมีภาษีดีกว่าคนอื่น แต่ผมก็อยากให้ถ้าพูดภาษาไหน ก็อยากให้พูดให้ชัด อย่าเอามาผสมปนเปกันจนคนฟังงง และทีสำคัญเราคนไทย ก็อยากให้ภูมิใจในความเป็นไทย ส่วนตัวผมเป็นคนไทย ผมก็ย่อมภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ของชาติไทยครับ”
ติดตามเพลง “ข้ารักเอ็ง” งานเพลงที่บ่งบอกถึงความภูมิใจในภาษาประจำชาติจากอัลบั้ม “ร็อกรักชาติ” โดยการถ่ายทอดของ “ไฮเปอร์” ได้วันนี้ทั่วประเทศ !!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ