Movie“ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก”

ข่าวบันเทิง Wednesday May 14, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
“ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก”
ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก
เชิญชวนทุกบ้านใส่ “ตีนหมา” โกยไปขำไป
กับเรื่องหมาสุดบ้า VS หมู่บ้านสุดบวม
กำหนดเข้าฉาย 17 กรกฏาคม 2551
แนวภาพยนตร์ คอเมดี้
บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
ดำเนินงานสร้าง บาแรมยูและบั้งไฟฟิล์ม
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสิร์ฐ
ควบคุมงานสร้าง เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
กำกับภาพยนตร์ บรรจง สินธนมงคลกุล
นำแสดงโดย อนุวัฒน์ ทาระพันธ์, เยาวลักษณ์ ตุ้มบุญ, อำพล รัตน์วงศ์, ชิติสรรค์ ไชเสนา, อาคม ปรีดากุล, สายสิน วงษ์คำเหลา, วชิระ พานนท์, ชัชชัย จำเนียรกุล, สุดารัตน์ บุตรพรหม, สุทธินันท์ ภูสมจิตร, เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง
เมื่อความรู้เชิงวิชาการ (ที่ถูกต้อง) เข้าไปไม่ถึงความทุรกันดาร “ความเชื่อ” กับ “การเดา” ก็ทำให้ขวัญกระเจิง วิ่งกันลูกรังกระจาย
เรื่องย่อ
ณ.หมู่บ้านสุดกันดารห่างไกลความเจริญแห่งหนึ่ง นิยมเลี้ยงสัตว์แปลกๆ ไว้ติดบ้านแทนหมา เพราะเคยมีโรคหมาบ้าระบาด ทำให้หมาในหมู่บ้านนี้ถูกจับไปหมด อีกทั้งหมู่บ้านแห่งนี้ยังมีแต่ความแห้งแล้ง ดินแตกแล้ง กันดาร ฝนไม่ตก แต่พื้นที่ใกล้ๆ กลับมีฝนตก อุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี ต้นไม้เขียวขจีต่างกันราวฟ้ากับดิน
แล้ววันหนึ่งเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนในหมู่บ้านถูกสัตว์ร้ายกัดตายอย่างสยดสยอง ชาวบ้านต่างสันนิษฐานกันไปต่างๆ นานา จนในที่สุดนักวิชาการคนเดียวในหมู่บ้านก็ลงความเห็นว่าน่าจะถูก “หมาบ้า” กัดตาย “โชค”หมาตัวเดียวที่มีอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งเป็นหมาวัดที่ฉลาดแสนรู้ ถูกชาวบ้านเพ่งเล็งว่าโชคนี่แหละคือหมาบ้าที่ทำร้ายคนในหมู่บ้าน
ด้วยความกลัวที่จะถูกหมาบ้าทำร้าย คนในหมู่บ้านจึงช่วยกันหาวิธีป้องกันตัวเองไม่ให้หมาบ้าเข้ามาใกล้ ด้วยวิธีประหลาดๆ สุดบรรยายแล้วแต่ว่าใครจะสมองใสแจ๋วกว่ากัน ความวุ่นวายในการวางแผนและลงมือของ “คน” ในการกำจัด “หมา” แบบสุดโต่งจึงเกิดขึ้น กลเม็ดเด็ดดวงของคน กับสติปัญญาระดับเกรดเอของหมา ใครล่ะที่มันจะเจ๋งกว่ากัน
ข้อมูลภาพยนตร์
ภาพยนตร์น่ารักของคนซื่อๆ กับหมาสมองจีเนียส ที่วิ่งกันวุ่นฝุ่นตลบผลัดกันหนีผลัดกันไล่ เมื่อหมาบ้านๆ แสนรู้อย่างโชคที่ถูกฝึกฝนมาอย่างดีมีมันสมองระดับปริญญาเอก ตกเป็นจำเลยถูกหาว่าเป็น “หมาบ้า” จากคนเพี้ยนๆ ในหมู่บ้านห่างไกลความเจิรญ ปกครองโดยผู้ใหญ่บ้านเชื่อถือได้อย่าง “ค่อม ชวนชื่น” ก๊วนลูกบ้านสุดป่วน “โต อำพล รัตน์วงศ์” “บอล เชิญยิ้ม” “ชูศรี เชิญยิ้ม” นักวิชาการคารมดีแบบ “ปู พันหน้า” ร่วมด้วยนักแสดงคาแรกเตอร์น่าจดจำจากภาพยนตร์ 100 ล้าน จากแหยม ยโสธร รวมไปถึงเหล่านักแสดงตลกอีกมากมายนับไม่ถ้วนหลากสังกัด การันตีมุขตลกแบบใสซื่อเกลื่อนไปทั่วทุ่งกับการโปรดิวซ์ครั้งแรกของ “หม่ำ จ๊กมก” และงัดลูกศิษย์ก้นกุฎิมาทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ครั้งแรก “บรรจง สินธนมงคลกุล” อดีตผู้ช่วยผู้กำกับหนังฮาสีแสบสันเรื่อง “แหยม ยโสธร” ที่เชื้อไม่ทิ้งแถว แนวเดียวกัน อึ้งทึ่งไปกับความฉลาดของสุนัขแสนรู้ไทยแท้แม่ไม่ฝรั่งอย่าง “ไอ้โชค” เบสิคอย่างนั่งชิดหมอบคลานใช้ไม่ได้กับหมาน้อยตัวนี้ แต่ให้สะกิด สลด หลอกผี เจ้าเล่ห์คิดแผนแกล้งคนละก็ค่อยมาคุยกันอีกที ให้ตลกมาสยบก็ไม่ไหว เจอมุขหมาน้อยหงายท้องเป็นแทบแน่นอน เตรียมตัวฮากลิ้งไปกับความใสซื่อของชาวบ้าน และมุขตลกที่งัดมาเฉิ่มแบบไม่เป็นพิษเป็นภัยเหมาะกับทุกเพศทุกวัย
ตัวละคร
ไอ้โชค ( สุนัข )
หมาวัดแสนรู้มีปมในใจเพราะเกิดมาทั้งหมู่บ้านก็มีมันเป็นหมาอยู่ตัวเดียว โชคขี้เหงาพอๆ กับขี้เล่น มันรักผงเจ้านายที่เลี้ยงดูมันมา แต่ต้องช้ำใจเมื่อใครๆ ก็คิดว่าโชคเป็นหมาบ้า โชคเป็นหมาสุดฉลาด ถ้าเทียบเป็นระดับชั้นก็เพิ่งจบปริญญาเอกมาหมาดๆ เข้าใจภาษามนุษย์ทุกอย่าง อยู่ที่ว่าจะทำตามหรือเปล่า...นั่นเป็นอีกเรื่องนึง
ผง ( อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ “ยอดชายรับบ่ได้ จากแหยม ยโสธร” ) เด็กวัดหนุ่มแสนซื่อ ชอบเป่าขลุ่ย มักเข้าใจว่าตัวเองเป็นไอ้ขวัญตัวละครเอกในเรื่องแผลเก่า ผงเป็นหนุ่มช่างฝัน ตั้งใจจะเป็นเด็กวัดที่ดี และเก็บเงินพอที่จะซื้อบ้าน ที่นา รถเครื่อง และเหลือเงินอีกซักสองสามล้านเอาไว้นับเล่นที่วัดเวลาว่างๆ และมีเงินอีกจำนวนนึงเพื่อไปสู่ขอบงกชลูกสาวเถ้าแก่ฮวด ที่ชอบพอกันมาตั้งแต่เด็ก ผงรักโชค (หมา) มาก รักกันเหมือนว่าคลานออกมาจากท้องแม่เดียวกันยังไงอย่างงั้นเลย โตมาด้วยกัน กินข้าวหม้อเดียวกันมาตั้งแต่เกิด
บงกช (เยาวลักษณ์ ตุ้มบุญ “ออร์แกน” นางเอกจาก แหยม ยโสธร)
ลูกสาวเถ้าแก่ฮวดเจ้าของร้านขายของแห่งเดียวในหมู่บ้าน บงกชรักผงเต็มหัวใจแม้จะมีจิวลูกผู้ใหญ่มาคอยเอาอกเอาใจก็ตาม บงกชอดทนรอผงมาสู่ขอแต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่เริ่มห่างกันขึ้นเมื่อผงกลุ้มใจกับเรื่องของไอ้โชคจนไม่มีเวลาให้ จนบางทีบงกชแอบน้อยใจกลัวว่าผงจะรักหมามากกว่าตัวเอง
ผู้ใหญ่เสนาะ ( อาคม ปรีดากุล “ ค่อม ชวนชื่น” )
ผู้ใหญ่บ้านที่ทุ่มเททั้งกายและใจในการดูแลลูกบ้านให้อยู่กันอย่างสงบสุขและผลักดันให้หมู่บ้านไม่ล้าหลังโดยมักจะปรึกษาหารือกับราเชนทร์นักวิชาการที่มาทำวิจัยอะไรซักอย่างในหมู่บ้านเป็นประจำ ผู้ใหญ่ต้องกลุ้มใจกับจิวลูกชายเพียงคนเดียวที่สร้างเรื่องสร้างราวให้ต้องปวดหัวอยู่เสมอ จนบางครั้งตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าจิวใช่ลูกของเขาจริงๆรึเปล่า
จิว ( อำพล รัตน์วงค์ “โต เห้งเจียจากบุปผาราตรี” )
ลูกชายของผู้ใหญ่ จิวมีอายุห่างจากพ่อเพียง15ปี กร่างและเกเร ไม่กลัวใครเพราะ ถือว่าตัวเองเป็นลูกผู้ใหญ่ เข้าใจว่าทุกคนในหมู่บ้านกลัว แต่ในความเป็นจริงแล้ว เพียงแค่ชกกับยายแก่ขายผักในตลาดก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้แม้จะมีลูกน้อง ยงยุทธกับสุริยะคอยช่วยอยู่ก็ตาม แต่แทบไม่มีใครรู้เลยว่าจริงๆแล้วจิวเป็นเด็กมีปัญหา ( แม้จะแก่แล้วก็ตาม ) เขาต้องแอบร้องไห้อยู่บ่อยๆเมื่อพ่อไม่แน่ใจว่าจิวคือลูก ชอบแอบน้อยใจเรื่องบงกชรักกับผง เพราะตัวเองก็แอบชอบบงกชมาตั้งแต่เด็กๆเหมือนกัน
หยอย ( ชิติสรรค์ ไชยเสนา “ชูศรี เชิญยิ้ม” )
เพื่อนรุ่นพี่ของผง เติบโตมาด้วยการเป็นเด็กวัดเหมือนกัน หยอยมักจะคอยให้คำปรึกษากับผงอยู่เสมอด้วยความเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง เวลาผงมีเรื่องก็จะออกหน้าก่อนทั้งๆที่บางทีตัวเองเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องด้วยซ้ำ ความมั่นใจของหยอยเริ่มสั่นคลอนเมื่อกระแตญาติของบงกชย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้าน ในสายตาของคนในหมู่บ้านความรักของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างชวนคลื่นเหียนอาเจียน เลี่ยนจนไม่รู้จะเลี่ยนยังไง
กระแต (สุดารัตน์ บุตรพรม “ตุ๊กกี้ สาวน้อยตกน้ำใน แหยม” )
สาวร่างเล็กน่ารักคิกขุอาโนเนะ เป็นคนเปิดเผย ร่าเริง แจ่มใส เป็นสาวเมืองกรุงที่เพิ่งกลับมายังหมู่บ้าน อายม้วนทุกครั้งที่ได้เจอกับหยอย กระแตอินในทุกเรื่องที่ตนเชื่อ จนบางทีก็เลยเถิดจนทำให้เรื่องยุ่งๆต้องเกิดขึ้นกับตัวเองอยู่เสมอ
ราเชนทร์ (วชิระ พานนนท์ “ปู พันหน้า” )
อดีตเด็กขุดบ่อบาดาลที่มั่นใจกับวิชาการเกษตรที่ตนเองได้ร่ำเรียนมา ( จำเขามา ) ราเชนทร์มักจะเรียกตัวเองว่านักวิชาการ และมันก็เข้าทางของเขาพอดีเพราะคนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านเชื่อถือนักวิชาการมากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ราเชนทร์มักจะชี้แนะคนในหมู่บ้าน ถูกบ้างผิดบ้าง ( แต่ส่วนใหญ่จะผิดซะมากกว่า )จนทำให้เรื่องยุ่งๆวุ่นวายมากขึ้นไปอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ