“พรศักดิ์ ส่องแสง” เขิน “มีเมียเด็ก” เจอแฟนเพลงถามหาเมีย ระลึกอดีต “สาวจันทร์กั้งโกบ” ทัวร์คอนเสิร์ตคู่ “เบิร์ด ธงไชย”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
“ผมมีเมียเด็ก ตามสเปกที่ต้องการ แต่น่ารำคาญ เพราะมีพวกมารคอยจ้อง” แค่ขึ้นต้นมาแค่นี้ แฟนเพลงทุกคนก็คงจะรู้แล้วว่า วันจันทร์และอังคารนี้ จะได้พบกับ “ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกรพรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของเพลงฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก อย่าง “สาวจันทร์กั้งโกบ” เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และในวันนี้เขามีผลงานชุดใหม่ที่เอาใจชายสูงอายุทั้งหลาย กับอัลบั้ม “มีเมียเด็ก” ในรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ที่จะมาพูดถึงเรื่องราวในชีวิต “พลิกสามตลบ” ถึงได้เป็นนักร้องดัง
พรศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า “ตอนนี้ไปไหนมาไหน มีแต่คนถามว่าไม่เอาเมียมาด้วยเหรอ ผมไม่รู้จะตอบยังไงดี ก็เลยบอกว่าอยู่ที่บ้าน (หัวเราะ) เรียกได้ว่าอัลบั้มนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงอย่างมาก ซึ่งชีวิตการเป็นนักร้องของผมเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2522 ตอนนั้นผมกล้ามากเลยนะ เดินเข้าไปสมัครเป็นนักร้องกับคณะลูกทุ่งหมอลำดาวสวรรค์ ที่อุดรธานี เหตุผลไม่ใช่อะไรหรอก จีบหางเครื่องอยู่ พอได้เข้าไปก็ไม่ได้เป็นนักร้อง แต่ไปเป็นเด็กล้อมผ้า หลังจากนั้นไม่นาน พอดีว่าที่คณะ พระเอกคณะหมอลำขาด ผมก็เลยได้เป็นพระเอกหมอลำแทน ก็ได้ขึ้นเวทีเรื่อยๆ จนได้รับความชื่นชอบจากแฟนหมอลำ
พอช่วงปี 2524 ก็ได้เป็นบันทึกแผ่นเสียง ในเพลง “หนุ่มนานครพนม” เป็นเพลงแรก ก็ได้รับความนิยม แต่ช่วงที่ดังเป็นพลุแตกก็คือ เพลง “สาวจันทร์กั้งโกบ” ประมาณปี 27-29 ตอนนั้นผมออกคอนเสิร์ต คู่กับเบิร์ด ธงไชย เลยนะ เรียกว่าเป็นการเอาแฟนเพลงของหมอลำ และสตริง มารวมอยู่ด้วยกัน เป็นกลุ่มเดียวกันเลย
ซึ่งผมมีวันนี้ได้ เพราะมีครูพ่อฮ่างน้อย ที่ให้ชีวิตกับพรศักดิ์ ส่องแสง ที่คอยบอกคอยสอนทุกอย่าง ผมจำได้เลยครูจะบอกว่า อย่าทำอะไรเหมือนใคร ทำให้แปลกกว่าคนอื่น ซึ่งสิ่งนี้ทำให้แฟนเพลงสนใจเรา ถ้าไม่มีครู ผมก็คงทำไร่ทำนาอยู่ ไม่ได้มาเป็นนักร้องอย่างทุกวันนี้”
ติดตามชม เรื่องราวชีวิตของไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกรพรศักดิ์ ส่องแสง” ได้
ในรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันจันทร์-อังคารที่ 30-31 พฤษภาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ