เต้อ - คมสัน ศรีสวัสดิ์ โปรดิวเซอร์ดัง ดึง เป้ง — ธนพล นั่งแท่น ผกก. ประเดิมหนังรักกุ๊กกิ๊ก “เพราะรักครับผม”

ข่าวกีฬา Wednesday November 9, 2005 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ภาพยนตร์แนวกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาดที่ถูกเปลี่ยนชื่อจากเรื่อง “Match Point” มาเป็น “เพราะรักครับผม” ที่มี เต้อ -คมสัน ศรีสวัสดิ์ นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ดูแลอยู่นั้น ชักชวนให้ เป้ง — ธนพล ธนังกูล ผู้ช่วยผู้กำกับ ที่ร่วมทำหนัง ปอบ หวีด สยอง , ตะลุมพุก และอยู่เบื้องหลังด้านการตัดต่อหนังดังๆ มาแล้วหลายเรื่อง ให้ก้าวขึ้นแท่นผู้กำกับอย่างเต็มตัวเสียที ในหนังแนวกีฬาและความรัก และด้วยความที่ตัวผู้กำกับเองเคยเป็นนักกีฬามาก่อน ย่อมเข้าใจอารมณ์กีฬาเป็นอย่างดี สำหรับหนังเรื่องนี้ มีนักแสดงนำอย่าง ฟลุค — จิตรกร บุญสอน (ฟลุค- วงไอน้ำ) มารับบท “แซนด์” บีชบอยหนุ่ม และ ซาร่า มาลากุล ในบท “เน็ท” นักกีฬาวอลเล่ย์บอลสาว พร้อมด้วย ลูกหมี — รัศมี ทองสิริไพรศรี , แหม่ม-มารีออน อัฟโฟลเทอร์ ,ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา , ติว-ศิวัส นฤภัย และ เจเน็ท เขียว ร่วมสร้างสีสันในหนังเรื่องนี้ โดย เต้อ - คมสัน เล่าถึงที่มาที่ไปของการทำงานตรงนี้ว่า
“เพราะรักครับผม” เป็นบทภาพยนตร์ที่พูดถึงเรื่องของกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาด-สาวๆ และความรัก ซึ่งหนังแนวนี้ของไทยเราไม่ค่อยมี ซึ่งจะว่าไปแล้วถ้าเราทำหนังรักเพียวๆ ก็ได้แต่ถ้าเรานำเรื่องกีฬาเข้ามาพูดถึงด้วยมันดูน่าสนใจมากกว่า มันเลยกลายเป็นประเด็นที่ว่า คนเรามันไม่ได้แค่การแข่งขันกีฬาตรงหน้าแต่ชีวิตคนเรามันต้องแข่งขันกันทุกอย่าง แล้วมันก็ไม่มีใครแพ้ใครชนะที่แท้จริงคือมันอาจจะเอาชนะในเกมส์กีฬาได้ เพราะเรามีความพร้อม แต่พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว ในความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ความรัก ฯลฯ เขาอาจจะแพ้หรือไม่สามารถเอาชนะสิ่งรอบข้างของตัวเองได้
สำหรับการคัดเลือกนักแสดงเพื่อมาเล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาดในหนังเรื่องนี้ ซึ่งก็ไม่ง่ายอยู่แล้ว เพราะเนื่องมาจากชุดกีฬามันจะเป็นชุดคล้ายๆ บีกีนี่สไตล์นักวอลเล่ย์บอลชายหาด นักแสดงไทยมักจะกลัวเรื่องของชุดที่จะใส่ ก็เลยเหลือเพียงกลุ่มเดียวที่เข้าใจในการทำงานตรงนี้คือ นางแบบ เราถึงได้นางแบบสาวอย่าง ซาร่า มาลากุล , ลูกหมี - รัศมี , ไอซ์ - อภิษฎา , แหม่ม — มารีออน เพราะเขาเข้าใจเรื่องเสื้อผ้าอยู่แล้วว่าชุดกีฬามันต้องเป็นแบบนี้ มันไม่ได้โป๊นะ ส่วนฟลุคนั้น ในตอนแรกเราอยากได้คนประมาณว่า แบบบ้านๆ เลย บีชบอย
ซึ่งฟลุคหน้าตาเขาก็ซื่อๆ แต่มีเสน่ห์ น่ารักในตัวเอง และอยู่ในค่ายเดียวกันซึ่งมันทำให้การทำงานสะดวกขึ้น ส่วนคนที่สำคัญที่สุดคือ ผู้กำกับ คือ เป้ง — ธนพล เป้ง เป็นคนอยู่เบื้องหลังงานภาพยนตร์มากว่า 10 ปี เขาทำในส่วนตัดต่อหนัง ส่วนโพสโปรดักชั่น เป็นผู้ช่วยผู้กำกับหนังไทยมาแล้วหลายเรื่อง ผมเลยมองว่าคนนี้แหละเขาพร้อมที่จะขึ้นมากำกับฯเองแล้ว เขามีความคิดพื้นฐานเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้ตามน้ำไปหมด และเขาก็อยู่ในช่วงวัย เข้ากันได้ทั้งผู้ใหญ่และนักแสดงวัยรุ่น และเป็นนักกีฬาอีกด้วย เขาจะเข้าใจถึงอารมณ์กีฬาได้ง่ายครับ
“เพราะรักครับผม” จะเป็นหนังแนวความรัก ความผูกพันกับเพื่อน ที่มีกีฬาเป็นเส้นให้ทุกคนเดิน มันเป็นหนังเรียลลิสติก (ความเป็นจริง) มันไม่ใช่แบบมีลูกตบพิเศษหรือซีจีแปลกๆ แต่มันจะเป็นหนังรักแนวกีฬาที่มาเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับคนดูครับ”
“เพราะรักครับผม” มีกำหนดฉายจริง 24 พฤศจิกายน 2548 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติ๊ก - อารีย์ กาญจนรังสรรค์ 01-8195507
ยอร์จ - ธนา ศรีนิเวศน์ 01-8319954
หรือ 02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ