สอบเข้านักเรียนไปรษณีย์คึกคักกว่าหมื่นคน ไปรษณีย์ไทยระดมทีมคุมเข้ม เน้นความโปร่งใส

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 23, 2008 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
สอบเข้าโรงเรียนการไปรษณีย์ปี 2551 ยังฮอตฮิต นักเรียนชาย-หญิงทั่วประเทศกว่าหมื่นคน หวังคว้าโอกาสมุ่งหน้าสู่ความมั่นคง เรียนแค่ปีเดียวบรรจุเป็นพนักงานทันที ไปรษณีย์ไทยยึดอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นสนามสอบคัดเลือก พร้อมระดมทีมผู้คุมสอบ ติวเข้มความพร้อม เน้นความบริสุทธิ์ยุติธรรม สามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงการจัดการสอบเข้าโรงเรียนการไปรษณีย์ปี 2551 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ว่า กระแสความนิยมในการสอบเข้าโรงเรียนการไปรษณีย์ยังแรงต่อเนื่อง มีนักเรียนชาย-หญิง จากทั่วประเทศสมัครเข้าสอบมากกว่าหมื่นคน ซึ่งไปรษณีย์ไทยเตรียมความพร้อมในการ จัดสอบเป็นอย่างดี
ในการสอบเข้าโรงเรียนการไปรษณีย์ปีนี้ ได้จัดสนามสอบที่อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ (Hall 4-8) เมืองทองธานี เพื่อรองรับจำนวนผู้สมัครสอบได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการระดมพนักงานไปรษณีย์ไทย สำหรับเป็นผู้ประสานงานและคณะกรรมการคุมสอบรวมกว่า 600 คน ในสัดส่วนผู้คุมสอบ 1 คนต่อผู้เข้าสอบ 25 คน ซึ่งจะทำให้สามารถดูแลการสอบได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังมอบหมายให้นักเรียนไปรษณีย์เกือบ 200 คน เป็นผู้อำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยทั่วไปในการคุมสอบอีกด้วย
“การสอบนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศอย่างมาก เพราะเมื่อสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนไปรษณีย์ ก็จะได้บรรจุเป็นพนักงานไปรษณีย์ไทยทันที ซึ่งจะมีความมั่นคงและมีโอกาสเติบโตในอนาคตได้ เราจึงต้องเข้มงวดกับการสอบให้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุดแก่ผู้เข้าสอบทุกคน ซึ่งกรรมการคุมสอบทุกคนได้ผ่านการอบรมและเข้าใจระเบียบปฏิบัติการสอบเป็นอย่างดี” นางปริษากล่าว
อนึ่ง การสอบเข้าเป็นนักเรียนไปรษณีย์ครั้งนี้ จะรับนักเรียนชาย 100 คนและนักเรียนหญิง 50 คน โดยผู้คัดเลือกต้องสอบข้อเขียนในวันที่ 22 มิ.ย. จำนวน 5 วิชาคือ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์เบื้องต้น และการทดสอบทัศนคติ ซึ่งจะประกาศผลสอบข้อเขียนวันที่ 14 ส.ค. สอบสัมภาษณ์วันที่ 2-5 ก.ย. และประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเป็นนักเรียนไปรษณีย์ในวันที่ 12 ก.ย. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โรงเรียนการไปรษณีย์ในวันและเวลาทำการ โทร. 0 2831 3775 และ 0 2573 7126
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3515 — 16

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ