ตั้ง 53 ล้านบาทหนุนกองทุนป้องกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Tuesday June 24, 2008 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ อนุมัติ 53 ล้านบาท สนับสนุนกองทุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว พร้อมตั้งคณะกรรมการบริหารกองทุน เพื่อช่วยเหลือ ดูแล ปรึกษา การบริหารจัดการพร้อมกับการช่วยเหลือ ดูแล เยียวยาและคุ้มครองผู้ได้รับผลกระทบ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 25/2551 ถึงการอนุมัติงบประมาณเพื่อกองทุนป้องกันและแก้ไขการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ว่า ตนได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 53 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ “กองทุนทุกคนร่วมใจ...กรุงเทพฯ ปลอดภัยจากความรุนแรง” โดยกำหนดเป็นระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยกองทุนป้องกันและแก้ไขการใช้ความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2551 เพื่อสนับสนุนกองทุนการป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว รวมถึงการกำหนดระเบียบการบริหารกองทุน การให้การสนับสนุนมูลนิธิ องค์กรต่างๆ ที่ทำงานด้านการช่วยเหลือเหยื่อหรือการป้องกันความรุนแรงในครอบครัว
ทั้งนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ดูแล ปรึกษา เกี่ยวกับการสนับสนุนกองทุนที่ตั้งขึ้น ประกอบด้วย สำนักพัฒนาสังคม สำนักแพทย์ สำนักอนามัย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ลดความรุนแรงในครอบครัว ผู้แทนมูลนิธิต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการดูแล เยียวยา และคุ้มครอง โดยมีหน่วยงานหลักคือกรุงเทพมหานครที่จะประสานงานกับองค์กรต่างๆ อย่างใกล้ชิด
สำหรับการให้ความดูแลและคุ้มครองในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมสงเคราะห์ จิตวิทยา แพทย์ พยาบาล สามารถเข้าไปเยียวยา สร้างความเข้าใจ สร้างความอบอุ่น โดยสามารถเข้ารับคำปรึกษาและรับบริการได้ที่โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 9 แห่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ