รณรงค์คนกรุงแยกขยะ “ถึงเวลา...พลเมืองดีก้าวสู่ปีแห่งการแยกขยะ”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 25, 2008 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--กทม.
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ถึงเวลา...พลเมืองดีก้าวสู่ปีแห่งการแยกขยะ” ณ ลานวิคทอรี่ พอยต์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี โดยกิจกรรมดังกล่าวมีเป้าหมายในการลดปริมาณขยะให้เป็นระบบ ด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนแยกขยะจากครัวเรือนอย่างถูกต้อง
ในการนี้ รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และศิลปินดารา ร่วมกันปล่อยขบวนรถรณรงค์กิจกรรม “ถึงเวลา...พลเมืองดีก้าวสู่ปีแห่งการแยกขยะ” ด้วยการแจกปฏิทินและสติ๊กเกอร์รณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการแยกขยะก่อนทิ้ง โดยแบ่งเส้นทางรณรงค์ออกเป็น 4 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1 บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มจากลานวิคทอรี่ พอยต์ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขึ้นไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และเดินรณรงค์โดยรอบสถานีทั้ง 4 ด้าน จากนั้นลงสะพานลอยเข้าชุมชนวัดมะกอก เส้นทางที่ 2 ถ.ราชวิถี บริเวณโรงพยาบาลราชวิถี เส้นทางที่ 3 บริเวณด้านหน้าห้างโรบินสัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเส้นทางที่ 4 บริเวณ ถ.พญาไท ด้านหน้าปาก ซ.รางน้ำ
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ กล่าวว่า กิจกรรม “ถึงเวลา...พลเมืองดีก้าวสู่ปีแห่งการแยกขยะ” จะช่วยให้ประชาชนเห็นความสำคัญและรู้จักวิธีการที่ถูกต้องในการแยกขยะก่อนนำไปทิ้ง โดยแยกเป็น ขยะเศษอาหาร ขยะนำกลับมาใช้ใหม่ หรือขยะรีไซเคิล และขยะอันตราย ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในการรวบรวมขยะที่คัดแยกแล้วไปทิ้ง ตามวันและเวลาที่แต่ละสำนักงานเขตพื้นที่กำหนด คือ ช่วงเวลาสองทุ่ม—ตีสาม ซึ่งขยะประเภทเศษอาหารสามารถทิ้งได้ทุกวัน ขยะรีไซเคิลทิ้งได้ทุกวันอาทิตย์ และขยะอันตรายให้ทิ้งทุกวันที่ 1 และ 15 ของเดือน โดยกรุงเทพมหานครจะดำเนินการจัดเก็บอย่างเป็นระบบต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ