“อาร์เอส” บุกตลาดแอนนิเมชั่น “อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่” ปลื้มเป็นต้นแบบ “โปงลางละอ่อน”

ข่าวบันเทิง Friday June 27, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--อาร์เอส
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ดึงคาแรกเตอร์สุดทะเล้น ที่เรียกเสียงฮาจากแฟนเพลงทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกลุ่มศิลปิน อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม , ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี และ ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง แห่ง วง “โปงลางสะออน” มาเป็นต้นแบบในการสร้างการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องแรกในชื่อ “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” ในแนวผจญภัย แฟนตาซี คอมเมดี้ เน้นเรื่องราวการต่อสู้กับอุปสรรค พลังของความสามัคคี และมิตรภาพของผองเพื่อน พร้อมกับนำเสนอประเพณี-วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองไทย เตรียมออนแอร์ให้ชมกันทางช่อง 7 สี ดีเดย์ 11 ก.ค. นี้
โดยงานนี้ 3 ศิลปิน นำทีมโดย “อี๊ด” ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวใน “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” ว่า “สำหรับเรื่องราวในการ์ตูนโปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” จะเป็นการตามหา “แคนวิเศษ” ที่อยู่ในตำนาน และว่ากันว่าใครที่สามารถหาแคนวิเศษพบ จะสามารถขอพรศักดิ์สิทธิ์ได้ 1 อย่าง ซึ่งในเรื่อง “อี๊ด” จะได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้กล้าที่มีหน้าที่จะต้องเดินทางไปตามหาแคนวิเศษที่ว่า แล้วระหว่างทางก็จะเจอ “ลาล่า” กับ “ลูลู่” หลังจากนั้นทั้ง 3 คน ก็จะร่วมกันเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อตามหาแคนวิเศษ เริ่มต้นจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมเอง แล้วก็เดินไปทางไปทั่วเลยครับ ทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก ซึ่งถือเป็น กุศโลบายในการแนะนำสถานที่สำคัญๆ ของแต่ละจังหวัดไปในตัว เพราะจริงๆ แล้วประเทศไทยมีอะไรที่น่าเที่ยวอีกเยอะครับ” ส่วน “ลาล่า” เปิดเผยความรู้สึกที่เป็นต้นแบบของคาแรกเตอร์การ์ตูนแอนนิเมชั่น เรื่องนี้ว่า “เรียกว่าพวกเราอะเมซซิ่งมากเลยค่ะ แล้วก็แฮปปี้มากด้วยนะคะ ที่ได้เห็นตัวเองในรูปแบบของตัวการ์ตูน เป็นครั้งแรก เพราะตอนเราเป็นเด็กๆ เราก็เคยชอบตัวการ์ตูนตัวนั้นตัวนี้ ตอนนี้ได้มาเป็นตัวการ์ตูนเองก็รู้สึกดีใจมาก ถือเป็นความภูมิใจของวงศ์ตระกูลของพวกเราด้วย (หัวเราะ) ตอนนี้ถ้ากลับไปบ้าน สงสัยต้องมีการจัดรถแห่ต้อนรับแน่ๆ เลยค่ะ” และ “ลูลู่” ก็ขอทิ้งท้ายด้วยการฝากเชิญชวนให้ทุกคนติดตามชม
“พวกเราอยากจะบอกว่าการ์ตูนเรื่องนี้ ไม่ได้เหมาะสำหรับเด็กๆ อย่างเดียวนะคะ แต่สามารถดูกันได้ ทั้งครอบครัว เรียกว่าเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี คุณปู่ คุณย่า ก็สามารถเล่าให้คุณหลานๆ ฟังได้ว่า สถานที่ท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง แถมยังสอดแทรกเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการต่อสู้กับอุปสรรค แล้วก็เรื่องของความสามัคคีด้วยค่ะ ก็อยากให้ติดตามชมกันนะคะ รับรองว่าสนุกและมีคติสอนใจทุกตอนแน่นอนค่ะ”
สำหรับการ์ตูนแอนนิเมชั่น “โปงลางละอ่อน เปิดตำนานแคนวิเศษ” มีความยาวทั้งสิ้น 26 ตอน สามารถติดตามชมกันได้ ทุกวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00-18.15 น. ทางช่อง7 เริ่มออนแอร์วันแรก 11 กรกฎาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ