กทม. เปิดศูนย์เยาวชนมิติใหม่หนองจอกเพิ่มทางเลือกในการออกกำลังกาย

ข่าวทั่วไป Monday June 30, 2008 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กทม.
กทม.เปิดศูนย์เยาวชนหนองจอก เพิ่มทางเลือกให้ประชาชนในการพักผ่อน ออกกำลังกาย ด้วยศูนย์เยาวชน มิติใหม่ครบครัน เพรียบพร้อมด้วยกิจกรรมหลายรูปแบบ ตั้งเป้าเปิดบริการครบ 5 แห่ง ภายในปี 51
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดศูนย์เยาวชนหนองจอก ศูนย์เยาวชนมิติใหม่ของกรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชนออกกำลังกายและเล่นกีฬา โดยได้จัดสร้างศูนย์เยาวชนมิติใหม่ ที่มีความสวยงามและทันสมัย มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ บริการอินเตอร์เน็ต รวมทั้งกิจกรรม กีฬา และนันทนาการหลากหลายรูปแบบครอบวงจร อาทิ ดนตรีไทย ดนตรีสากล นาฎศิลป์ไทย-สากล ห้องอ่านหนังสือ ทัศนศึกษา ค่ายพักแรม เพื่อเป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ให้เด็ก เยาวชน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกัน เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อันเป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุขในกลุ่มเยาวชนอีกทางหนึ่ง
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานครจะเปิดศูนย์เยาวชนในลักษณะเดียวกันนี้ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ โดยในปี 51 ได้เปิดไปแล้ว 3 แห่ง คือ ศูนย์เยาวชนบางกะปิ ศูนย์เยาวชนสะพานสูง ศูนย์เยาวชนหนองจอก และจะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ ศูนย์เยาวชนจตุจักร และศูนย์เยาวชนทวีวัฒนา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้
สำหรับศูนย์เยาวชนหนองจอก ตั้งอยู่ภายในสวนสาธารณะหนองจอก ถนนเลียบวารี แขวงกระทุ่งราย เขตหนองจอก เป็นศูนย์เยาวชนมิติใหม่ที่มีความสวยงาม และทันสมัยด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ประกอบด้วยอาคาร 3 หลัง คือ 1. อาคารกิจกรรม เป็นอาคาร 2 ชั้น โดยชั้นที่ 1 ประกอบด้วยห้องสำนักงานสำหรับรับสมัครสมาชิก ห้องสมุดอินเตอร์เน็ต ห้องกิจกรรมศิลปะ และห้องอเนกประสงค์สำหรับกิจกรรมโยคะ ลีลาศ และเทควันโด ชั้นที่ 2 ประกอบด้วยห้องฟิตเนต ห้องกิจกรรมนาฏศิลป์ ห้องดนตรีไทย ห้องดนตรีสากล และห้องมินิเธียร์เตอร์ 2. อาคารกีฬาในร่ม ประกอบด้วยสนามบาสเกตบอล 1 สนาม และสนามแบดมินตัน 4 สนาม 3.สระว่ายน้ำ ขนาด 12.50 x 25 เมตร
ศูนย์เยาวชนหนองจอกเปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. วันเสาร์ — อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 — 18.00 น. ให้บริการอินเตอร์เน็ต พร้อมด้วยกิจกรรม กีฬา และนันทนาการหลากหลาย ครบวงจร อาทิ ดนตรีไทย ดนตรีสากล นาฏศิลป์ไทย — สากล ห้องอ่านหนังสือ กิจกรรมทัศนศึกษา ค่ายพักแรม ซึ่งเด็ก เยาวชน และครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกัน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งเป็นทางเลือกใหม่ของการใช้ชีวิตในวันหยุดของคนกรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. 0 2246 0328

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ