เจนี่ — นาเดีย ออกรณรงค์กู้วิฤติน้ำ

ข่าวบันเทิง Friday July 11, 2008 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
มีโอกาสได้เจอสองสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และ นาเดีย นิมิตรวานิช ในงานเปิดตัวโครงการ “CAT 001 สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำ มูลนิธิชัยพัฒนา” ซึ่ง CAT TELECOM จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นคนไทยให้มีส่วนร่วมบรรเทาปัญหาวิกฤตน้ำ งานนี้สองสาวเลยพร้อมใจกันเล่าถึงประสบการณ์ตรงจากผลกระทบของปัญหาวิกฤตน้ำ แถมยังได้ร่วมขบวนรณรงค์เพื่อชวนคนไทยให้ใส่ใจปัญหาวิกฤตน้ำไปทั่วเกาะรัตนโกสินทร์อีกด้วย
โดยสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เริ่มเล่าถึงวิกฤติใกล้ตัวครั้งนี้ว่า “เจนี่เจอผลกระทบกับตัวเองเลยค่ะ เพราะแถวบ้านน้ำเริ่มท่วมบ่อยและสูงขึ้นเรื่อย หลังๆ มานี่ท่วมนานขึ้นด้วยค่ะ จนตอนนี้ต้องเปลี่ยนมาใช้รถโฟร์วีลเพราะต้องเอาไว้ลุยน้ำออกจากซอย แรกๆ ก็คิดว่าเป็นเพราะระบบการระบายน้ำไม่ดีหรือเปล่า แต่พอได้รู้เกี่ยวกับปัญหาวิกฤติน้ำ ก็ทำให้เข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ ซึ่งสาเหตุก็มาจากมนุษย์เรานี่เอง ตัวเจนี่เองก็อาจจะมีส่วนบ้างจากความไม่ตั้งใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในบางครั้ง”
แต่ตอนนี้สาวเจนี่บอกว่าเริ่มระวังมากขึ้นและมีการปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานให้น้อยลง เช่น เปิดแอร์ 25 องศาและเลือกเปิดเฉพาะวันที่อากาศร้อนมากจริงๆ เท่านั้น อีกอย่างคือเรื่องของการประหยัดน้ำ โดยเวลาแปลงฟันสาวเจนี่ก็จะรองน้ำใส่แก้วแทนที่จะเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้ เพราะน้ำแต่ละหยดมีคุณค่า กว่าจะได้มาต้องสูญเสียพลังงานในกระบวนการผลิต จึงต้องใช้อย่างรู้คุณค่าที่สุด
ส่วนพิธีกรสาวสวยนาเดีย นิมิตรวานิช รายนี้ขอบอกว่าเป็นเฟนพันธุ์เพราะสนใจเรื่องของปัญหาวิกฤติน้ำมาตั้งแต่สมัยเป็นทูตสิ่งแวดล้อมขององค์การสหประชาชาติ เลยทำให้ได้ศึกษาข้อมูลเรื่องนี้มาพอสมควร ซึ่งนาเดียเล่าว่า ตอนนี้ปัญหาวิกฤติน้ำเข้ามาใกล้จนประชิดตัวเราแล้ว ดูได้จากสภาพอากาศที่ร้อนและแปรปรวน ซึ่งก็เป็นผลมาจากสภาวะโลกร้อนที่เริ่มปรากฏให้เห็นแล้ว และปัญหาน้ำท่วมคงจะตามมาในอีกไม่ช้า
“เราคงไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ปัญหาในอดีตได้ แต่เดียว่าเราช่วยกันหยุดหรือบรรเทาปัญหานี้ได้ เพียงแต่ร่วมมือกันรักษาสิ่งแวดล้อม ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต ใช้พลังงานเท่าที่จำเป็น เดี๋ยวนี้เดียเปลี่ยนวิธีการเดินทางใหม่ คือจะใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ยอมเดินมากขึ้นอีกนิด แทนที่จะพยายามวนรถหาที่จอดให้ได้เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดน้ำมันแล้ว ยังลดการปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซน์ที่ทำให้โลกร้อนอีกด้วยค่ะ”
โครงการ “CAT 001 สนับสนุนการบริหารจัดการน้ำ มูลนิธิชัยพัฒนา” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นคนไทยให้มีส่วนร่วมบรรเทาปัญหาวิกฤตน้ำ โดยลูกค้า CAT 001 ที่กด 001 ระหว่าง 1 - 31 กรกฎาคม 2551 ทุกๆ 1 นาทีจะได้ร่วมสมทบทุน 81 สตางค์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตั้งรับภัยวิกฤติน้ำกับมูลนิธิชัยพัฒนา
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศาตนันท์ สว่างเนตร
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 อีเมล : satanant@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ