ช่อง 3 กิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬบูชา และ วันเข้าพรรษา ประจำปี 2551

ข่าวบันเทิง Monday July 21, 2008 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เข้าร่วมส่งเสริมพระพุทธศาสนา โดยจัดกิจกรรมเนื่องในวันอาสาฬบูชา และ วันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นเทศกาลบูชาพิเศษที่สำคัญวาระหนึ่งในพระพุทธศาสนา โดยได้จัดงาน “ธรรมะชำระใจ เนื่องในวันเข้าพรรษา 2551”ร่วมกับเว็บไซต์พุทธะ และยังได้ส่งดาราเข้าร่วมกิจกรรมณรงค์เนื่องในเทศกาลสำคัญนี้กับ กระทรวงวัฒนธรรม และ 4 ดาราชาย จากสถานีฯ ยังได้รับเกียรติให้เข้ารับรางวัลศิลปินคุณธรรมประจำปี พุทธศักราช 2551 อีกด้วย
ในส่วนกิจกรรมของสถานีฯ คืองาน“ธรรมะชำระใจ เนื่องในวันเข้าพรรษา 2551” นั้นได้ร่วมกับเว็บไซต์พุทธะ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ และ พระธาตุ มาให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมการฟังธรรมเสวนา ธรรมโอวาท และ รายการธรรมปฏิบัติ โดยมี “นายประชุม มาลีนนท์” กรรมการบริหาร สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร นำโดย นายประวิทย์ มาลีนนท์ รวมถึง ผู้จัดละคร รายการ อาทิ อนุโณชา ภานุพันธ์ — สรวงสุดา ชลลัมพี — ทาริกา ธิดาทิตย์ — จันทร์จิรา จูแจ้ง รวมถึงเหล่าดารา อาทิ พัชรินทร์ จัดกระบวนพล — วรัญญา เจริญพรสิริสุข — แอนเน็ท เธท — โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว — โชคชัย บุญวรเมธี — สกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล — ปริศนา กล่ำพินิจฯลฯ เข้าร่วมในพิธี นอกจากนี้ยังมีรายการธรรมเสวนาเรื่อง “ธรรมะชำระใจ เนื่องในวันเข้าพรรษา 2551” โดย พระธรรมวิสุทธิกวี (พิจิตร ฐิตวณฺโณ)เจ้าอาวาสวัดโสมนัสราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ดำเนินรายการโดย “เพชรี พรหมช่วย” พิธีกรรายการธรรมในใจ นอกจากนี้ยังมีรายการธรรมปฏิบัติในหัวข้อเรื่อง “วิปัสนากรรมฐานเบื้องต้น” โดย พระราชภาวนาพินิจ (หลวงพ่อสนธ์ อนาลโย) เจ้าอาวสาวัดพุทธบูชา กรุงเทพมหานคร และ พระราชพิพัฒนาทร (ถาวร จิตฺตถาวโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร และ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม,เจ้าคณะหนกลาง,และเจ้าอาวาสวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ได้แสดงสัมโมทนียกถา และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ผู้ร่วมงาน
และตลอดทั้งสัปดาห์ ณ บริเวณห้องโถงชั้น 1 อาคารมาลีนนท์ ได้มีประชาชนเดินทางมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุพระอรหันตธาตุ และ พระธาตุ เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมชมนิทรรศการซึ่ง ห้างหุ้นส่วนสามัญกนกพันธ์ ได้ให้การสนับสนุนในการจัดนิทรรศการพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ยังมี “อุทยานงานพุทธศิลป์” โดยคณาจารย์จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเพาะช่างโดย “อาจารย์ภัทรไชย แสงดอกไม้” อาจารย์ประจำสาขาหัตถศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง เป็นผู้ให้การสนับสนุนและจัดแสดง พร้อมทั้ง มุมเสียงธรรม ซึ่งเป็นการอ่านพุทธประวัติที่เรียงร้อยมาจากพระนิพนธ์ขององค์สมเด็จพระสังฆราชและอ่านโดยดาราจากไทยทีวีสีช่อง 3 อาทิ วิลลี่ แมคอินทอช — เข็มอัปสร สิริสุขะ — วรัญญา เจริญพรสิริสุข — สุรินทร คารวุตม์ — พรรษชล สุปรีย์ - ธนิดา กาญจนวัฒน์ - สุริยา สุบุญ — โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว — โชคชัย บุญวรเมธี — แอนเน็ต เธท — ญาดา ยมกานนท์ ฯลฯ และ บอร์ดแห่งความดี ซึ่งเป็นบอร์ดที่จะให้ผู้ร่วมงานได้เขียนเพื่อร่วมณรงค์และสร้างจิตสำนึกในการตั้งปฏิญญาณตนในการเป็นพุทธมามกะที่ดีในช่วง 3 เดือนแห่งเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนใจจากศิลปิน ดารา และประชาชนอย่างมาก โดยเดินทางมาสักการะพระบรมสารีริกธาตุตลอดทั้งสัปดาห์ที่จัดงานวันละกว่า 1 พันคน
นอกจากนี้ทางสถานีฯยังได้ส่ง 3 ดาราจากละคร “ถึงร้ายก็รัก” คือ น้ำฝน พัชรินทร์ — ตุ้ย เกียรติกมล และ จอย โสภิตสุดา เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึกและการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ด้วยการร่วมรณรงค์มอบบัตรอวยพรวันสคัญทางศาสนาให้แก่คณะรัฐมนตรีและสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล และในปีนี้ นักแสดงชายจากไทยทีวีสีช่อง 3 ยังได้รับเกียรติให้เข้ารับประทานรางวัลศิลปินคุณธรรมประจำปี 2551 จากท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ องค์ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ณ วัดสระเกศวรวิหาร จำนวน 4 คน คือ วิทยา วสุไกรไพศาล — สุรินทร คารวุตม์ — การิน ศตายุ และ ฐากูร การทิพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ