“พรานโป้ง-มิสเตอร์ทิงก้า” เปิดประตูความรู้สู่โลกสวนสัตว์ที่ “เขาดินวนา” น้องๆ ตื่นตาตื่นใจสัตว์นานาชนิด แถมได้ความรู้เพิ่มจากในตำราเพียบ

ข่าวบันเทิง Thursday July 24, 2008 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา เป็นสวนสัตว์แห่งแรกของประเทศไทย รายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” ที่มี “พรานโป้ง-ณัฐพงษ์ แตงเกษม” และผู้ช่วยสุดซ่า “มิสเตอร์ทิงก้า” อาทิตย์ที่ 27 ก.ค. นี้ เลยถือโอกาสพาน้องๆ มาแข่งขัน หาความรู้ และชิงไหวชิงพริบ ตอบคำถามเกี่ยวกับสัตว์นานาพันธุ์ โดยได้น้องๆ มาร่วม 2 ทีม ได้แก่ทีม “Red ranger” มี “น้องฟิลด์-อติญา วัฒนชัย และ น้องแม็กกี้-กฤษติณ ทรัพย์สงวน” และทีม “Green fighter” มี “น้องแอนนี่-ณัฐวรรณ ชัยพร และ น้องแตม-อภิชาติ ภูติ” ที่พร้อมมาชิงชัยคว้าเหรียญสามารถกลับไปครอง
หลังจากนั้น น้องๆ ทั้ง 2 ทีมต้องร่วมแข่งขันเกม หาชื่อสัตว์จากบอร์ดภาษาอังกฤษในตารางไขว้(Crosswords) ภายในเวลา 3 นาที ทีมไหนสามารถหาชื่อสัตว์ได้มากกว่าจะได้รับภารกิจไปตามหาไข่ทิงก้าก่อน เมื่อได้เจอกับไข่ทิงก้าแล้วจะได้คำถาม “ลิงอุรังอุตังมีกี่สายพันธุ์ ,งูเขียวพระอินทร์สามารถทำตัวแบนได้เพื่ออะไร, ตัวกินมดยักษ์จะมีพฤติกรรมการนอนอย่างไร” หลังจากวิ่งหาคำตอบจนทั่วสวนสัตว์ดุสิตแล้ว ทำเอาน้องๆ ทั้ง 2 ทีมหมดแรง แต่ก็หาคำตอบมาได้ พร้อมที่จะส่งให้ “พรานโป้ง” ตัดสินเพื่อหาทีมชนะประจำสัปดาห์ และมอบเหรียญสามารถให้เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย ซึ่งหลังจากห่ยเหนื่อย น้องก็เล่าถึงความตื่นตาตื่นใจที่ได้มาเจอสัตว์มากมายในสวนสัตว์ดุสิตวันนี้ แถมยังบอกอีกว่า ได้ความรู้เพิ่มเติมจากในตำราเยอะเลยทีเดียว
ส่วนทีมไหนจะเป็นผู้ชนะนั้น ต้องติดตามชมบรรยากาศความสนุกสนานในสวนสัตว์พร้อมกับความน่ารัก สดใส และการแข่งขันชิงไหวพริบของเด็กๆ ได้ในรายการ “สวนสัตว์มหาสนุก” วันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. 51 เวลา 9.15 น. ทางช่องไทยพีบีเอส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ