ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม ม.มหาสารคาม ตั้งมุมความรู้ตลาดทุน

ข่าวทั่วไป Friday August 19, 2005 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยสารคาม ร่วมลงนามใน MOU โครงการ University Networking พร้อมมอบมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) เพื่อให้เป็นศูนย์กลางความรู้ ความเข้าใจ การเผยแพร่ข้อมูล และข่าวสารการเงินและการลงทุนไปยังสถาบันการศึกษา และประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือโครงการ University Networking ระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ กับมหาวิทยาลัยมหาสารคามว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขยายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาชั้นนำทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค โดยลงนามเป็นพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นแห่งที่ 10
ตลาดหลักทรัพย์ฯยังได้ตั้งมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) ซึ่งเป็นเสมือนสาขาของห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้บริการข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน รวมทั้งติดตั้ง SET Smart ซึ่งเป็นจุดรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออนไลน์ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียน และข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุนแก่มหาวิทยาลัยชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยขอนแก่น
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสการรับข้อมูลด้านการออมและการลงทุน ให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายมหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ในแต่ละชุมชน ทั้ง 2 ฝ่าย จะร่วมมือกันสนับสนุนงานวิจัยสาขาการเงิน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสนับสนุนด้านข้อมูลและเงินทุนเพื่องานวิจัยแก่คณาจารย์หรือผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัย และสนับสนุนการฝึกงานของนิสิต รวมทั้งการฝึกปฏิบัติบริหารและวิเคราะห์การเงินของนักวิชาการของมหาวิทยาลัยอีกด้วย”นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
ศาสตราจารย์ นายแพทย์อดุลย์ วิริยเวชกุล ราชบัณฑิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า “ม.มหาสารคาม ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความรู้เรื่องการลงทุน นับเป็นการส่งเสริมการสร้างวัฒนธรรมการลงทุนที่ดี และจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่ก่อให้เกิดวางรากฐานความรู้ด้านการเงินแก่ ประชาชนทั่วไปอย่างยั่งยืน”
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เริ่มส่งเสริมความรู้ด้านการเงินการลงทุน ด้วยการเรียนรู้ผ่านระบบ e — Learning โดยบรรจุหลักสูตรต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เงินทองต้องใส่ใจ การลงทุนในหุ้น การลงทุนในตราสารหนี้ การลงทุนในกองทุน และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ ในโปรแกรม e —Learning เพื่อให้บริการ ณ สำนักวิทยบริการ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นมา
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบมุมความรู้ (SET Corner) ให้แก่สถาบันการศึกษาทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 28 แห่ง
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ