กรมอู่ทหารเรือ จัดกิจกรรมพิชิตพุงของพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 2008 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๗ สิงหาคม ๒๕๕๑) กรมอู่ทหารเรือ จัดกิจกรรมอบรมบุคคลต้นแบบ โครงการทหารเรือไร้พุง พื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล หน่วยที่ ๑ ให้กับกำลังพลที่อยู่ในเกณฑ์อ้วน จำนวน ๑๐๐ นาย
การอบรมบุคคลต้นแบบ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการทหารเรือไร้พุง ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือด้านการสร้างเสริมสุขภาพของกำลังพล กองทัพเรือ ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถปฏิบัติภารกิจหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ความอ้วนเป็นที่มาของโรคร้ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ ภารกิจพิชิตความอ้วนของทหารเรือในโครงการทหารเรือไร้พุงจึงได้เริ่มต้นขึ้น
สำหรับการอบรมบุคคลต้นแบบโครงการทหารเรือไร้พุงในครั้งนี้ มีระยะเวลา ๒ วัน อบรม ตั้งแต่วันที่ ๗ ถึงวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๑ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เข้าใจถึง สถานการณ์ของโรคอ้วน การวินิจฉัยสาเหตุ ตลอดจนกลวิธีการปฏิบัติ ทั้ง ๓ องค์ประกอบหลักของการพิชิตความอ้วน หรือ "๓ อ." ได้แก่ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้อย่างเกิดผลในชีวิตประจำวันเพื่อรอบเอวที่จะลดลง และสุขภาพที่ดีขึ้น โดยบุคคลต้นแบบทั้ง ๑๐๐ นาย ของพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และทัพเรือภาคที่ ๒ เหล่านี้ จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการอบรมกลับไปขยายผลโครงการทหารเรือไร้พุงของหน่วยต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ