มิลเลียกรุ๊ป เปิดตัวโครงการทุนการศึกษา พร้อมเดินหน้ารุกกิจกรรมเพื่อสังคม วงเงินรวมกว่า 230 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday February 28, 2005 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน - มาร์สเตลเลอร์
มิลเลียกรุ๊ปยักษ์ใหญ่ธุรกิจประกันของญี่ปุ่น พร้อมประกันภัยศรีเมืองและมิลเลีย ไลฟ์ อินชัวรันส์ เปิดตัวโครงการทุนการศึกษา พร้อมเดินหน้ารุกกิจกรรมเพื่อสังคม วงเงินรวมกว่า 230 ล้านบาท
บริษัท ประกันภัยศรีเมือง จำกัดและบริษัท มิลเลีย ไลฟ์ อินชัวรันส์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน นำทีมผู้บริหารกลุ่มบริษัทมิลเลีย โฮลดิ้ง และมูลนิธิโตเกียว มารีน คากามิ เมมโมเรียล แถลงเปิดตัวโครงการทุนการศึกษา 50 ทุนสำหรับนักเรียนนักศึกษาใน 6 จังหวัดภาคใต้ที่ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ พร้อมโครงการกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย เน้นโครงการแจกทุนการศึกษาให้นักเรียนจากกลุ่มประเทศอาเซียน รวมทั้งร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ และสานต่อโครงการคืนผืนป่าสู่สังคมผ่านการฟื้นฟูและปลูกป่าโกงกาง รวมงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 230 ล้านบาท
นายคิโยชิ คูมากาอิ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิ โตเกียว มารีน คามากิ เมมโมเรียล กล่าวเสริมว่า “มูลนิธิฯ จัดตั้งขึ้นด้วยจุดประสงค์หลักในการส่งเสริมด้านการศึกษาและพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจสำคัญของบริษัทในเครือมิลเลีย กรุ๊ปมาเป็นเวลานาน ดังนั้น มูลนิธิจึงได้ริเริ่มโครงการทุนการศึกษาให้นักศึกษาจากกลุ่มประเทศอาเซียน และดำเนินการมาแล้วกว่า 15 ปี โดย
นักศึกษาจากประเทศไทยจัดเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาสูงสุด”
มูลนิธิโตเกียว มารีน คามากิ เมมโมเรียล ริเริ่มโครงการทุนการศึกษาให้นักเรียนจากกลุ่มประเทศอาเซียนมาตั้งแต่ปี 2533 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 110 ปีของบริษัทโตเกียว มารีน แอนด์ นิจิโด ไฟร์อินชัวรันส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น
โครงการทุนการศึกษาดังกล่าวมุ่งเน้นเฉพาะนักเรียนต่างชาติจากกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งได้แก่ประเทศไทย บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น โดยกว่า 15 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิได้สนับสนุนทุนการศึกษาไปแล้วทั้งสิ้น 69 ทุน และประเทศที่ได้รับทุนการศึกษามากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ประเทศไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย
มูลนิธิโตเกียว มารีน คามากิ เมมโมเรียล ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากบริษัทโตเกียว มารีน แอนด์ นิจิโด ไฟร์ อินชัวรันส์ จำกัด ด้วยความร่วมมือจากอาเซียน ฟอรั่ม มหาวิทยาลัยองค์การสหประชาชาติ และศูนย์วัฒนธรรมเอเชีย องค์การยูเนสโก ภายใต้โครงการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนบุคลากรและสานสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างกลุ่มประเทศอาเซียน
ล่าสุด บริษัทมิลเลีย โฮลดิ้ง จำกัด ได้ร่วมมือกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย เปิดตัว “โครงการทุนการศึกษาและค่ายสิ่งแวดล้อม” ในประเทศไทยจำนวน 50 ทุนสำหรับนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศที่ยากจน ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มให้ทุนการศึกษากับเด็กนักเรียนใน 6 จังหวัดภาคใต้ที่ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ ได้แก่พังงา ภูเก็ต กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล
โครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นในปีการศึกษา 2548 นี้เป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการศึกษานักเรียนไทยในทุกระดับชั้นตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 ไปจนถึงระดับปริญญาตรี ที่มีฐานะยากจนและผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลาง เนื่องจากต้องการกระจายความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาให้ครอบคลุมถึงผู้ยากไร้ทุกกลุ่มให้ได้มากที่สุด รวมทั้งเพื่อปลูกฝังทัศนคติเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม เด็กนักเรียนทุนจะได้เข้าร่วมกิจกรรมในค่ายสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะจัดขึ้นทุกๆ ปี
ทุนการศึกษา 50 ทุนแบ่งออกเป็นสำหรับระดับชั้นมัธยมต้น 3 ปีจำนวน 10 ทุน มัธยมปลาย 3 ปี จำนวน 10 ทุน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ 2 ปี จำนวน 10 ทุน ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 3 ปี จำนวน 10 ทุน และระดับปริญญาตรี 4 ปีจำนวน 10 ทุน โดยคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับทุนต้องมีฐานะยากจน มีความประพฤติดี และมีผลการเรียนระดับปานกลาง (เกรดเฉลี่ย 2.00 ขึ้นไป) และมีอายุระหว่าง 13-21 ปี
นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมิลเลียยังให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติโดย บริษัทประกันภัย ศรีเมือง จำกัดและบริษัทโตเกียว มารีน แอนด์ นิจิโด ไฟร์ อินชัวรันส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มมิลเลีย
ได้ดำเนินโครงการคืนผืนป่าสู่สังคม ด้วยการฟื้นฟูและปลูกป่าโกงกางในประเทศไทยและทวีปเอเชีย เพื่อร่วมรักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ
นายทากาอากิ ทามาอิ ประธานบริหาร บริษัทมิลเลีย เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการร่วมรักษาสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและส่งเสริมคุณภาพชีวิต บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการฟื้นฟูและ
ปลูกป่าโกงกาง ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา สำหรับประเทศไทย เราได้ทำการฟื้นฟูและปลูกป่าโกงกางในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดระนอง ซึ่งบริษัทฯ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่โครงการดังกล่าวได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดกิจกรรมการปลูกป่า (ป่าชายเลน) แปลงปลูกป่าปี 2543 ประเภทพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่มีสภาพเสื่อมโทรม และได้รับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี เมื่อปี 2545”
ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทต่างๆ ในเครือมิลเลียกรุ๊ป ยังได้แสดงเจตนารมย์อันดียิ่งต่อสังคมไทย ด้วยการร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิ เป็นมูลค่ารวมกว่า 4.6 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
วราพร/กมลมาศ/สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน - มาร์สเตลเลอร์
โทร.0-2252-9871
S_satida@th.bm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ