กทช. รับเป็นคนกลางการจัดสรรเลขหมายโทรศัพท์ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

ข่าวทั่วไป Monday February 28, 2005 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กทช.
จากกรณีเกิดภาวะชะงักในการจัดสรรเลขหมายโทรศัพท์ระหว่างบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น กับผู้ประกอบการรายย่อย คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ได้เข้ามาเป็นคนกลางเพื่อให้การประกอบการสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยสำนักวิศวกรรม สำนักงาน กทช. จะเชิญคู่กรณีมาหารือกันที่สำนักงาน กทช. ในวันที่ 3 มีนาคม ศกนี้ พร้อมกันนั้น ให้บริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น ชี้แจง ข้อเท็จจริงมาให้ทราบเป็นลายลักษณ์อักษร ขณะเดียวกันเพื่อความชัดเจนในการ จัดสรรเลขหมายโทรศัพท์ จะมีการเชิญบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น บริษัท กสท โทรคมนาคม และผู้ประกอบการรายย่อยทุกบริษัท มาร่วมหารือโดยเร็วที่สุดที่ สำนักงาน กทช.
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลเอกชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธาน กทช. กล่าวว่า ได้กำชับให้สำนักงาน กทช. คอยกำกับดูแล เพื่อมิให้การประกอบธุรกิจโทรคมนาคม ประสบกับภาวะชะงัก เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นต้องพยายามแก้ไขให้บรรเทาลง อย่าให้เกิดข้อครหาว่า การมี กทช. ทำให้กิจการโทรคมนาคมไม่ต่อเนื่อง
พลเอกชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าขณะนี้ กทช. มีมติรับหลักการการจัดสรรเลขหมายโทรศัพท์ 4 หลัก เพื่อใช้ในกิจการด้านความมั่นคง ซึ่งมีทั้งหมด 48 เลขหมาย มีอายุการใช้งาน 5 ปี หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องยื่นคำขอต่อสำนักงาน กทช. จากนั้น ต้องไปติดต่อกับผู้ประกอบการโดยตรงทั้งนี้ สำนักวิศวกรรมเป็น ผู้ประสานงาน และเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์ชั่วคราวในการขอเลขหมายโทรศัพท์ ดังกล่าว จากนั้น จะประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ