Pride and Glory" เข้าฉายวันที่ 30 ตุลาคม 2551

ข่าวบันเทิง Monday August 25, 2008 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
“สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากรู้นั้นก็คือ...ความจริง”
สัญชาติ อเมริกัน
ประเภท ดราม่า / อาชญากรรม
อำนวยการสร้าง เกรก โอคอนเนอร์ (Miracle, Tumbleweeds)
กำกับ/เขียนบท กาวิน โอคอนเนอร์ (Miracle, Tumbleweeds)
เขียนบท โจ คานาร์ฮาน (Narc, Smokin’ Aces)
นำแสดง โคลิน ฟาร์เรล (Miami Vice, The New World)
เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Incredible Hulk, The Italian Job)
จอห์น วอย (National Treasure, Tranformers)
โนอาห์ เอ็มเมอริท (The Truman Show, Little Children)
กำหนดฉาย 30 ตุลาคม 2008
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์
เรื่องย่อ
สองซุปเปอร์สตาร์ฮอลลิวู้ด โคลิน ฟาร์เรล และ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน ร่วมแสดงนำใน "Pride and Glory" หนังทริลเลอร์ /อาชญากรรม ที่เปี่ยมไปด้วยความเข้มข้น,ดุเดือด และความบีบคั้นทางอารมณ์ ในการตีแผ่ให้เห็นถึงด้านมืดของกรมตำรวจในกรุงนิวยอร์ค โดยหนังได้เล่าเรื่องถึงตระกูลตำรวจที่ต้องถูกทดสอบเรื่องของจรรยาบรรณ เมื่อเรย์ (เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน) ได้ทำการสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับจิมมี่ (โคลิน ฟาร์เรล) ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆของเขา มันก็ทำให้เขาตัดสินใจเลือก ระหว่างความจงรักภักดีต่อสถาบันตำรวจ หรือความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว และการไขคดีนี้ มันก็อาจจะเป็นการเปิดกล่องแพนโดร่า ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้ทั้งกรมตำรวจต้องสั่นคลอน แต่อาจจะทำให้ครอบครัวของเขาต้องแตกสลาย
"Pride and Glory" ยังอุดมไปด้วยดาราชั้นนำมากมาย รวมถึงจอห์น วอย และ โนอาห์ เอ็มเมอริท ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย กาวิน โอคอนเนอร์ (จาก Miracle) ซึ่งมาจากบทภาพยนตร์ของ โอคอนเนอร์ และ โจ คาร์นาฮาน (จากหนังเปิดโปงตำรวจชั้นดีเรื่อง Narc)
เกร็ดภาพยนตร์
- นี้คือภาพยนตร์เรื่องที่สามของผู้กำกับ กาวิน โอคอนเนอร์ ที่แจ้งเกิดกับการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก Tumbleweeds (1999) ที่ทำให้เจเน็ท แม็คเทียร์ (Janet Mcteer) ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
- นี้เป็นผลงานที่ถูกร่วมเขียนบทภาพยนตร์โดย โจ คานาฮาน นักเขียน/ผู้กำกับดาวรุ่ง ที่ฝากผลงานที่ได้รับคำชมอย่างสูงเรื่อง Narc (2002) เอาไว้ และเขาก็ยังมีแผนการที่จะนำเอานิยายเรื่องเยี่ยมของ เจมส์ เอลรอย ที่เคยมีผลงานที่ถูกทำเป็นภาพยนตร์แล้วอย่าง L.A. Confidential (1997)อย่างเรื่อง White Jazz มาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์ออกฉายในปี 2009 อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ