“อุ๋ย นนทรีย์” ปั้นนางเอกน้องใหม่ตามสัญญา พลิกบท “แอนนา ริส” เป็น “เจ้าหญิงอูงู” ในหนังฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

ข่าวบันเทิง Monday August 25, 2008 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
แม้จะเคยผ่านงานแสดงในภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ มาบ้างประปราย แต่สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นางเอกน้องใหม่ของวงการอย่าง “แอนนา ริส” จะได้มารับบทเด่นครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตในบท “เจ้าหญิงอูงู” เจ้าหญิงองค์สุดท้องที่ช่วยปกป้องรัฐลังกาสุกะของตนอย่างเข้มแข็งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด” ของผู้กำกับมือดี “นนทรีย์ นิมิบุตร”
โดยงานนี้ผู้กำกับของเราตั้งใจจะปลุกปั้นให้ได้แจ้งเกิดในวงการอย่างจริงจังตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับนางเอกหน้าคมผู้นี้ เมื่อครั้งเคยร่วมงานกันในเรื่อง “ฟ้าทะลายโจร” (2543) ที่ “อุ๋ย นนทรีย์” เป็นโปรดิวเซอร์ และ “แอนนา ริส” รับบทนางเอกในตอนเด็กนั่นเอง
“ครับ สำหรับตัวแอนนาที่เราเลือกมารับ ‘เจ้าหญิงอูงู’ เนี่ย ก็ไม่ถึงขั้นจะปลุกปั้นอะไรขนาดนั้นหรอกนะครับ เพราะน้องแอนนาก็พอจะเป็นที่รู้จักกันอยู่บ้างแล้ว แต่จริง ๆ ก็เคยพูดกับเขาตอนที่เคยร่วมงานกันเมื่อเกือบสิบปีที่แล้วสมัยเขายังเป็นเด็ก ๆ อยู่เลยว่า ถ้าโตขึ้นแล้วจะเอามาเป็นนางเอกหนังของผมนะ เวลาก็ผ่านไปนานมากจนไม่คิดว่าจะได้มาร่วมงานกันอีกครั้ง ก็คงด้วยช่วงเวลา, โอกาส แล้วก็บทบาทของตัวละครที่เหมาะกับแอนนา เราก็เลยเลือกมารับบทเด่นอีกคนในเรื่องนี้ครับ
ตอนคัดเลือก 3 เจ้าหญิงนี่ก็ได้มาพร้อม ๆ กันนะครับ ทั้งพี่เปิ้ล (ฮีเจา), แจ๊คกี้ (บิรู) แล้วก็แอนนา เพราะหน้าตาเขาก็จะออกมาในโทนเดียวกันนะครับ ดูแล้วก็เป็นพี่น้องกันได้ น่าเชื่อถือว่าเป็นพี่น้องกันจริง ๆ ก็เลยมาเป็นราชินีทั้ง 3 องค์
เจ้าหญิงอูงูก็จะเป็นตัวละครที่รวมเอาคาแร็คเตอร์ 2 คาแร็คเตอร์เอาไว้ด้วยกันนะครับ คือเป็นคนที่เด็ดเดี่ยวเข้มแข็งเหมือนกับองค์ฮีเจา แต่ว่าเชี่ยวชาญทางการรบมากกว่า คือชอบยิงธนูชอบฟันดาบ เรียนวิชาต่อสู้ จะเก่งทางบู๊มากกว่าพี่ ๆ และก็มีบทบาทสำคัญในการปกป้องบ้านเมืองด้วย
ในส่วนของการแสดงเนี่ยก็จะส่งไปฝึกการแสดง ฝึก Workshop ให้เขาทำความเข้าใจกับบท ให้เขาตีความจากบทได้และก็แสดงให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งพอถึงตอนถ่ายทำ แอนนาก็เล่นได้ดีระดับหนึ่ง เป็นเจ้าหญิงอูงูได้อย่างที่ผมต้องการเลยครับ”
ติดตามชมบทบาทของนางเอกคลื่นลูกใหม่คนนี้ได้ใน “ปืนใหญ่จอมสลัด” พร้อมประกาศศักดา 23 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ