“ศิลปินอาร์เอส” ร่วมต้านลดอุบัติเหตุ ได้รับเลือกเป็น “ทูตจราจร” รณรงค์ “365 วัน”

ข่าวบันเทิง Monday August 25, 2008 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--อาร์เอส
กลุ่มศิลปินดัง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) นำทีมโดย โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร, มด-คุณัชยา ชัยรัตน์, ฟลุค ไอน้ำ-จิตกร บุญสอน, กั๊ก เล้าโลม-ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ, หวิว-ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท และ น็อตโตะ-วรางคณิภา พวงธระสาร ผนึกกำลังครั้งสำคัญ ร่วมกันรณรงค์ในโครงการ “365 วันอันตราย หยุดความตายด้วยวินัยจราจร” เพื่อป้องกันการลดอุบัติเหตุทั่วประเทศ โดยโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) , มูลนิธิเมาไม่ขับ, กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน, กรมการขนส่งทางบก, สมาคมประกันวินาศภัย
โดยภายในงานเปิดตัวโครงการกลุ่มศิลปินจากอาร์เอสยังได้รับเลือกให้เป็น “ทูตจราจร” อาทิ โฟร์ ทูตรณรงค์โทรไม่ขับ, มด ทูตรณรงค์ดื่มไม่ขับ, ฟลุค ทูตรณรงค์ไม่ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง, กั๊ก ทูตรณรงค์สวมหมวกกันน็อก, หวิว ทูตรณรงค์ไม่ขับรถเร็ว, น็อตโตะ ทูตรณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัย หลังจากทูตทั้งหมดได้รับการแต่งตั้งและรับประกาศนียบัตรจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ประธานในพิธีแล้ว ทั้งหมดได้ร่วมกันเดินรณรงค์ไปตามท้องถนนแถวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรณรณงค์ให้ประชาชนได้เข้าใจถึงโครงการดังกล่าว จากนนั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ได้แจก “ใบสั่งยักษ์” ให้กับผู้กระทำผิดวินัยจราจรเป็นใบเบิกทางด้วย ซึ่ง โฟร์-มด ตัวแทนศิลปินและทูตจราจรทั้งหมดกล่าวว่า
“รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างมากค่ะ ที่พวกเราได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่ทูตจราจร เพื่อช่วยรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงภัยร้ายแรงเกี่ยวกับอุบัติเหตุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่กับการเดินทาง ทำให้การเกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนจึงมีเพิ่มขึ้นทุกวัน พวกเราจึงขออาสามาช่วยรณรงค์อีกแรงค่ะ ดังนั้นถ้าวินัยจราจรเริ่มที่ตัวเราก่อนจะเป็นการดีที่สุดค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ