นิวซีแลนด์จับมือคาเธ่ย์แปซิฟิค ชวนเยาวชนประกวดเรียงความและภาพวาดชิงทุนการศึกษาเข้าค่ายภาษาอังกฤษที่ประเทศนิวซีแลนด์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 3, 2006 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ร่วมกับศูนย์การศึกษานิวซีแลนด์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยและสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค จัดโครงการประกวดเรียงความและภาพวาดฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและนิวซีแลนด์ เชิญชวนเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาทั่วประเทศเข้าประกวดการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษในหัวข้อ “ความเหมือนหรือต่างกันของประเทศไทยกับประเทศนิวซีแลนด์และทำไมข้าพเจ้าจึงอยากไปนิวซีแลนด์” และภาพวาดในหัวข้อ “100% Pure New Zealand ในความคิดของข้าพเจ้า” เพื่อชิงทุนการศึกษาเข้าค่ายภาษาอังกฤษที่ประเทศนิวซีแลนด์
โครงการประกวดเรียงความภาษาอังกฤษและภาพวาดนี้ เปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศแสดงความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษผ่านการเขียนเรียงความในหัวข้อ “ความเหมือนหรือต่างกันของประเทศไทยกับประเทศนิวซีแลนด์และทำไมข้าพเจ้าจึงอยากไปนิวซีแลนด์” และความสามารถในการวาดภาพในหัวข้อ
“100% Pure New Zealand ในความคิดของข้าพเจ้า” เพื่อเป็นการถ่ายทอดความคิดและจินตนาการของผู้เข้าประกวดและสนับสนุนการค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งเยาวชนสามารถสอบถามข้อมูลได้จาก พ่อแม่ ผู้ปกครอง และคุณครู หรือจากการอ่านหนังสือและเข้าอินเตอร์เน็ต นับเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัวและเป็นการช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย
นางรสกมล วงศ์เชาวนาถ ผู้จัดการประจำประเทศไทย การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า “การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เพื่อช่วยส่งเสริมด้านการศึกษาภาษาอังกฤษและการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน โดยเราจะคัดเลือกเด็กที่ไม่เพียงมีความคิดสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังต้องสามารถสื่อสารและถ่ายทอดความคิดของตัวเองออกมาให้คนอื่นเข้าใจได้ด้วยภาษาอังกฤษง่ายๆ อีกด้วย”
นางสาวปิโยรจน์ งามวิไลกร ผู้จัดการศูนย์แนะแนวการศึกษานิวซีแลนด์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทยกล่าวว่า “ทุนการศึกษาที่เด็กที่ชนะจะได้รับนี้โดยความร่วมมือของ English New Zealand Group ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงและคุณภาพสูงด้านการสอนภาษาอังกฤษมายาวนานในประเทศนิวซีแลนด์ จะช่วยให้เด็กได้ฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษด้านการพูด ฟัง อ่านและเขียนกับเจ้าของภาษาโดยตรงเป็นเวลานานสองสัปดาห์ ในสภาพแวดล้อมที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา ซึ่งนอกจากจะเป็นวิธีที่ได้ประสิทธิผลสูงในการเรียนภาษาอังกฤษแล้ว ยังส่งเสริมให้เด็กรู้จักช่วยเหลือตัวเองและปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมต่างชาติที่แตกต่างออกไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อเขาเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต”
ทั้งนี้เรียงความที่ส่งเข้ามาจะผ่านการคัดเลือกโดยสมาชิกจาก English New Zealand Group ในนิวซีแลนด์ และการตัดสินทั้งเรียงความและภาพวาดจะมีขึ้นโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากบุคคลภายนอกในประเทศไทย โดยมีเกณฑ์การพิจารณาคือเนื้อหาสาระถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์ การใช้สำนวนภาษา การลงสีและลายเส้นสำหรับภาพวาด และมีความคิดสร้างสรรค์
ลิขสิทธิ์ของเรียงความและภาพวาดที่ชนะการประกวดเป็นของการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์และสำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ นักเรียนที่ชนะการประกวดทั้งการเขียนเรียงความและการวาดภาพจะได้รับทุนการศึกษาภาษาอังกฤษที่ประเทศนิวซีแลนด์เป็นเวลาสองสัปดาห์จำนวน 4 ทุน ซึ่งแบ่งออกเป็นสำหรับผู้ชนะเลิศการเขียนเรียงความในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 1 ทุน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 1 ทุน ผู้ชนะการประกวดภาพวาดในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 1 ทุน และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 1 ทุน รวมทั้งสิ้น 4 ทุนมูลค่าทุนรางวัลละ 90,000 บาท นอกจากนี้โรงเรียนของผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลจากสำนักงาน ก.พ. สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีและทุนศึกษาดูงานที่ประเทศนิวซีแลนด์สำหรับอาจารย์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์อีกโรงเรียนละ 1 ทุน
เยาวชนที่สนใจสามารถส่งเรียงความและภาพวาดเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2549 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอใบสมัครได้ที่ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย โทร. 02-254-1610 หรือการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ โทร. 02-670-0114-5 ต่อ 3, 4
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ — 0 2670 0114-5 ต่อ 3, 4
สุวรัตน์ สัจจมาร์ค — 0 1848 1213
วรนันท์ ฉกามานนท์ — 0 4088 9210

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ