“กิ๊บซี่-ฟาง” เป่าเค้กวันเกิดใน “เขาดิน” ชวนเพื่อนๆ ร่วมค่ายทำบุญให้ “สัตว์เจ็บป่วย”

ข่าวบันเทิง Thursday September 18, 2008 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--อาร์เอส
ไหนๆ ก็ได้รับเลือกให้เป็น “ทูต TSPCA” จาก สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย พอถึงวันคล้ายวันเกิดปีนี้ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ “วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่” ก็เลือกที่จะทำบุญด้วยการไปเยี่ยมสัตว์ป่วยในโรงพยาบาลสัตว์ ณ สวนสัตว์ดุสิต พร้อมกับมอบเงินสมทบทุนค่าอาหารและยารักษาโรคกับทางโรงพยาบาลด้วย งานนี้ กิ๊บซี่ ก็ไม่ได้ไปคนเดียวยังชวนศิลปินในสังกัด ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ “เฟย์ฟางแก้ว” ที่เกิดเดือนเดียวกันไปทำบุญด้วย
นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ และน้องๆ ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มาร่วมทำบุญด้วยอาทิ แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี, กิ๊บซ่า-ปิยา พงษ์กุลภา, เฟ-พรปวีณ์ นีระสิงห์, แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล
พอทัพศิลปินมาถึงสวนสัตว์ดุสิต กิ๊บซี่, ฟาง ก็พาเพื่อนๆ ปลีกตัวไปดูความน่ารักของสัตว์นานาชนิด โดยเริ่มเข้าไปดูความน่ารักของ “สำลี-ปุยฝ้าย” 2 เสือขาว วัย 2 เดือน ที่เป็นไฮไลท์ที่เจ้าหน้าที่นำมาต้อนรับและเซอร์ไพร์สวันเกิดให้ กิ๊บซี่, ฟาง โดยเฉพาะ และระหว่างที่ทุกคนกำลังสนุกสนานกับการดูความน่ารัก-ความซุกซนของเจ้าสำลี-เจ้าปุยฝ้าย จู่ๆ ทั้งคู่ก็คำรามเสียงดังออกมา ทำเอาศิลปินทุกคนตกใจกระโดดหนีไปคนละทิศคนละทาง และเมื่อได้ชมความน่ารักของเสือขาวพอเป็นน้ำจิ้มแล้ว กิ๊บซี่, ฟาง นำทีมเพื่อนๆ ศิลปินเข้าสู่พิธีการมอบเงินสมทบทุนค่าอาหารและยารักษาโรคให้กับสัตว์ป่วยให้กับ คุณพิทักษ์ อุ่นซ้อน หัวหน้าแผนกโยธา สวนสัตว์ดุสิต จากนั้น แนนนี่ ยกเค้กก้อนโตออกมาเซอร์ไพร์สให้กับ กิ๊บซี่-ฟาง ได้เป่าเค้ก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่และเพื่อนๆ ศิลปินช่วยกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ลั่นสวนสัตว์ เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่พาทั้งหมดไปดูความน่ารักของ “เจ้านากีส” ม้าแคละเชื้อสายอาร์เจนติน่า ระหว่างที่ทุกคนกำลังหยอกล้อเจ้านากีสอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์ก็พาลูกงูหลาม ตัวย่อมมาทักทายแบบไม่ทันตั้งตัว เล่นเอาหัวใจแทบจะหยุดเต้น โดยเฉพาะ กิ๊บซี่ ที่โดดหนีได้ไวสุดๆ แต่พอตั้งสติได้เจ้าหน้าที่ก็นำงูหลามมาให้สัมผัสกันใกล้ๆ เสร็จแล้ว นายสัตวแพทย์สมชาย และ สัตว์แพทย์หญิงขวัญใจ กาญจนพิทักษ์กุล พาศิลปินไปโรงพยาบาลสัตว์ภายในสวนสัตว์ดุสิต เพื่อเยี่ยมสัตว์ป่วยทั้ง ราฟรีเมอร์, กระต่าย, เต่า โดยทั้งหมดต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสงสารสัตว์เหล่านี้มากๆ จากนั้น กิ๊บซี่-ฟาง และศิลปินทุกคนต่างมุ่งหน้าขึ้นรถรางเพื่อไปให้อาหารและอาบน้ำช้าง ซึ่งก็สนุกสนานสมใจทุกคน และงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา ด้วยการที่ทุกคนไปให้อาหารปลาที่สะพานปลา กิ๊บซี่ เผย “ที่กิ๊บเลือกมาทำบุญกับสัตว์ เพราะคิดว่าหลายคนมองข้ามจุดนี้ไป และก็อยากทำบุญที่ต่างไปจากเดิม ที่สำคัญกิ๊บประทับใจการไปทำบุญกับสัตว์พิการเมื่อหลายเดือนก่อน มาทำบุญวันนี้รู้สึกสุขใจที่ได้มาเห็นและมีส่วนช่วยสัตว์ที่เป็นเพื่อนร่วมโลกเรา ก็อยากฝากถึงใครที่อยากทำบุญและให้อาหารสัตว์ที่นี่ก็ให้มาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ก่อนเพราะถ้านำอาหารมาให้โดยไม่บอกเจ้าหน้าที่ก็อาจทำให้เขาป่วยได้ค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ