บลจ.กสิกรไทย กวาดสองรางวัล “Best of the Best Country Awards 2005” จาก Asia Asset Management

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--นิโอ ทาร์เก็ต
บลจ.กสิกรไทยปลื้ม กวาดสองรางวัล “Best of the Best Country Award 2005” จาก เอเชีย แอสเซท แมเนจเมนท์ (Asia Asset Management) วารสารกองทุนสถาบันจากฮ่องกง โดยคว้าตำแหน่ง Most improved fund house in terms of assets raised this year vs. last year และ ตำแหน่ง Most Innovative Product จากกองทุนเปิดดัชนีพันธบัตรไทย เอบีเอฟ (The ABF Thailand Bond Index Fund)
ดร. ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า “บลจ.กสิกรไทยรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัล “Best of the Best Country Award 2005” ทั้ง 2 สาขา คือ 1. Most improved fund house in terms of assets raised this year vs. last year และ 2. Most Innovative Product นับเป็นปีแรกที่บริษัทได้รับรางวัลนี้”
ดร. ปิยสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รางวัลแรกคือ Most improved fund house in terms of assets raised this year vs. last year ที่บลจ. กสิกรไทยได้รับนั้น พิจารณาจากจำนวนทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการของบริษัทฯในปี 2548 ที่เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2547 ถึงร้อยละ 43 โดยในปี 2547 บลจ.กสิกรไทยมีทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ เท่ากับ 152,170.05 ล้านบาท และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2548 จำนวนทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการเพิ่มขึ้นเป็น 217,007.13 ล้านบาท ส่วนรางวัล Most Innovative Product ที่บริษัทได้รับจากกองทุนเปิดดัชนีพันธบัตรไทยเอบีเอฟ หรือ The ABF Thailand Bond Index Fund (ABFTH) ถือเป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่จัดตั้งขึ้นในรูปแบบ Exchange Traded Fund หรือ ETF เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตามโครงการกองทุนพันธบัตรเอเชียระยะที่ 2 หรือ ABF2 ในส่วนที่เป็นกองทุนย่อยที่ลงทุนในตราสารหนี้ของประเทศไทย โดยกองทุนนี้เปิดขาย IPO ระหว่างวันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2549 และเตรียมเปิดให้นักลงทุนรายย่อยร่วมลงทุนได้ในตลาดตราสารหนี้ (BEX) เร็วๆนี้อีกด้วย”
“บลจ. กสิกรไทย ต้องขอขอบคุณวารสาร Asia Asset Management ที่มอบรางวัลนี้ให้แก่บริษัท นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเครื่องพิสูจน์ผลงานของ บลจ. กสิกรไทย และเป็นกำลังใจในการดำเนินงานให้แก่ผู้บริหารและพนักงานต่อไป” ดร. ปิยสวัสดิ์ กล่าว
สำหรับรางวัล Best of the Best Awards แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Best of the Best Performance Awards และ Best of the Best Country Awards โดยพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีสถาบันการเงินและบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วม วารสาร Asia Asset Management เป็นวารสารเกี่ยวกับกองทุนสถาบันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเล่มหนึ่งของโลก
บลจ.กสิกรไทย ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทกิจการลงทุนจากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2535 ปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย เป็นบริษัทในกลุ่ม KGroup ของ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บ.นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด นฤพร ชีวนันทพรชัย / ลลิลทิพย์ อมรสินทวี โทร (02) 631-2290-5 ต่อ 310 / 309
แฟกซ์ (02) 234-6192-3 E-Mail : narueporn@neotarget.com / lalintip@neotarget.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ