ขุนพลนักสู้ยูโด 81 ประเทศตบเท้าร่วม "เวิล์ด จูเนียร์ ยูโด แชมเปี้ยนชิพส์" ครั้งที่ 14

ข่าวทั่วไป Friday October 10, 2008 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--โฟร์ฮันเดรท
ถือเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทยอีกครั้งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลก โดยสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์ยูโดนานาชาติ ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน "เวิล์ด จูเนียร์ ยูโด แชมเปี้ยนชิพส์" ครั้งที่ 14 “The 14th World Junior Judo Championships” ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันระดับโลก ที่จัดเป็นประจำทุก 2 ปี โดยประเทศที่เป็นภาคีสมาชิกของสหพันธ์ยูโดนานาชาติ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 81 ประเทศ แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 287 คน นักกีฬาหญิง 235 คน เจ้าหน้าที่ทีม 293 คน ผู้ตัดสิน 55 คนคณะกรรมการสหพนธ์ยูโดนานาชาติ 49 คน รวมทั้งสิ้น 919 คน โดยจะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 — 26 ตุลาคม 2551 สถานที่ อินดอร์ สเตเดียม สนามกีฬาหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย
นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาไทยอีกครั้ง ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมระดับโลก ซึ่งสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์ยูโดนานาชาติ ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน "เวิล์ด จูเนียร์ ยูโด แชมเปี้ยนชิพส์" ครั้งที่ 14 “The 14th World Junior Judo Championships” ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันระดับโลก ที่จัดเป็นประจำทุก 2 ปี
เนื่องจากการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันในระดับโลก ซึ่งเป็นการยากอย่างยิ่งที่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีโอกาสได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน การที่ประเทศไทยได้รับสิทธิเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ เพราะทางสหพันธ์ยูโดนานาชาติ (IJF) ได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาศักยภาพในการจัดการแข่งขันของประเทศไทย จากการจัดการแข่งขันระดับซีเกมส์ และกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนที่ผ่านมาของประเทศไทย และเป็นโอกาสอันดียิ่งสำหรับนักกีฬาในการที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ให้สู่ความเป็นเลิศในกีฬายูโด ทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับโลก
ทางด้าน อาจารย์หัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์ยูโดแห่งเอเชีย และประธานสหพันธ์ยูโดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า การแข่งขัน World Junior Judo Championships มีประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งหมด 81 ประเทศ แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 287 คน นักกีฬาหญิง 235 คน เจ้าหน้าที่ทีม 293 คน ผู้ตัดสิน 55 คนคณะกรรมการสหพนธ์ยูโดนานาชาติ 49 คน รวมทั้งสิ้น 919 คน โดยจะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 — 26 ตุลาคม 2551 เวลา 10.00 น. — 18.00 น. สถานที่ อินดอร์สเตเดียม สนามกีฬาหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย
สำหรับที่พักนักกีฬา ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดที่พักไว้สำหรับรองรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ไว้ที่โรงแรมชาลีน่า และโรงแรมอเล็กซานเดอร์ และได้จัดโรงแรมอิมพีเรียลควีนปาร์คไว้สำหรับเป็นที่พักของสหพันธ์ยูโดนานาชาติ แขกผู้ใหญ่ และสำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ และฝ่ายเทคนิคของสมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ ได้รับความอนุเคราะห์จากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าพักที่หอพักนักกีฬา 300 เตียง
อาจารย์หัสบดินทร์ กล่าวปิดท้ายว่า อย่างไรก็ตาม ในระว่างวันที่ 17 — 22 ตุลาคม 2551 กรรมการบริหาร สหพันธ์ยูโดนานาชาติ จะเดินทางมาถึงประเทศไทย และจะร่วมประชุมหารือก่อนที่จะมีการจัดการแข่งขัน และจับสลากแบ่งสาย อย่างเป็นทางการอีกครั้ง และการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้สิ่งที่ประเทศไทยจะได้รับ จะทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ฝ่ายเทคนิคนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินได้รับประสบการณ์ ในการจัดการแข่งขันในระดับชาติ ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จัก และเพื่อส่งเสริมแหล่งการท่องเที่ยวต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง (แป๋ง) โทร. 089-129-6889
คุณจิรสุดา จิตราภรณ์ (น้องไก่) โทร. 089-770-6113 หรือ 02-362-4123-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ