แบงก์บัวหลวงจัดโรดโชว์สร้างกิจกรรมในโรงเรียน ‘บัวหลวงคิดส์’ สนุกคิดกับการออม

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพส่งเสริมให้นักเรียนเรียนรู้คุณค่าของเงินและการออม เตรียมจัดโรดโชว์โรงเรียนทั่วกรุงเทพมหานคร ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ แนะนำเว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ เว็บไซต์การเงินการธนาคารสำหรับเด็กแห่งแรกของเมืองไทย และเชิญชวนประกวดเรียงความ ‘สนุกคิดกับการออม’
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารเตรียมจัดกิจกรรมแนะนำเว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ ในโรงเรียน 9 แห่งในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้เรื่องของการเงินการธนาคารในทุกแง่มุม โดยเน้นเรื่อง ‘การออม’ ทั้งนี้ จะจัดให้นักเรียนประกวดการเขียนเรียงความในหัวข้อ ‘สนุกคิดกับการออม’ และจะมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ชนะการประกวดด้วย
ธนาคารกรุงเทพ ได้สร้างสรรค์พัฒนา เว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ เพื่อเป็นเครื่องมือทางการศึกษาสำหรับเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ซึ่งเด็กๆ จะได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน ธนาคารเชื่อว่า การปลูกฝังความเข้าใจเกี่ยวกับการออม การเงิน และการธนาคาร ตั้งแต่ในวัยเด็ก จะสามารถช่วยฝึกนิสัยให้เด็กๆ รักการออมได้ และจะช่วยให้เยาวชนมีความสามารถที่จะจัดการเกี่ยวกับการเงินของตัวเองให้มีความมั่นคงในอนาคต” นายบดินทร์กล่าว
เว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ มีเนื้อหาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยใช้ภาษาที่อ่านเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 6 ขวบถึง 13 ปี และได้รับการออกแบบให้มีสีสันสดใส และมี ‘เกมออนไลน์’ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ และฝึกสมองในเรื่องการออมโดยเฉพาะ
กิจกรรมแนะนำ เว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ ตามโรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่ ธนาคารกรุงเทพ จะเผยแผ่ความรู้และทักษะด้านการเงินแก่เยาวชน ทั้งนี้ ธนาคารได้เปิดตัว เว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ เมื่อปลายปีที่แล้ว และได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการออมสำหรับเด็กมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การร่วมจัดกิจกรรมกับบริษัทไวตามิลค์ แจกกระปุกออมสิน และการเปิดตัวสมุดบัญชีใหม่และบัตรเดบิต ‘บีเฟิสต์’ ลายการ์ตูน ‘ช้างก้านกล้วย’ น่ารักสีสวยสดใส เนื่องจากธนาคารเป็นผู้สนับสนุนหลักรายหนึ่งของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง ‘ก้านกล้วย’ ที่กำลังฉายอยู่ตามโรงภาพยนตร์ในขณะนี้
ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’
www.bangkokbank.com/BualuangKids .

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ