เอทิฮัดมั่นใจอาคันตุกะตอบรับมาตราการใหม่อียู เรื่องการนำของเหลวขึ้นเครื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 17:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--สตาร์ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ประกาศแจ้งแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติให้รับทราบถึงมาตรการพิเศษ ที่เป็นข้อบังคับใหม่ของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับการนำสัมภาระขึ้นเครื่องบิน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนเป็นต้นมา
มาตรการใหม่ซึ่งมีผลบังคับใช้โดยตรงต่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เดินทางในเส้นทางบินยุโรป นั้นเป็นมาตรการที่เกี่ยวข้องกับปริมาณของเหลวที่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติแต่ละท่านจะนำขึ้นเครื่องในระหว่างเดินทาง
มร. เอียน เฟอร์กูสัน บราวน์ หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เราถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการสื่อสารให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทราบถึงการเปลี่ยนแปลงของมาตรการต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่ออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติจะได้เตรียมตัวและปฏิบัติให้ถูกต้อง เนื่องจากมาตรการเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงกับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เดินทางกับสายการบินเอทิฮัด”
มร. บราวน์ กล่าวต่อไปว่า “เอทิฮัดจะหาช่องทางในการสื่อสารโดยตรงกับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติตลอดการเดินทาง เริ่มตั้งแต่บริเวณจุดรับจองบัตรโดยสารไปจนกระทั่งก้าวออกจากเครื่องที่จุดหมายปลายทาง เพื่อให้มั่นใจว่าอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติจะไม่พลาดข้อมูลสำคัญ ซึ่งความใส่ใจในรายละเอียดเช่นนี้เองที่ทำให้อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติเชื่อมั่นในการเลือกใช้บริการของเอทิฮัดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด”
ข้อบังคับใหม่ของสหภาพยุโรปนี้ได้ถูกนำมาปฏิบัติเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์การคุกคามความปลอดภัยทางการบินพลเรือนที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างมาก
เอทิฮัดได้ทำการแจ้งข่าวสารการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับต่างๆ ให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทราบผ่านหลากหลายช่องทางที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการประกาศในเว็บไซด์ของเอทิฮัด จุดรับจองบัตรโดยสาร และเคาน์เตอร์เช็คอิน
ในส่วนของเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และอุปกรณ์อาบน้ำทั้งหมดที่เป็นของเหลวได้รับการอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินได้แล้ว โดยแต่ละชนิดจะต้องบรรจุอยู่ในภาชนะที่มีความจุสูงสุดไม่เกิน 100 มิลลิลิตรเท่านั้น
อุปกรณ์ทุกชิ้นในกระเป๋าถือจะต้องได้รับการตรวจตามขั้นตอนอย่างถี่ถ้วน โดยจะต้องแยกใส่ถุงพลาสติกใสต่างหาก และต้องแยกของเหลวทุกชิ้นออกมาตรวจก่อนขึ้นเครื่อง ณ จุดตรวจรักษาความปลอดภัยที่สนามบิน
มร. เอียน เฟอร์กูสัน บราวน์ หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของสายการบินเอทิฮัด กล่าวสรุปว่า“เอทิฮัดจะคอยติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ทั่วโลกที่มีผลกระทบโดยตรงต่อการเดินทางทางอากาศ ทั้งในเรื่องของความมั่นคง และความปลอดภัยในทุกๆด้านของอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สายการบินเอทิฮัดให้ความสำคัญสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ”
อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 1 ท่านจะได้รับอนุญาตให้นำสัมภาระ 1 ชิ้นขึ้นเครื่องเท่านั้น โดยปริมาตรรวมของของเหลวที่อนุญาตให้นำติดตัวไปด้วยนั้น ถูกจำกัดอยู่ที่ 1 ลิตร ซึ่งเอทิฮัดได้ให้คำแนะนำพร้อมให้ความช่วยเหลืออาคันตุกะผู้ทรงเกียรติในการโยกย้ายภาชนะของของเหลวชิ้นที่ใหญ่เกินกว่าที่กำหนดไว้ มาบรรจุลงในกระเป๋าเดินทางที่จะขนถ่ายไปไว้ยังใต้ท้องเครื่อง
สิ่งจำเป็นไม่ว่าจะเป็นยา และอาหารเสริมพิเศษต่างๆ เช่น อาหารสำหรับเด็ก ก็ได้รับการยกเว้นจากมาตรการใหม่นี้เช่นกัน โดยของเหลวทั้งหมดที่เป็นทั้งสินค้าหรือของส่วนตัวของผู้โดยสารจะต้องได้รับการตรวจสอบ ณ จุดตรวจความปลอดภัยของสนามบินก่อนการนำขึ้นเครื่องทุกครั้ง
ปัจจุบัน สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเที่ยวบิน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จาก กรุงเทพฯ สู่ เมืองอาบูดาบี และยังมีบริการเที่ยวบินที่เชื่อมต่อไปยังเครือข่ายเส้นทางบินอีก 36 เส้นทางทั่วโลก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เกษมา ไตรรัตนานุสรณ์
สตาร์ พีอาร์ จำกัด
โทร 02 653 5055
แฟกซ์ 02 653 5117
อีเมลล์ kesama@starpublicrelations.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ