สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เปิดตัวหนังสือดีมีคุณค่า “พ่อสอนอ่าน” อัญเชิญพระราชดำรัสในหลวง…เพื่อนักอ่าน ครั้งแรกในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 11” 18-29 ตุลาคมนี้ !

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2006 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (ส.พ.จ.ท.) เปิดตัวหนังสือ “พ่อสอนอ่าน” อัญเชิญพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาท ด้านการอ่าน การเขียน และการศึกษาร่วมเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ อวดโฉมครั้งแรกในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 11 หรือ BOOKEXPO THAILAND 2006” ระหว่างวันที่ 18-29 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมชมนิทรรศการ “พ่อสอนอ่าน” ในรูปแบบ “ห้องสมุดพระราชดำรัส” พบ Big Book หนังสือจำลองขนาดใหญ่ กิจกรรม Interactive และการอบรมสัมมนาทางวิชาการและวิชาชีพแบบเจาะลึก ตื่นตากับคาราวานหนังสือที่ยกขบวนมาให้เลือกชม เลือกอ่านกันอย่างจุใจ ตลอด 12 วัน รวม 827 บูธ จาก 383 สำนักพิมพ์
นายธนะชัย สันติชัยกูล นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เผยว่า เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ดังนั้นการจัดงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 11 หรือ BOOKEXPO THAILAND 2006” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-29 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จึงมีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา
“ท่านองคมนตรี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ได้เสนอความเห็นว่า ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ควรจะทำอะไรเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติงานฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปีของในหลวง เพราะเป็นสมาคมวิชาชีพซึ่งทำงานโดยตรงเกี่ยวกับหนังสือ ทางสมาคมฯจึงได้ประมวลพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เกี่ยวข้องกับการอ่าน การเขียน และการศึกษานำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือชื่อ “พ่อสอนอ่าน” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของ การอ่าน ดังพระราชดำรัสที่ว่า หนังสือ คือ ปัญญา …หนังสืออยู่ในห้องหรืออยู่ในตู้ในสถานที่แห่งหนึ่งเป็นจำนวนมากมหาศาลจะไม่เกิดประโยชน์ใดๆถ้าไม่มีใครมาอ่าน…โดยได้จัดพิมพ์เป็นจำนวนทั้งสิ้น 20,000 เล่ม ราคาเล่มละ 99 บาท เริ่มจำหน่ายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย”
นอกจากการจัดพิมพ์หนังสือ “พ่อสอนอ่าน” ซึ่งเป็นไฮไลท์หลักของการจัดงานในปีนี้แล้ว ภายในงานยังจัดให้มีนิทรรศการที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย เช่น “นิทรรศการพ่อสอนอ่าน” นำเสนอในรูปแบบห้องสมุดพระราชดำรัส โดยจัดทำเป็น Big Book หรือหนังสือจำลองขนาดใหญ่ ภายในพิมพ์พระราชดำรัสฯ 1 องค์ ต่อ 1 เล่ม นำเสนอเป็นเล่มจำลอง 9 เล่ม โดยนิทรรศการพ่อสอนอ่านจะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนเทิดพระเกียรติ นำเสนอ เป็นพื้นที่ Interactive เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานร่วมกิจกรรมโดยพิมพ์หรือเขียนความเห็นลงในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ผ่านเครื่องโปรเจคเตอร์ยิงข้อความลงบนจอรับภาพรูปทรงต้นไม้ใหญ่ โซนห้องสมุด นำเสนอเป็นห้องสมุดจำลองประกอบบอร์ดนิทรรศการแสดงพระสาทิสลักษณ์และบริเวณชั้นหนังสือมีหนังสือจำลอง Big Book เปิดวางแสดงอยู่เพื่อให้ผู้เข้าชมอ่านพระราชดำรัส ได้โดยสะดวก และ โซนจำหน่ายหนังสือ “พ่อสอนอ่าน”
นอกจากนี้สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ยังจัดให้มีการอบรมสัมมนาทางวิชาการและวิชาชีพแบบเจาะลึก 4 วันเต็ม ในหัวข้อ “บริหารสำนักพิมพ์อย่างไรให้รวย(ให้รอด)” โดยวิทยากรจากสำนักพิมพ์ชั้นนำที่มาพร้อมกับประสบการณ์ตรง พูดได้ และทำได้จริงมาแล้ว ผู้สนใจสามารถเลือกอบรมหัวข้อย่อยที่สนใจได้ เช่น เปิดสำนักพิมพ์ไม่ยากอย่างที่คิด, ทำสำนักพิมพ์อย่างไรให้ไปโลด, การหานักเขียนและต้นฉบับ, ลิขสิทธิ์ต่างประเทศซื้อขายอย่างไร, การคำนวณต้นทุนการผลิต ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการอบรมเรื่อง “กลยุทธ์การขายและการตกแต่งร้านหนังสือยุคใหม่” และหัวข้อ “การขอ ISBN และการจัดหมวดหนังสือเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารร้านหนังสือ” พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการเลือกชมเลือกอ่านหนังสือดีๆ และหนังสือออกใหม่จากหลากหลายสำนักพิมพ์ ซึ่งในปีนี้มีสำนักพิมพ์ที่มาร่วมออกบูธประมาณ 383 ราย มีจำนวนทั้งสิ้น 827 บูธ
“ผมเชื่อว่า การจัดงานในปีนี้จะประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากประชาชนเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะมีนิทรรศการ กิจกรรม การจัดอบรมสัมมนา ที่น่าสนใจและมีประโยชน์มากมาย ผมอยากเชิญชวนให้มาชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 11 นี้ ซึ่งรับรองได้ว่าทุกท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน”
พบกับ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 11 หรือ BookExpo Thailand 2006 ระหว่างวันที่ 18 — 29 ตุลาคม 2549 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน ในวันที่ 18 ตุลาคม 2549 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประชาชนสามารถเข้าชมงานได้ในเวลา 12.00 - 21.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทโปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ