กฟผ. ลงนามจ้างกิจการร่วมค้าไอ เอส ยู ติดตั้งระบบ ERP มูลค่า 890 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2006 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--กฟผ.
กฟผ. จัดพิธีลงนามในสัญญาจ้างกิจการร่วมค้าไอ เอส ยู (I.S.U. Joint Venture) ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ซีเมนส์ จำกัด บริษัท ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม จำกัด และบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสิรช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในโครงการจ้างเหมาพร้อมติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร มูลค่า 890 ล้านบาท
วันนี้( 2 ต.ค.49) เวลา 09.00 น. นายไกรสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นายโลธาร์ แฮร์มันน์ พร้อมผู้แทนจากกิจการร่วมค้า ไอ เอส ยู ร่วมลงนามในสัญญาโครงการจ้างเหมาพร้อมติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร สำหรับ กฟผ. ณ หอประชุม กฟผ. อ. บางกรวย จ. นนทบุรี
นายไกรสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า การลงนามในสัญญาโครงการจ้างเหมาพร้อมติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) นี้ ประกอบด้วยระบบย่อย 11 ระบบ คือ ระบบบัญชีและการเงิน ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล ระบบจัดหาและบริหารพัสดุ ระบบการบริหารการผลิต ระบบบริหารโครงการ ระบบบำรุงรักษา ระบบขายและการกระจายสินค้า ระบบบริหารความสัมพันธ์กับผู้ขาย ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหารระดับสูง ระบบการจัดการเชิงกลยุทธ์ และระบบ Enterprise Portal
สำหรับระบบวางแผนทรัพยากรขององค์กร หรือ ERP เป็นระบบซอฟต์แวร์ที่เชื่อมโยงการทำงานของระบบต่างๆ เข้าด้วยกันโดยสมบูรณ์ เพื่อสร้างให้เกิดฐานข้อมูลเดียวกันทั้งองค์กรในรูปแบบ On-Line และ Real-time โดยใช้ซอฟต์แวร์ SAP ซึ่งจะช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรขององค์กร เช่น ลดความซ้ำซ้อนของข้อมูล ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบุคคลในการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดต้นทุนอุปกรณ์พื้นฐานและการดูแลรักษา ช่วยสนับสนุนข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหาร และสามารถรองรับการขยายงานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของ กฟผ. ในอนาคตได้โดยจะติดตั้งระบบดังกล่าว ครอบคลุมสำนักงานกลางและภูมิภาค ทั้งนี้ใช้เวลาในการดำเนินงาน 2 ปี 3 เดือน ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2551 และมีระยะเวลารับประกันและบำรุงรักษาต่ออีก 1 ปี

แท็ก เนชั่น   กฟผ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ