สหฯดั้มราคารถมือสองสู้ตลาดมอเตอร์ไซค์แข่งเดือด ตั้งเป้าประมูลขายราคาถูกทั่วไทยเดือนละ 5,000 คัน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลงัดกลยุทธ์เด็ดสู้ตลาดรถจักรยานยนต์ เปิดประมูลขายราคาถูกกว่ารถใหม่ 50% เผยลูกค้านิยมมอเตอร์ไซค์มือสองเพราะปัจจัยเรื่องราคาและประหยัดน้ำมัน จ่อคิวประมูลทั่วไทยตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 5,000 คัน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้าราคาแพง ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ธุรกิจรถจักรยานยนต์ในช่วงที่ผ่านมามีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด โดยได้มีการใช้กลยุทธ์การขายที่ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดาวน์ต่ำ อนุมัติง่าย หรือแม้แต่การแจกของแถมต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า จึงทำให้ตั้งแต่ต้นปี 2549 ที่ผ่านมาสถาบันการเงินหลายแห่งได้ออกมาเปิดเผยถึงสถิติการยึดรถจักรยานยนต์ที่ลูกค้าได้เช่าซื้อแล้วไม่สามารถผ่อนต่อได้ โดยเฉพาะไฟแนนซ์ที่ให้ความไว้วางใจสหการประมูลเป็นผู้ดำเนินการประมูลขายทอดตลาด ซึ่งได้นำรถจักรยานยนต์มือสองเข้าร่วมประมูล ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเดือนละไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน
เมื่อตลาดรถจักรยานยนต์ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องแข่งขันกันสูง สหการประมูลในฐานะที่ต้องทำหน้าที่ประมูลขายรถดังกล่าว จึงได้นำเอากลยุทธ์เรื่องราคาขายที่ต่ำกว่าท้องตลาด และถูกกว่ารถใหม่50% มาช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากเห็นว่าตลาดรถจักรยานยนต์มือสองนั้นยังมีช่องว่างในการทำการตลาดอีกมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการประหยัด ทั้งในเรื่องราคาสินค้าและเรื่องน้ำมัน จึงทำให้ตัวเลขการประมูลขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า จากเดิมที่สหการประมูลได้เปิดให้มีการประมูลซื้อ-ขายรถจักรยานยนต์มือสองทุกวันพฤหัสบดี วันเสาร์และอาทิตย์ เมื่อซัพพลายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าราคาต่ำยังคงมีอยู่ จึงมั่นใจได้ว่าตลาดมอเตอร์ไซค์มือสองย่อมมีทิศทางการเติบโตที่ดี จึงได้เพิ่มความถี่ในการประมูลในส่วนของต่างจังหวัดขึ้น โดยในเดือนกันยายน 2549 นี้ได้เตรียมเปิดประมูลถึง 8 รอบด้วยกัน คือในวันที่ 4 ที่ห้างบิ๊กซี พัทยาใต้ วันที่ 6 จังหวัดสุราษฏร์ธานี วันที่ 11 ที่ จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 13 ที่จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 15 ที่อุดรธานี วันที่ 18 ที่จังหวัดนครปฐม วันที่ 20 ที่ขอนแก่น วันที่ 22 จังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ 25 ที่นครราชสีมา วันที่ 27 ที่จังหวัดขอนแก่น และวันที่ 29 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยในเดือนกันยายนนี้บริษัทได้ตั้งเป้าการประมูลขายไว้ที่ 5,000 คัน โดยคาดว่าจะมียอดขายไม่กว่า 50 ล้านบาท
“สำหรับจุดขายที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจประมูลซื้อรถจักรยานยนต์มือสองผ่านการประมูลนั้น เพราะปัจจัยเรื่องราคาเป็นสำคัญ เรื่องจากรถบางคันนั้นถูกประมูลขายในราคาเพียง 1 หมื่นกว่าบาท ซึ่งเป็นราคาที่คุ้มต้นทุนของไฟแนนซ์เท่านั้น ในขณะที่รถทุกคันอยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่และพร้อมใช้ และส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ