แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตจับมืออินเทล ลงทุนเทคโนโลยี Mobile WiMax ในสิงคโปร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 4, 2006 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ: PCNTF) ผู้ให้บริการการสื่อสารอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ บริษัท อินเทล เทคโนโลยี เอเชีย จำกัด ผู้นำการผลิตชิพซิลิกอน ในการร่วมกันสร้างโครงข่าย WiMax เคลื่อนที่ (Mobile WIMAX) เป็นเจ้าแรกในสิงคโปร์
Mobile WiMax หรือเทคโนโลยีไร้สายเคลื่อนที่ตามมาตรฐาน IEEE’s 802.1 6e ของสถาบัน Institute of Electrical and Electronic Engineers นั้น ถูกจับตาว่า เป็นปรากฎการณ์ใหม่ของตลาดการให้บริการสื่อสารอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สามารถให้บริการทั้งในรูปแบบประจำ (fixed) เคลื่อนที่ตามจุด (Nomadic) และเคลื่อนที่อิสระ (Mobile) เพื่อการรองรับการทำงานของแอคพลิเคชั่นทั้งในรูปแบบของไฟล์ข้อมูล เสียงและวิดีโอ ดังนั้น ด้วยการเชื่อมต่อแบบเคลื่อนที่ตามจุด จะทำให้ผู้ใช้ไม่ถูกจำกัดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ณ จุดใดจุดหนึ่ง แต่สามารถเลือกใช้งานจากจุดอื่นๆภายในเครือข่ายเดียวกันได้ ในขณะที่การเชื่อมต่อแบบอิสระ จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ในทุกที่แม้ขณะที่กำลังเดินทาง
ปูทางเทคโนโลยีไร้สายอันทันสมัยในสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชีย
ภายใต้ความร่วมมือนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต และอินเทล มุ่งที่จะนำความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีไร้สายมาสู่สิงคโปร์และภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้ภาคธุรกิจ ผู้ใช้งานทั่วไป และผู้ให้บริการข้อมูลและแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงหน่วยงานของรัฐบาลได้รับประโยชน์อันมหาศาลจากเทคโนโลยีดังกล่าว
ไม่พลาดการเชื่อมต่อไปยังข้อมูลสำคัญและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายระหว่างเดินทาง
ความสามารถในการทำงานร่วมกัน (interoperability) ของเทคโนโลยี Mobile WiMax ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อไปยังบริการหรือแอพลิเคชั่นส์ต่างๆ จากอุปกรณ์ หรือเครือข่ายระดับโลกที่แตกต่างและหลากหลายบนมาตรฐานของ WiMax ได้
ผู้ใช้งานทั่วไป จะเพลิดเพลินกับอิสระในการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์ เพื่อการสื่อสาร ความบันเทิงและการค้า ขณะเดียวกัน แอพลิเคชั่นทางธุรกิจ เช่น กระตุ้นการขายแบบเคลื่อนที่ การซ่อมบำรุงนอกสถานที่ การบริหารทรัพย์สิน การรักษาความปลอดภัย และการตลาด ก็จะได้รับประโยชน์จากขีดความสามารถของความเร็วสูงเคลื่อนที่ของ WiMax ด้วยเช่นกัน
เครือข่ายถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการรับมือกับการดูแลรักษาความปลอดภัยและเหตุการณ์คับขันในที่สาธารณะ ที่ต้องการการตอบสนองอย่างเร่งด่วน เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อมต่อไปยังฐานข้อมูลในขณะที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ และแพทย์สามารถเห็นสภาพของคนเจ็บที่อยู่บนรถพยาบาล เพื่อเตรียมการรักษาได้ก่อนที่คนไข้จะมาถึงโรงพยาบาล
มร. เควิน ลิม กรรมการผู้จัดการของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต สิงคโปร์ กล่าวว่า “Mobile WiMax เป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นสำหรับสิงคโปร์ เนื่องจากเทคโนโลยีนี้คือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงส่วนบุคคลที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโปรแกรมและข้อมูลต่างๆ ได้ในทุกสถานที่ และยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการทำงานแบบเคลื่อนที่ให้กับองค์กรทั้งในด้านการสื่อสาร และประสิทธิผลของธุรกิจได้มากขึ้น ตลอดจนยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตข้อมูลและผู้ให้บริการแอพลิเคชั่นต่างๆ ได้อีกด้วย
ต้นแบบใหม่ทางธุรกิจสำหรับอินเทอร์เน็ตไร้สายที่แตกต่าง
ภายใต้สัญญาดังกล่าว บริษัททั้งสองจะทำการศึกษาและทดลอง เพื่อทำความเข้าใจกับความต้องการและพฤติกรรมของตลาด โดยแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตจะใช้ความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ระดับโลกของอินเทล ในเทคโนโลยี WiMax และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย ตลอดจนพันธมิตรหลักและผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างต้นแบบทางธุรกิจในการนำเสนอบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายที่แปลกใหม่ และเป็นประโยชน์กับผู้ให้บริการทั่วโลก นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัท ยังจะร่วมกับจัดทำบทความเอกสารเผยแพร่ (white paper) เพื่อแบ่งปันความรู้อีกด้วย
มร. แพทริค ลิว ผู้จัดการประจำประเทศสิงคโปร์ของอินเทล เทคโนโลยี เอเชีย กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือของเรากับแแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี WiMax สามารถเกิดขึ้นได้จริง โดยอินเทลยังคงพัฒนาโซลูชั่นส์ต่างๆ ที่อยู่บน WiMax ให้มีต้นทุนที่เหมาะสมตามระบบเศรษฐกิจ โดยในอนาคต Mobile WiMax จะสามารถทำงานร่วมกับอินเทอร์เน็ตไร้สายอื่น เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้จากทุกสถานที่ ซึ่งจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ การศึกษา ตลอดจนการสื่อสารของบุคคลทั่วไป”
มร. เฟ เทก โม President และ CEO ของแปซิฟิค กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงการนำสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ มาให้กับลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทางด้านเทคโนโลยี อย่างเช่น อินเทล ซึ่ง
แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จะสร้างสรรบริการที่แตกต่างให้กับลูกค้า ด้วยการผนวกประสบการณ์และฐานธุรกิจในภูมิภาคเอเชียที่แข็งแกร่งเข้ากับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์สำหรับอนาคตจากคู่ค้า เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าในทุกๆประเทศที่อยู่ในเครือข่ายของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมงานกับอินเทล และเราเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากความร่วมมือครั้งนี้”
แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตและอินเทลจะเริ่มทดลองให้บริการแก่ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ในกลางปี 2549 ซึ่งแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตจะทดสอบการทำงานทั้งการเชื่อมต่อแบบ Nomadic และ Mobile เพื่อให้การเชื่อมต่อและคุณภาพของการบริหารเป็นไปอย่างราบรื่น เมื่อลูกค้าต้องใช้งานในระบบเครือข่ายของ WiMax ขณะเดินทาง
เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th
ข้อควรระวังสำหรับแถลงการณ์
แถลงการณ์ในเอกสารข่าวฉบับนี้ จัดทำขึ้นตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ซึ่งข้อความใดในแถลงการณ์ฉบับนี้ ที่ไม่ใช่เหตุการณ์ในอดีต แต่เป็นข้อความที่เกี่ยวข้อง กับการประมาณการ กลยุทธ์ และความเชื่อต่างๆ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งจะปรากฎในรูปของคำศัพท์ที่เลือกใช้อยู่ในแถลงการณ์เหล่านี้ ได้แก่ มองหา "seek", คาดหวังว่า "expect", คาดการณ์ล่วงหน้า "anticipate", ประมาณการ "estimate", เชื่อว่า "believe", ตั้งใจ “intend”, โครงการ "project", แผนงาน "plan", กลยุทธ์“strategy", คาดคะเน "forecast" รวมถึงศัพท์อื่นๆ ที่แสดงความหมายที่คล้ายกัน หรือกริยาที่เป็นเงื่อนไขต่างๆ เช่น จะ อาจจะ “will, “would”, “should”, “could”, “may” and “might” (แต่มิได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) แถลงการณ์ดังกล่าวนี้ สะท้อนให้เห็นถึง การคาดการณ์ ความเชื่อ ความหวัง ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์ที่วางไว้ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีมผู้บริหาร อันจะมีผลเกี่ยวเนื่องกับอนาคตของบริษัทฯ โดยเป็นผลจากการสันนิษฐานบนแนวโน้มข้อมูลในปัจจุบันที่มี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวขึ้นอยู่กับจำนวนของความเสี่ยงและสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน (แต่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) ซึ่งประกอบไปด้วย (1) การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ กฎข้อบังคับ และสถานภาพทางการเมืองในแต่ละประเทศที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตให้บริการ (2) การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเทคโนโลยี และตลาดอินเทอร์เน็ต (3) ขีดความสามารถของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการพัฒนา และปรับปรุงสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะนำเสนอต่อตลาดที่มีการแข่งขันสูง (4) ความสำเร็จจากการร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตร (5) อัตราแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะระหว่างเงินสกุลสิงคโปร์กับเงินสกุลสหรัฐ และเงินสกุลอื่นๆ ที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตมีการค้า ทรัพย์สินและหนี้สินผูกพันอยู่ (6) และผลของความไม่แน่นอนทั้งหลาย ดังนั้น จากความเสี่ยงและสภาพการณ์ที่ไม่แน่นอนในตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ต ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจริง อาจจะแตกต่างไปจากที่ได้แจ้งไว้ในแถลงการณ์ฉบับนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตสงวนสิทธิ์ในพันธะใดๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแถลงการณ์ฉบับนี้
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณรวิษฎา อังคีรส คุณ พัชรี และยาคุณ ญาฐณี เจ็งบำเพ็ญทาน
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@PITON.biz , yathanee@PITON.biz
คุณชนันญา กิตอำนวยพงษ์ คุณ ภาณุมาศ บุญญาธิเกษม
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0.2618.8888 โทรสาร: 0.618.8450
อีเมล์: ravisada@pacific.net.th ; chananya@pacific.net.th ; panumart@pacific.net.thhttp://www.pacific.net.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ