อวาย่าทดสอบเครือข่ายสื่อสารรวม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก

ข่าวกีฬา Friday May 26, 2006 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
อวาย่าทดสอบเครือข่ายสื่อสารรวม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกยืนยันผ่านเกณฑ์การทดสอบเพื่อความพร้อมใช้งาน 99.99 เปอร์เซ็นต์พร้อมต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2006 ในเยอรมันนี FIFA และ Netconsult Online Limited บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมและประกันคุณภาพ ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของเครือข่าย
อวาย่าบริษัทผู้สร้างเครือข่ายการสื่อสารแบบหลากช่องทางในหนึ่งเดียวสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup ปี 2006 ที่เยอรมันนี ได้ทดสอบการตั้งค่า ความเชื่อถือได้ในการบริการและความปลอดภัยของเครือข่าย และได้รับผลลัพธ์ที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง การทดสอบนับเป็นขั้นตอนสำคัญของกระบวนการที่จะทำให้เครือข่ายมีความพร้อมในการให้บริการให้ได้ถึง 99.99% ของเวลาการทำงานทั้งหมด (Up time) เครือข่ายหลากช่องทางในหนึ่งเดียว (converged network) นี้จะรวมเอาการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลไว้บนโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน และจะถูกใช้เพื่อการสื่อสารสำหรับทีมฟุตบอล กรรมการ นักหนังสือพิมพ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของ FIFA และกรรมการจัดงานเพื่อการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกระบวนการตรวจสอบยืนยันตัวผู้สื่อข่าวที่ได้รับอนุญาตในการทำข่าว การรายงานผล การบริหารการจัดส่งอุปกรณ์และพัสดุและการขนส่งด้วย
“ในการทดสอบเครือข่ายโดยไม่ต้องกำหนดประเด็นสำคัญเองนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่เยี่ยมยอดมากโดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากความซับซ้อนของโครงการระดับนี้แล้ว” ปีเตอร์ แดร็ปเปอร์ (Peter Draper) ที่ปรึกษาของ Netconsult Online Limited ผู้ดูแลการทดสอบประเมินผลการทำงานของเครือข่ายการทำงานในครั้งนี้กล่าว
นอกจากนี้เพื่อควบคุมการทดสอบทั้ง 400 รายการที่ห้องทดสอบสำหรับ FIFA World Cup ในแฟรงเฟิร์ต เยอรมันนีนั้น อวาย่า หนึ่งในผู้นำด้านเครือข่ายและบริการการสื่อสารสำหรับธุรกิจได้มอบให้ Netconsult Online Limited บริษัทอิสระผู้เชี่ยวชาญในด้านการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพเป็นผู้ตรวจสอบและยืนยันคุณภาพการทำงานของเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบการใช้งานเต็มที่ (Exhaustive testing) หรือตรวจหาโอกาสเกิดการล่มขอระบบ (Failover scenarios) ความสามารถในการแบ็กอัพข้อมูล ความสอดคล้องกันในการทำงานของเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์ และความยืดหยุ่นขอการรองรับการทำงานของไอพีแอพพลิเคชันหลายๆ ตัวพร้อม ๆ กัน
หลังจากการทดสอบเพื่อยืนยันการทำงาน แล้ว FIFA ยังได้ทำการทดสอบการเชื่อมรวมระบบด้วยการพิจารณาสมรรถนะของแอพพลิเคชันทั่วทั้งเครือข่ายด้วย การทดสอบการเชื่อมรวมระบบของ FIFA ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน คอมโพเน้นท์ทั้งหมดบนเครือข่ายได้รับการทดสอบเพิ่มเติม ทำเลเบลแจ้งค่าและเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานจริงในแต่ละสนามแข่งขันและสถานที่ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World 2006 ในประเทศเยอรมันนี้ครั้งนี้ ดังนั้นความตื่นเต้นในครั้งนี้จึงอยู่ที่การเตรียมความพร้อมสำหรับแมทช์คิกออฟที่จะเกิดขึ้นในอีก 50 วันข้างหน้านี้
การเตรียมการเพื่อการติดตั้งเครือข่ายในสนามแข่งขัน 12 แห่งเริ่มจากเมืองมิวนิคและเบอร์ลิน ศูนย์ควบคุมและสั่งการด้านไอทีสำหรับทั้งเครือข่ายถูกจัดตั้งและเริ่มทดลองการทำงานในเมืองมิวนิคและศูนย์รับรองและตรวจสอบผู้สื่อข่าวจะมีการเปิดขึ้นในอีกไม่กี่อาทิตย์นับจากนั้น โดยเริ่มจากศูนย์เบอร์ลินในวันที่ 1 พฤษภาคม
“การบริหารการจัดการลอจิสติกส์และการขนส่งเป็นหนึ่งในฟังก์ชันสำคัญที่ต้องอาศัยเครือข่ายการสื่อสารหลายช่องทางในหนึ่งเดียวของเรา“ ดอจ กาดเนอร์ กรรมการผู้จัดการของ อวาย่า สำหรับโปรแกรมงานด้านเทคนิคของการแข่งขัน FIFA World Cup กล่าว “มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะต้องทำการทดสอบเครือข่ายและอุปกรณ์แต่ละตัวที่จะนำไปใช้งานให้ถูกต้อง่และรวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าที่จะส่งผลกระทบต่อคนที่เกี่ยวข้องอีกมากมายในการจัดงานครั้งนี้, ความสนุกตื่นเต้นของผู้เข้ามชมการแข่งขัน 80,000 รรายในการแข่งขันแต่ละครั้ง เราต้องแน่ใจว่าจะนำเอาทีมเข้าแข่งสู่สนามและอำนวยความสะดวกทุกอย่างสู่เกมได้อย่างทันท่วงทีและจะต้องสามารถแจ้งข้อมูลสถิติไปยังผู้ชมทางบ้านได้อย่างทันทีทันใดอีกด้วย”
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า ออกแบบ, สร้างและบริหารเครือข่ายการสื่อสารมากกว่า 1 ล้านธุรกิจทั่วโลก รวมทั้งกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเครือข่ายของบริษัทระดับ FORTUNE 500? ด้วย อวาย่า ให้ความสำคัญกับกิจการตั้งแต่ขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่และเป็นผู้นำด้านระบบการสื่อสารแบบไอพีเทเลโฟนี รวมทั้งแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์และบริการการสื่อสารอื่นๆ ด้วย
ด้วยความต้องการเชื่อมรวมการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลสำหรับการใช้งานแอพพลิเคชันทางธุรกิจ และความต้องการบริการที่ครอบคลุมทั่วโลกในปัจจุบัน อวาย่าช่วยลูกค้าในการใช้ประโยชน์ของเครือข่ายที่มีอยู่เดิมและการจัดตั้งเครือข่ายใหม่เพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ด้านธุรกิจที่ดีเยี่ยม
คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บอวาย่า www.avaya.com .
เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup และอวาย่า
ในฐานะของผู้ให้บริการการสื่อสารหลายช่องทางในหนึ่งเดียวอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 FIFA World Cup? ครั้งนี้ อวาย่าได้เตรียมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่ายการสื่อสารของการแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้มีความพร้อมรองรับการสื่อสารอย่างดีเยี่ยม เครือข่ายสื่อสารหลายช่องทางในหนึ่งเดียว (Converged network) นี้ได้รวมเอาการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลไว้ในหนึ่งเดียวเพื่อเชื่อมสนามแข่งขัน 12 แห่งในการแข่งขัน FIFA World Cup เข้าด้วยกัน ด้วยการตั้งศูนย์สื่อสารในทุกสนามรวมทั้งที่สำนักงานใหญ่ของ FIFA ที่เบอร์ลินด้วย ทั้งผู้เล่น โค้ช อาสาสมัครและผู้ชมจะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายของอวาย่า ที่จะถูกใช้ในการตรวจสอบผู้เข้าชม/สื่อมวลชน การรายงานผล การติดตามการขนย้ายวัสดุ การยืนยันที่พัก การขนส่งและการออกตั๋วที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน คาดกันว่าจะมีการเชื่อมต่อเครือข่าย 45,000 เครือข่าย อุปกรณ์เครือข่าย 30,000 รายการและการสื่อสารข้อมูลกว่า 15 เทอราไบท์ (หรือ 15 ล้านล้านไบท์) ซึ่งนับเป็นเครือข่ายสื่อสารแบบควบรวมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมาสำหรับการแข่งขันกีฬาใด ๆ
Media Relations Investor Relations
Allesandra deSantillana Matt Booher
786 331 0604 908 953 7500
adesantillana@avaya.com mbooher@avaya.com
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 / 0-1911-0931 อีเมล์ : busakorn@appr

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ