เรื่องย่อละคร "ผู้พิทักษ์รักเธอ"

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เอ็กแซ็กท์
บทประพันธ์ เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
บทโทรทัศน์ เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์
แนวละคร โรแมนติก คอมเมดี้ แอคชั่น
กำกับการแสดง สุชีวิน แนวสูง
อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร
ผลิตโดย บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด
ประเดิมเวลาใหม่ ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัส หลังข่าวช่อง 5 เวลา 20.25 น.
คาแรคเตอร์นักแสดง
โบ้ รับบทโดย ชาคริต แย้มนาม
ร้อยตำรวจตรีสังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติด ถนัดบินเดี่ยว ชอบลุยคนเดียว ปากเสียพูดจายียวนกวนประสาท พ่อเป็นตำรวจและถูกคนร้ายยิงเสีย
ชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้โบ้ฝังใจและเกลียดพวกโจรเข้าไส้ โบ้เป็นตำรวจตงฉิน ไม่เคยมีนอกมีในกับใคร จึงเป็นตำรวจไส้แห้ง แถมยังชอบแจกเงิน
เพราะสงสารคนอื่นอีกด้วย สมบัติติดตัวมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าอยู่ 1 คัน บ้านก็ต้องเช่า ข้าวก็ต้องเชื่อเขากิน แม่แท้ๆ ก็ตัดหางปล่อยวัดไปแล้ว
พี่น้องก็เกลียดขี้หน้า แถมเพื่อนๆ ก็ไม่ค่อยอยากจะคบ ในโลกนี้โบ้จึงเหมือนอยู่ตัวคนเดียว
ลูกโซ่ จิราภา รับบทโดย จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณสุข
นักร้องลูกทุ่งดาวรุ่งคนใหม่ของเมืองไทย หน้าตาอินเตอร์แถมยังฉลาด มีไหวพริบ โซ่คลุกคลีกับวงการลูกทุ่งมาตั้งแต่ยังเด็กจนกระทั่งโตเป็น
สาว เพราะมีพ่อเป็นเจ้าของคณะ ส่วนแม่ก็เป็นราชินีหมอลำ ซึ่งเป็นผู้ถ่ายทอดทักษะการร้องเพลงให้กับโซ่ จนเมื่อแม่ล้มป่วยและเสียชีวิตไป โซ่จึงขึ้น
มาแทนที่แม่ ต้องตระเวนร้องเพลงไปทั่วจนสามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนใหม่ของวงการ มีคิวแสดงยาวข้ามปี ยอดขายเทปถล่มทลาย
มีรายได้มหาศาล ใครก็อยากได้ไปร่วมงาน แต่เพราะความที่ยังเป็นเด็กที่ต้องรับผิดชอบสูง บางครั้งจึงติดนิสัยเอาแต่ใจ หัวดื้อ ไม่ยอมใคร
ดอกรัก บานแฉ่ง รับบทโดย พิศาล อัครเศรณี
เจ้าของคณะลูกทุ่งอันดับหนึ่งของไทย เป็นเด็กบ้านนอก ยากจนแต่สู้ชีวิตจนสามารถแต่งตั้งคณะวงดนตรีลูกทุ่งเป็นของตัวเองได้สำเร็จ ปั้น
ภรรยาตัวเองจนกลายเป็นราชินีหมอลำ แล้วต่อมาก็ปั้นลูกสาวจนโด่งดัง มีฐานะร่ำรวย นิสัยเป็นคนตรงไปตรงมา อารมณ์ดี ฉลาด ไม่ยอมโดนใครหลอกง่ายๆ
หล่อลาก บานแฉ่ง รับบทโดย ดี๋ ดอกมะดัน
น้องชายของดอกรัก เป็นผู้จัดการวง คอยดูแลความเรียบร้อยในคณะ ภายนอกดูเป็นคนเอาการเอางาน ขยันขันแข็ง จัดการได้ทุกเรื่องที่ดอกรักสั่ง
ไม่กล้ามีปากเสียงกับดอกรัก แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนโลภ ในใจพยายามวางแผนจะฮุบวงลูกทุ่งของพี่ชายตลอดเวลา
อัฐ รับบทโดย กริช หิรัญพฤกษ์
ลูกชายนักการเมือง หล่อ เท่ ดูเป็นเพลย์บอยเต็มขั้นตามสไตล์ลูกคนรวย พบรักและคบหากับโซ่ในฐานะแฟนมา 1 ปี แต่มีนิสัยชอบเล่นการพนันเป็น
ชีวิตจิตใจ เคยลงทุนทำธุรกิจแล้วเจ็งไม่เป็นท่า พอพ่อตกอับ จึงไม่มีเงินให้ถลุง เลยใช้วิธีหลอกเงินจากโซ่ สุดท้ายเมื่อจนตรอกจึงหันมาร่วมมือกับ
หล่อลากวางแผนฆ่าดอกรัก
สิตา รับบทโดย ชนกวนัน วัชรคุณ
ลูกสาวนักธุรกิจใหญ่ ฐานะร่ำรวยมาก นิสัยอ่อนหวาน น่ารัก โบ้หลงรักมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น ตามจีบจนสำเร็จ หลังจากคบหากับโบ้ในฐานะแฟน
สิตาก็ถูกพ่อแม่กดดันเรื่องโบ้อยู่ตลอดเวลา เพราะด้วยฐานะและหน้าที่การงานที่แตกต่างกันราวฟ้ากับดิน บวกกับความหัวแข็งของโบ้จึงทำให้พ่อแม่สิตา
ยิ่งไม่ชอบขี้หน้าโบ้เข้าไปใหญ่
แก้วตา รับบทโดย ลูกนก สุภาพร
นักร้องลูกทุ่งอีกคนในคณะลูกทุ่ง เป็นลูกสาวคนเดียวของหล่อลาก พยายามทำตัวสวยและเซ็กซี่อยู่ตลอดเวลา ชอบแต่งเนื้อแต่งตัว มีนิสัยช่าง
นินทา ชอบโบ้มากเพราะว่าหล่อ พยายามเอาอกเอาใจโบ้ตลอดตอนที่โบ้มาทำงานเป็นบอดี้การ์ดในคณะ ไม่ค่อนชอบโซ่ เพราะอิจฉาที่โซ่ทั้งสวยและดังกว่า
เสี่ยอ่าง รับบทโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม
มาเฟียในวงการเพลงลูกทุ่ง ต้องการได้โซ่มาเป็นนักร้องในสังกัด เพราะหวังจะเกาะโซ่กินไปจนตาย แต่โซ่ไม่ยอม จึงพยายามหาวิธีก่อกวนคณะของ
โซ่ด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อสร้างความวุ่นวาย แต่จริงๆ แล้วไม่มีพิษมีภัยกับใคร
ตุ๊กติ๊ก รับบทโดย ธงธง มกจ๊ก
ผู้จัดการส่วนตัวของโซ่ เป็นสาวในร่างชาย เป็นคนร่าเริง อารมณ์ดี หวังดีกับโซ่และดอกรัก พยายามช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่จะสามารถช่วยได้
เพื่อความอยู่รอดของวง และเพื่อชีวิตของโซ่และดอกรัก
ป้าองุ่นศรี รับบทโดย น้อย โพธิ์งาม
ดาวหมอลำในอดีต โด่งดังสูสีกับแม่ของโซ่ ปัจจุบันยังคงทำงานอยู่ในคณะ ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย และเป็นพี่เลี้ยงให้เหล่านักร้องและ
แดนเซอร์ในคณะ รวมไปถึงดูแลเรื่องอาหารการกิน เลี้ยงดูโซ่มาตั้งแต่เด็กๆ รักและเอ็นดูโซ่เหมือนลูก หวังดีกับโซ่และดอกรักอย่างจริงใจ
จ่าห้อย รับบทโดย ปฏิญญา วิบูลย์นันท์
เป็นตำรวจกองปราบเหมือนกับโบ้ ชื่นชมและเชื่อมั่นในความสามารถของโบ้อยู่เสมอ แม้ว่าโบ้จะตกอับแค่ไหน หวังดีและคอยช่วยเหลือโบ้ทุกอย่าง
อาจเรียกได้ว่าจ่าห้อยเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของโบ้
เปิ้ล รับบทโดย สมชาติ ทรงกรด (จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม)
เป็นลูกน้องของเสี่ยอ่าง ท่าทางกวนๆ เพราะคิดว่าเท่ คอยติดตาม และทำตามคำสั่งขอเสี่ยอ่างทุกอย่าง ชอบคิดว่าตัวเองฉลาด และจริงๆ โง่และ
ซื่อบื้อที่สุด
ยอดชาย รับบทโดย แจ๊ส ชวนชื่น
นักร้องลูกทุ่งยอดนิยมในคณะของดอกรัก เสียงดี รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ อารมณ์ดี มีนิสัยซื่อๆ ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร
รายชื่อนักแสดง
ชาคริต แย้มนาม รับบทเป็น โบ้
อคัมย์สิริ สุวรรณศุข รับบทเป็น ลูกโซ่ จิราภา
พิศาล อัครเศรณี รับบทเป็น ดอกรัก
ดี๋ ดอกมะดัน รับบทเป็น หล่อลาก
น้อย โพธิ์งาม รับบทเป็น องุ่นศรี
กริช หิรัญพฤกษ์ รับบทเป็น อัฐ
ลูกนก สุภาพร รับบทเป็น แก้วตา
ธงธง มกจ๊ก รับบทเป็น ตุ๊กติ๊ก
ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบทเป็น เสี่ยอ่าง
ชนกวนัน วัชรคุณ รับบทเป็น สิตา
ปฏิญญา วิบูลย์นันท์ รับบทเป็น จ่าห้อย
แจ๊ส ชวนชื่น รับบทเป็น ยอดชาย
สมชาติ ทรงกรด รับบทเป็น เปิ้ล
นักแสดงรับเชิญ
ไมค์ ภิรมย์พร
ต่าย อรทัย
พี สะเดิด
พล THE STAR
เรื่องย่อ
"โบ้" (ชาคริต แย้มนาม) ถูกหน่วยงานเพ่งเล็งเพราะใช้ความรุนแรงในการจับกุมคนร้าย ทั้งๆ ที่ความตั้งใจของโบ้คือการขจัดคนชั่วตามหน้าที่
ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดี โบ้จึงมียศแค่หมวดเพราะความบุ่มบ่าม หัวแข็ง หัวดื้อและปากหมา แล้วโอกาสของโบ้ก็มาถึง เมื่อได้รับมอบหมายให้ตามจับกุม
มือระเบิดคนหนึ่ง โบ้ติดตามความเคลื่อนไหวของมือระเบิดจนรู้ว่ามือระเบิดอยู่ในกรุงเทพฯ จึงสะกดรอยตามไปถึงสวนลุมไนท์พลาซ่าที่กำลังมีงานคอนเสิร์ต
โบ้เห็นมือระเบิดหายไปหลังเวทีขณะที่วงดนตรีลูกทุ่งสาวดาวรุ่ง "ลูกโซ่ จิราภา" (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) กำลังทำการแสดง แต่โบ้ไม่มีทางเลือกจึง
ตัดสินใจตามเข้าไปและพบว่าในกระเป๋าเป้ใบหนึ่งมีระเบิดซ่อนอยู่ แต่ "ดอกรัก" (พิศาล อัครเศรณี) พ่อของโซ่และเจ้าของวงมาเห็นเลยเข้าใจผิดคิดว่าโบ้
เป็นคนร้ายมาวางระเบิด ดอกรักจึงพยายามจะจับโบ้ ซึ่งกว่าจะอธิบายกันรู้เรื่องระเบิดเวลาก็จวนจะทำงานแล้ว โบ้และดอกรักจึงรีบหนีเอาตัวรอดพร้อมกับ
ตะโกนให้ทุกคนออกไปจากเวทีให้เร็วที่สุด ทั้งคณะจึงพากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง และอีกไม่กี่วินาทีระเบิดก็ปะทุขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว ทั้งเวทีและ
ข้าวของแหลกเหลวไม่มีชิ้นดีเช่นเดียวกันอนาคตของโบ้ที่นอกจากจะไม่ได้เลื่อนยศอย่างที่หวังแล้วโบ้ยังถูกย้ายไปเป็นตำรวจจราจรอีก ทำให้ "สิตา" (ชน
กวนัน วัชรคุณ) แฟนสาวที่ร่ำรวยและโด่งดังในวงสังคมรู้สึกผิดหวังในตัวโบ้มาก ด้วยความโกรธโบ้จึงตามไปเอาเรื่องดอกรักที่โรงพยาบาล แล้วโบ้ก็ได้เจอ
กับโซ่และ "ตุ๊กติ๊ก" (ธงธง มกจ๊ก) ผู้จัดการของโซ่ เมื่อโบ้เจอดอกรักก็เปิดฉากต่อว่าทันทีว่าดอกรักเข้ามาขัดขวางการปฏิบัติงานจนทำให้เขาจับมือ
ระเบิดไม่ได้ โซ่จึงสวนกลับว่าโบ้เป็นตำรวจแท้ๆ แต่กลับไม่มีฝีมือ พอทำพลาดก็มาพาลใส่คนอื่น ทั้งคู่ระเบิดอารมณ์ใส่กันอย่างรุนแรงถึงขั้นสาปส่ง
ว่าอย่าได้เจอหน้ากันอีกเลย...
เมื่อโบ้ต้องมาทำหน้าที่ตำรวจจราจร โบ้ก็จับพวกฝ่าฝืนกฎอย่างไม่ไว้หน้าใครจนทำให้รถติดยาวเป็นกิโล โบ้จึงโดนหัวหน้าเรียกตัวและสั่งย้าย
ไปเป็นเทศกิจ ครั้งนี้โบ้ฉุนขาดจึงตัดสินใจลาออกทันที แล้วโบ้ก็กลายเป็นคนตกงานเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งลำพังแค่เงินเดือนโบ้ก็ไม่ค่อยจะมีกิน
อยู่แล้ว ยิ่งมาเตะฝุ่นแบบนี้โบ้ยิ่งแทบจะกัดก้อนเกลือกินเลยทีเดียว ขณะเดียวกันโซ่กับดอกรักก็กำลังมีปัญหากับ "เสี่ยอ่าง" (ยิ่งยง ยอดบัวงาม)
เจ้าของค่ายเทปที่โซ่เคยเซ็นสัญญาด้วย แต่โดนเสี่ยวอ่างเอารัดเอาเปรียบสารพัด เมื่อหมดสัญญาโซ่จึงไม่ต่อสัญญา ทำให้เสี่ยอ่างเสียผลประโยชน์มหาศาล
เสี่ยอ่างเลยเล่นสกปรกด้วยการให้ข่าวทำลายโซ่ว่าเณรคุณ ลืมบุญคุณคน ดอกรักจึงคิดว่าการที่เวทีถูกวางระเบิดนั้นน่าจะเป็นฝืมือของเสี่ยอ่าง แต่
ตำรวจยังหาหลักฐานมัดตัวไม่ได้ ดอกรักจึงคิดจะจ้างบอดี้การณ์มาคุ้มครอง ประกอบกับดอกรักรู้ว่าโบ้ลาออกจากงานเพราะเขาเป็นต้นเหตุ จึงให้ "หล่อลาก"
(ดี๋ ดอกมะดัน) น้องชายไปชวนโบ้มาทำงาน โบ้กลับเชิดใส่ แต่เมื่อโดนบรรดาเจ้าหนี้ตามทวงทั้งเช้า กลางวัน เย็น โบ้จึงจำใจไปหาดอกรัก แต่เมื่อรู้ว่า
ดอกรักจะจ้างเขามาเป็นบอดี้การ์ด โบ้รีบปฏิเสธทันที เพราะตำรวจที่ภาคภูมิใจในเลือดสีกากีอย่างเขาไม่คิดจะเดินตามหลังใครเด็ดขาด แต่เมื่อโดนโซ่ดู
ถูกแถมยังทำท่ารังเกียจที่จะมีโบ้เข้ามาอยู่ในวง ด้วยความหมั่นไส้โบ้จึงตกลงทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้ดอกรักทันทีด้วยค่าเงินจ้างก้อนโต จากนั้นมาโบ้
ก็ติดตามดอกรักออกทัวร์คอนเสิร์ตตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งใจจริงแล้วโบ้ไม่ชอบงานนี้เลย ต้องยอมกล้ำกลืนฝืนทำเพราะไม่มีทางเลือก และด้วยใจที่มีอคติโบ้
กับโซ่จึงมักจะมีเหตุให้ต้องปะทะคารมกันอยู่เรื่อยๆ โดยไม่มีใครยอมใคร แต่ดูเหมือนว่ากลับทำให้ทั้งคู่แอบมีใจให้แก่กันโดยไม่รู้ตัว แม้ต่างฝ่าย
ต่างก็มีคนรักอยู่แล้ว โดยโบ้มีสิตา ในขณะที่โซ่มี "อัฐ" (กริช หิรัญพฤกษ์) หนุ่มเพลย์บอยที่ดอกรักไม่ค่อยชอบขี้หน้านัก
ตั้งแต่โบ้เริ่มทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้ดอกรัก ทั้งเขาและดอกรักมักจะประสบเหตุการณ์ร้ายๆ อยู่เสมอ ซึ่งแรกๆ ก็ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ
แต่หลังๆ เหตุการณ์กลับรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนโบ้เริ่มสังเกตุและได้รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมดอกรักจึงจ้างเขามาเป็นบอดี้การ์ด นั่นเป็นเพราะ
ดอกรักรู้ว่ากำลังมีคนปองร้าย และด้วยสัญชาตญาณของตำรวจโบ้มุ่งเป้าไปที่เสี่ยอ่างทันที โดยพยายามให้ "จ่าห้อย" (ปฏิญญา วิบูลย์นันท์) อดีตตำรวจ
คู่หูคอยสืบหาหลักฐาน แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าจนสถานการณ์เลวร้ายมากขึ้นเมื่อดอกรักถูกลอบยิงอย่างจับมือใครดมไม่ได้ แต่ครั้งนี้ดอกรักรอดตายมาได้
อย่างหวุดหวิดเพราะฝีมือโบ้ โบ้จึงตัดสินใจให้ดอกรักงดเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต เพราะจ่าห้อยสืบข่าวมาได้ว่าเสี่ยอ่างวางแผนจะส่งคนมาอุ้มดอกรักที่
เวทีคอนเสิร์ต แต่ข่าวกลับออกมาว่าสาเหตุที่โซ่หยุดเดินสายเพราะมีอะไรกับบอดี้การ์ดหนุ่มจนตั้งท้อง โซ่จึงต้องออกมาแถลงข่าวว่าไม่ได้ท้อง แต่เป็น
เพราะป่วยและต้องการเวลาพักผ่อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้โบ้กับโซ่แอบเห็นใจกันและกัน แต่ทั้งคู่ต่างก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ใน
ใจเพราะรู้แก่ใจดีว่าต่างคนก็มีคนรักของตัวเอง แต่แล้วเรื่องราวกลับเลวร้ายไปกันใหญ่ เมื่ออัฐและสิตาตามมาหึงหวงถึงบ้านดอกรัก ซึ่งอัฐมีเรื่องชก
ต่อยกับโบ้ ส่วนสิตาก็ด่าโซ่ว่าเป็นผู้หญิงแพศยาทำให้โซ่สติแตกขับรถหนีไป โบ้รีบกระโดดขึ้นรถตามไปทันที ทั้งคู่ได้โอกาสปรับความเข้าใจกันแล้ว
สุดท้ายก็สวมกอดกันด้วยความรู้สึกที่ต่างฝ่ายต่างโหยหา แต่ดอกรักเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงโกรธโบ้มาก หล่อลากได้ทีจึงใส่ไฟซ้ำว่าโบ้คิดจะรวบหัว
รวบหางโซ่เลยกุข่าวว่าจะมีคนมาอุ้มดอกรัก จนทำให้ต้องงดทัวร์คอนเสิร์ตและทำให้ทุกคนในวงเดือดร้อนกันไปหมด ดอกรักจึงตัดสินใจจัดเดินสายต่อโดยไม่
ฟังคำทัดทานของโบ้ ซ้ำยังคาดโทษโบ้ว่าให้มุ่งแต่ทำงานอย่ามายุ่งกับโซ่เด็ดขาด และในงานเดินสายคืนแรก คนของเสี่ยอ่างมาที่เวทีหวังจะอุ้มโซ่ เมื่อ
โบ้เห็นเข้าจึงวิ่งขึ้นไปสั่งเลิกการแสดงแล้วตามไปจับคนร้าย แต่คนร้ายหนีไปได้ โบ้จึงไม่มีหลักฐานมายืนยันว่าสิ่งที่เขาเตือนเป็นเรื่องจริง งาน
นี้ดอกรักโกรธมากจึงต่อว่าโบ้ที่เป็นต้นเหตุทำให้คอนเสิร์ตเสียหายนับแสน ที่สำคัญยังทำให้ "องุ่นศรี" (น้อย โพธิ์งาม) คนเก่าแก่ในวงเกิดหกล้มได้
รับบาดเจ็บอีก ดอกรักจึงยิ่งโกรธโบ้มากถึงขั้นมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนโบ้ตัดสินใจลาออกท่ามกลางความผิดหวังของโซ่ที่แอบหวังอยู่ในใจว่าโบ้น่า
จะอยู่ และสู้ต่อ เพื่อพิสูจน์ความจริง
เมื่อโบ้ลาออกไป หล่อลากก็เปิดเผยธาตุแท้ทันทีโดยวางแผนฆ่าดอกรักเพื่อหวังจะฮุบวง แต่ในขณะที่กำลังจะลงมือนั้น ดอกรักกลับบอกหล่อลากว่า
เขาตัดสินใจวางมือจากวง และขอยกวงให้หล่อลากเป็นคนดูแลแทน หล่อลากดีใจมากจึงล้มเลิกแผนการฆ่า และตั้งแต่หล่อลากเข้ามาดูแลวงก็แอบขึ้นค่าตัวโซ่และ
ยักยอกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ส่วนโบ้นั้นชีวิตก็ตกต่ำจนต้องมาทำงานเป็นพนักงานในมินิมาร์ท แต่โลกกลมกว่าที่คิดเพราะโบ้บังเอิญเห็นเสี่ยอ่างที่
คอนโดใกล้ๆ มินิมาร์ทและได้รู้ว่าเสี่ยอ่างนัดพบกลุ่มคนน่าสงสัย โบ้จึงตามไปสืบหาเบาะแส โดยมีจ่าห้อยเป็นผู้ช่วย ด้านดอกรักก็คิดหาทางแก้ปัญหา
เรื่องความบาดหมางกับเสี่ยอ่างด้วยการเจรจายอมให้โซ่กลับมาเซ็นสัญญากับเสี่ยอ่างอีกครั้ง แต่เซ็นแค่ปีต่อปีเท่านั้น โดยเสี่ยอ่างจะได้ผลประโยชน์
แค่ 20% แต่โบ้สืบมาได้ว่าเสี่ยอ่างคิดไม่ซื่อหวังจะจับโซ่เซ็นสัญญาไปตลอดชีวิต ซึ่งก่อนวันที่ดอกรักจะพาโซ่ไปเซ็นสัญญาโบ้ส่งจ่าห้อยให้ไปเตือน
ดอกรักว่าเสี่ยอ่างคิดไม่ซื่อ แต่ดอกรักไม่อยู่จ่าห้อยเลยฝากหล่อลากไปเตือนแทน โดยมี "แก้วตา" (ลูกนก สุภาพร) นักร้องอีกคนในวงที่แอบได้ยิน แต่
ขณะที่หล่อลากจะเตือนดอกรักนั้นกลับถูกดอกรักต่อว่าเรื่องรับงานมากเกินไปจนทำให้ทุกคนในวงหมดสภาพไปตามๆ กัน โดยเฉพาะแก้วตาที่ถึงกับต้องหามส่ง
โรงพยาบาล ดอกรักจึงขู่ว่าจะยึดวงคืนถ้าหล่อลากไม่เชื่อฟัง หล่อลากเลยคิดจะกำจัดดอกรักอีกครั้งโดยใช้อัฐเป็นเครื่องมือเพราะรู้ว่าอัฐกำลังร้อน
เงินเพราะติดหนี้พนันจนโดนขู่ฆ่า หล่อลากจึงยื่นข้อเสนอให้อัฐเป็นคนลงมือฆ่าดอกรักเพื่อแลกกับเงิน 1 ล้านเพื่อเอาไปใช้หนี้ โดยให้อัฐลงมือใน
วันที่ดอกรักพาโซ่ไปเซ็นสัญญากับเสี่ยอ่างและในวันที่ดอกรักพาโซ่ไปเซ็นสัญญา ตุ๊กติ๊กก็ไปเยี่ยมแก้วตาที่โรงพยาบาลพอดี จึงได้รู้จากแก้วตาว่าจ่า
ห้อยฝากมาเตือนดอกรักผ่านหล่อลากว่าห้ามดอกรักพาโซ่ไปเซ็นสัญญากับเสี่ยอ่างเพราะจะโดนหักหลัง ตุ๊กติ๊กจึงรีบโทรบอกโบ้ทันที โบ้รีบตามให้จ่าห้อยไป
ช่วย ขณะเดียวกันก็เป็นเวลาที่ดอกรักกับโซ่ถูกเสี่ยอ่างบังคับให้เซ็นสัญญาเสร็จพอดี แล้วโบ้กับจ่าห้อยก็บุกเข้าไปช่วยโดยโบ้พาโซ่หนีไป ส่วนดอกรัก
หนีไปกับจ่าห้อยอีกทาง เสี่ยอ่างไม่ยอมแพ้รีบวิ่งตามดอกรักไปจนๆ มุม เสี่ยอ่างยกปืนขึ้นขู่ดอกรัก ขณะเดียวกันอัฐที่แอบซุ่มอยู่ก็ลั่นไกยิงมาที่
ดอกรัก แต่ด้วยความตื่นเต้นกระสุนเลยพลาดเป้าไปโดนไหล่แทน หลังสิ้นเสียงปืน ตำรวจกรูเข้ามาจับเสี่ยอ่างทันที อัฐเลยชิงหนีไปแบบหวุดหวิด แต่หลัง
การสืบสวนของตำรวจพบว่าทั้งวิถีกระสุนและกล้องวงจรปิดยืนยันได้ว่าเสี่ยอ่างไม่ได้เป็นคนยิง แต่มือปืนที่แท้จริงคืออัฐ อัฐจึงรีบโทรขอเงินค่าจ้าง
จากหล่อลากเพื่อหนีข้ามประเทศ โดยขู่ว่าถ้าหล่อลากไม่ช่วยอัฐจะแฉว่าหล่อลากคือผู้บงการเรื่องทั้งหมด หล่อลากจึงนัดเอาเงินไปให้อัฐ โดยวางแผนฆ่า
ปิดปาก แต่อัฐหนีรอดไปได้ก่อนจะตัดสินใจติดต่อโซ่เพื่อบอกความจริงว่าใครคือผู้บงการ โดยมีข้อแม้ว่าโซ่ต้องเอาเงิน 1 ล้านมาแลก หลังจากเหตุการณ์
นี้ดอกรักจึงกลับไปขอร้องให้โบ้กลับมาเป็นบอดี้การ์ดให้เขาอีกครั้ง เพราะคิดว่าคนอย่างอัฐไม่น่าคิดฆ่าเขาได้ และแน่ใจว่าจะต้องมีคนบงการอยู่
เบื้องหลังแน่นอน ประกอบกับดอกรักรู้ว่าหล่อลากแอบขึ้นค่าตัวโซ่ แถมยังยักยอกเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เลยให้โบ้กับจ่าห้อยคอยตามดูพฤติกรรมหล่อลาก
ไม่ให้คลาดสายตา ด้านโซ่ด้วยความที่อยากรู้ความจริงจึงแอบไปหาอัฐ โดยมีโบ้สะกดรอยตามไปและทำให้โบ้เข้าใจผิดว่าโซ่คิดจะช่วยอัฐหนี ด้วยความโมโหบวก
กับความหึงโบ้จึงโผล่อกมาหวังจะจับอัฐให้ได้ อัฐตกใจมากแต่ก็หนีไปได้โดยที่ยังไม่ได้บอกความจริงกับโซ่ และในเย็นวันนั้นก็มีข่าวอัฐถูกฆ่าตาย ทำ
ให้โซ่ยิ่งโกรธโบ้มากขึ้นที่ทำให้เธอพลาดโอกาสที่จะรู้ความจริง โดยโบ้เองก็รู้สึกผิดมากเช่นกันและสัญญาว่าจะสืบหาฆาตกรตัวจริงให้ได้ หลังการตาย
ของอัฐตำรวจปิดคดีว่าอัฐคือผู้ร้ายที่วางแผนฆ่าดอกรัก และถูกฆ่าโดยนักเลงที่บ่อนส่งมาฆ่าล่างหนี้ แต่โบ้และดอกรักไม่ปักใจเชื่อ ดอกรักจึงให้โบ้
คอยจับตาดูหล่อลากทุกฝีเก้า แต่เมื่อหล่อลากรู้ตัวจึงคิดจะกำจัดโบ้ในงานคอนเสิร์ต โดยหลอกใช้โซ่เป็นเครื่องมือเพื่อล่อโบ้ไปที่เวทีคอนเสิร์ตอีก
แห่งหนึ่ง แล้โบ้ก็ถูกล้อมวงยิงอย่างหนัก โบ้กัดฟันสู้ยิบตาแล้วรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด จึงรีบไปบอกความจริงกับทุกคนว่าหล่อลากเป็นน้องทรพีคิด
ฆ่าพี่ชายตัวเอง ทุกคนในคณะตกใจมากโดยเฉพาะดอกรัก แต่เมื่อหล่อลากจนตรอก จึงจับตัวโซ่เป็นตัวประกันเพื่อต่อรอง โบ้จึงรีบตามไปช่วยโซ่ทันที...
ความบ้าระห่ำแบบเกินพิกัดของโบ้จะสามารถพิทักษ์ชีวิตโซ่ได้หรือไม่ ติดตามได้ในละคร "ผู้พิทักษ์รักเธอ" ประเดิมเวลาใหม่ ทุกคืนวัน
จันทร์-พฤหัส หลังข่าวช่อง 5 เวลา 20.25 น. ติดตามชมตอนแรกวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ