ละคร "มังกรซ่อนพยัคฆ์" บทประพันธ์โดย สุรินทร์ รุ่งสว่าง บทโทรทัศน์โดย ณพัชร มีนินท์ กำกับการแสดง โดย ชนะ คราประยูร

ข่าวทั่วไป Friday March 31, 2006 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--อาร์เอส
ละคร “มังกรซ่อนพยัคฆ์”
บทประพันธ์โดย สุรินทร์ รุ่งสว่าง
บทโทรทัศน์โดย ณพัชร, มีนินท์
กำกับการแสดง ชนะ คราประยูร
มังกร ตั้งทรงธรรม หรือ เล้ง (อู๋-ธนากร) ชายวัย 67 ปี ผู้ก่อตั้งธุรกิจ “มังกรทอง” ที่มีมูลค่ากว่าแสนล้านบาท แต่แล้วความพร้อมทางด้านฐานะ, เงินทอง และความมีหน้ามีตาในสังคมไม่อาจทำให้ เล้ง มีความสุขได้ เพราะลูกๆทั้ง 7 คน ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาต้องการเลย เริ่มที่ มีลาภ (หนุ่ม-กรรชัย) ลูกชายคนโตที่ไม่สนใจธุรกิจของครอบครัว เพราะหวังจะทำธุรกิจอาบอบนวดที่ตัวเองชอบ ต่อลาภ (เพชร-กรุณพล) ลูกชายคนที่สองก็ไปคว้าเอา แพทรีเซีย (แคนดี้-ชุติมา) เมียแหม่มกลับมาจากเมืองนอก แถมพอกลับมาเมืองไทยก็ติดการพนันจนมีหนี้สินรอบตัว ไหมเงิน (ยุ้ย-พิมพ์พรรณ) ลูกสาวคนที่สามไม่สนใจธุรกิจของครอบครัวเช่นกัน แต่เธอกลับมุ่งมั่นจะสร้างครอบครัวใหม่กับ โพธิ์สพ (เอ-สุรพันธ์) เกี่ยวกับการทำฟาร์มเท่านั้น ไหมทอง (นก-ทอปัด) ลูกคนที่สี่ก็ผิดหวังในความรักเพราะ เลิศยุทธ (อ๊อฟ-อภิชาต) สามีที่มีนิสัยร้ายกาจหวังแต่ผลประโยชน์ของตัวเองจนไม่สนใจไหมทองและครอบครัวของเธอ ส่วน แพรเพชร (เกด-ธิญาดา) ลูกคนที่ห้าก็เชื่อ อธิป (อาร์ต-สัจจากาจ) สามีนายตำรวจทุกเรื่อง โดยเฉพาะการทุจริตกิจการของ เล้ง ด้าน เพิ่มลาภ (โบกี้-จักรินทร์) ลูกคนที่หกเป็นคนเจ้าอารมณ์และเจ้าคิดเจ้าแค้นเอามากๆ โดยเฉพาะกับ มรกต (บีม-กวี) น้องชายคนสุดท้องต่างแม่กับพี่ๆ ทั้งหก เพราะ เพิ่มลาภ ฝังใจว่าแม่ของ มรกต เข้ามาในชีวิตพ่อและทำให้แม่ของตนต้องตาย
เพราะความไม่ลงตัวของลูกๆ ทำให้ เล้ง ไม่มั่นใจว่าธุรกิจที่สร้างมาด้วยความยากลำบากทั้งชีวิตจะดำเนินไปอย่างราบรื่น เล้ง จึงตัดสินใจหาคนที่ไว้ใจมาดูแลธุรกิจ เพื่อให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน โดยสรุปที่ เล้ง ประกาศแต่งงานกับ วาสนา (ตอง-ภัครมัย) หญิงสาวที่อายุคราวลูก และเป็นลูกสาวคนเดียวของ ชิว (ต้น-จักรกฤษณ์) เพื่อนสนิทที่ เล้ง ไว้ใจมาก แต่งานแต่งงานครั้งนี้กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ วาสนา ก็ชอบพอกับ มรกต ลูกชายของ เล้ง อยู่ก่อนหน้านี้นานแล้ว แถม วาสนา ยังเป็นคนที่ เพิ่มลาภ แอบหลงรักด้วยเช่นกัน สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครกล้าขัดความต้องการของ เล้ง ได้
การแต่งงานของ เล้ง กับ วาสนา จึงเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่ชอบใจของ มรกต และ เพิ่มลาภ ขณะที่พิธีการแต่งงานดำเนินไป เลิศยุทธ ลูกเขยตัวแสบที่ทำให้ ไหมเงิน ต้องฆ่าตัวตายและเคยถูก เล้ง ทำร้ายเมื่อหลายปีก่อนกลับมาทวงความแค้น ทำให้ เล้ง ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจล้มพับกลางงานแต่ง เล้ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการของ เล้ง น่าเป็นห่วง มรกต รีบมาดูอาการ เล้ง ว่าทรุดหนักแค่ไหน เพราะลึกๆ
ในใจ มรกต อยากให้ เล้ง ตายซะด้วยซ้ำ เพื่อแก้แค้นแทนแม่ที่ เล้ง ปล่อยให้แม่และตัวเองต้องเผชิญชะตาชีวิตอย่างยากลำบากมาโดยลำพังตั้งแต่ มรกต ยังเล็ก แถมแม่ต้องตรอมใจตายอีก...
ความแค้นฝั่งใจของ มรกต ก่อเกิดเป็นความอาฆาตแค้นอย่างเงียบๆ ในขณะที่ “เงิน” ก็เป็นตัวแปลที่ทำให้พี่น้องต้องเข่นฆ่ากันเอง ด้านธุรกิจ “มังกรทอง” ของ เล้ง จะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามความเข้มข้นของละคร “มังกรซ่อนพยัคฆ์” เร็วๆนี้ ทางช่อง 3
รายชื่อนักแสดงละคร “มังกรซ่อนพยัคฆ์”
1. กวี ตันจรารักษ์ (บีม) รับบทเป็น มรกต
2. ภัครมัย โปตระนันทน์ (ตอง) รับบทเป็น วาสนา
3. ธนากร โปษยานนท์ (อู๋) รับบทเป็น มังกร หรือ เล้ง
4. จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ (ต้น) รับบทเป็น ชิว
5. จักรินทร์ สุนทรศิลป์ชัย (โบกี้) รับบทเป็น เพิ่มลาภ
6. อภิชาต พัววิมล (อ๊อฟ) รับบทเป็น เลิศยุทธ
7. ธิญาดา พรรณบัว (เกด) รับบทเป็น แพรเพชร
8. สัจจากาจ จิตรพึงธรรม (อาร์ต) รับบทเป็น อธิป
9. กรุณพล เทียนสุวรรณ (เพชร) รับบทเป็น ต่อลาภ
10. กรรชัย กำเนิดพลอย (หนุ่ม) รับบทเป็น มีลาภ
11. พิมพ์พรรณ จันทะ (ยุ้ย) รับบทเป็น ไหมเงิน
12. ทอปัด นาคปานเสือ (นก) รับบทเป็น ไหมทอง
13. สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ (เอ) รับบทเป็น โพธิ์สพ
14. ชุติมา เอเวอร์รี่ (แคนดี้) รับบทเป็น แพทรีเซีย
15. มนตะกานต์ ทองขาว (โก๊ะ) รับบทเป็น อุไรวรรณ
16. สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบทเป็น เหว่ย
17. ชุลีพร ดวงรัตนตรัย (ปุ๊กกี้) รับบทเป็น แดงศจี
คาแร็คเตอร์นักแสดงละคร “มังกรซ่อนพยัคฆ์”
1. มรกต รับบทโดย กวี ตันจรารักษ์ (บีม)
ลูกคนสุดท้องของ เล้ง ที่เติบโตมาจากประเทศออสเตรเลียกับแม่เพียงลำพัง หลังจากที่ถูกภรรยาหลวงของ เล้ง ขับไล่ไปจากเมืองไทยตั้งแต่มรกตยังเล็ก คาแร็คเตอร์เป็นคนฉลาด ไหวพริบดี รักแม่ แต่จะอคติ, เจ้าคิดเจ้าแค้นกับ เล้ง ผู้เป็นพ่ออย่างมาก เพราะเข้าใจผิดมาตลอดว่าพ่อขับไล่แม่ให้ไปอยู่อย่างลำบากที่เมืองนอก
2. วาสนา รับบทโดย ภัครมัย โปตระนันทน์ (ตอง)
ลูกสาวคนเดียวของ ชิว เป็นสาวสวยมีเสน่ห์ กตัญญู ฉลาด มีความรับผิดชอบ และซื่อสัตย์มากๆ ซึ่งความซื่อสัตย์ของเธอทำให้ เล้ง คิดจะแต่งงานด้วยเพื่อให้เธอช่วยดูแลธุรกิจ “มังกรทอง” ให้อยู่ยั่งยืน แต่ วาสนา รักและชอบพอกับ มรกต อยู่ก่อนแล้ว
3. เล้ง รับบทโดย ธนากร โปษยานนท์ (อู๋)
เล้ง หนุ่มชาวจีนที่มีความมุ่งมั่น อดทน ซื่อสัตย์ รักครอบครัว รักความยุติธรรม เข้ามาเผชิญโชคชะตาในเมืองไทยด้วยความยากลำบาก จนในที่สุดก็มีกิจการ “มังกรทอง” อันยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่ได้ครอบครองกลับไม่ทำให้เขาสบายใจ เพราะบรรดาลูกๆ ต่างแย่งชิงผลประโยชน์เข้าตัวเอง จนเล้งต้องตัดสินใจแต่งงานกับวาสนา หญิงสาวคราวลูกที่ไว้ใจได้ เพื่อให้เธอข้ามาดูแลผลประโยชน์ของกิจการตัวเอง
4. ชิว รับบทโดย จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ (ต้น)
เป็นเพื่อนรักคนเดียวของเล้ง และเป็นพ่อของวาสนา ชิว มีความซื่อสัตย์ รู้จักคุณคน เป็นที่ปรึกษาให้เล้งทุกๆเรื่อง รวมถึงเรื่องที่ให้ลูกสาวตนไปแต่งงานกับเล้ง ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ไม่ต้องการเปิดเผย
5. มีลาภ รับบทโดย กรรชัย กำเนิดพลอย (หนุ่ม)
เป็นลูกชายคนโตของเล้ง ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมือง และรักที่จะทำกิจการอาบอบนวดอย่างจริงจัง เป็นคนเจ้าชู้ จนเล้งระอาในเรื่องเสือผู้หญิง
6. ต่อลาภ รับบทโดย กรุณพล เทียนสุวรรณ (เพชร)
เป็นลูกชายคนที่ 2 ของเล้ง ที่มีความเชื่อมั่นใจตัวเองสูง โลภมาก ขี้อิจฉา แถมทำธุรกิจอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ จงเกลียดจงชังมรกตเป็นที่สุด เพราะรู้ว่าเล้งรักและไว้วางใจมรกตมาก ที่สำคัญต่อลาภกลัวมรกตที่เป็นลูกเมียน้อยจะเข้ามามีส่วนแบ่งในทรัพย์สมบัติของเล้ง
7. ไหมเงิน รับบทโดย พิมพ์พรรณ จันทะ (ยุ้ย)
เป็นลูกคนที่ 3 ของเล้งที่มองโลกในแง่ดีตลอด รักสันโดษ ไม่สนใจกิจการของเล้ง ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายในฟาร์มกับสามี
8. ไหมทอง รับบทโดย ทอปัด นาคปานเสือ (นก)
เป็นลูกคนที่ 4 ของเล้ง ที่ไม่สมหวังในเรื่องความรัก เพราะ เลิศยุทธ ผู้เป็นสามีร้ายกาจ มีเล่ห์เหลี่ยมเยอะในทุกๆเรื่อง แถมยังทำให้เธอเจ็บช้ำน้ำใจบ่อยๆ จนในที่สุดเธอทนไม่ได้ต้องฆ่าตัวตาย
9. แพรเพชร รับบทโดย ธิญาดา พรรณบัว (เกด)
ลูกคนที่ 5 ของเล้ง แพรเพชร เป็นอัยการสาวที่รักความยุติธรรม และรักครอบครัวมาก แต่มักจะถูก อธิป สามีเจ้าเล่ห์ที่ชอบใช้อุบายหลอกเอาเงินไปเล่นการพนันอยู่บ่อยๆ
10. เพิ่มลาภ รับบทโดย จักรินทร์ สุนทรศิลป์ชัย (โบกี้)
เป็นลูกคนที่ 6 ของเล้ง มีอาชีพเป็นวิศวกรที่เที่ยงตรง แต่จะเกลียด มรกต น้องต่างแม่มากๆ เพราะเข้าใจผิดคิดว่าแม่ของมรกตมาเป็นมือที่สามที่ทำให้พ่อ-แม่ตนทะเลาะกัน และในที่สุดแม่ของเพิ่มลาภก็เสียชีวิต นอกจากนี้ทั้ง เพิ่มลาภ กับ มรกต ยังเป็นคู่แข่งทางความรักกันอีกด้วย เพราะทั้งคู่ชอบ วาสนา เหมือนกัน
11. เลิศยุทธ รับบทโดย อภิชาต พัววิมล (อ๊อฟ)
เป็นลูกเขยของเล้งที่มีนิสัยเจ้าเล่ห์ ร้ายกาจ อาฆาตแค้น และเคยถูกเล้งทำร้ายจนเกือบตาย เพราะเป็นต้นเหตุให้ลูกสาวของเล้ง คือ ไหมทอง ต้องตาย หลังจากที่ เลิศยุทธ รอดตายมาได้ก็พยายามหาโอกาสกลับมาแก้แค้นเล้ง โดยเลือก มรกต เป็นเครื่องมือในการแก้แค้นอีกทางหนึ่ง
12. อธิป รับบทโดย สัจจากาจ จิตรพึงธรรม (อาร์ต)
เป็นลูกเขยนายตำรวจของเล้งที่ร้ายกาจ ติดการพนันงอมแงม และเมื่อเสียพนันทีไรก็จะมาเอาอกเอาใจ แพรเพชร ภรรยาเพื่อขอเงินไปต่อทุน โดยที่ภรรยาไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกหลอก

แท็ก มังกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ