กรมการขนส่งทหารเรืองดบริการเรือเวรข้ามฟากในวันซ้อมขบวนเรือพระราชพิธี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 6, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ในวันที่ ๖ และ ๙ มิถุนายน ๒๕๔๙ กองทัพเรือ จะทำการฝึกซ้อมย่อยขบวนเรือ พระราชพิธีในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ดังนั้น กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี กระทรวงคมนาคม จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำในวันดังกล่าว รายละเอียดดังนี้
- ระหว่างเวลา ๑๔.๐๐ น. ถึงเวลา ๒๒.๐๐ น. ปิดการจราจรทางน้ำ ห้ามเรือพ่วงจูง และเรือที่มีน้ำหนักมากแล่นช้า ผ่านขึ้น - ล่อง ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานกรุงธน ถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า ยกเว้นเรือข้ามฟากตามท่าเรือต่าง ๆ และเรือที่สามารถทำความเร็วได้ เช่น เรือด่วนเจ้าพระยา เรือท่องเที่ยว จะอนุญาตให้แล่นผ่านพื้นที่ดังกล่าวได้ แต่จะต้องแล่นออกจากพื้นที่ระหว่างสะพานกรุงธนถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า ก่อนเวลา ๑๖.๐๐ น.
- ระหว่างเวลา ๑๖.๐๐ น. ถึง เวลา ๒๒.๐๐ น. ปิดการจราจรทางน้ำ ห้ามเรือทุกชนิดสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยา (รวมถึงเรือข้ามฟากด้วย) ตั้งแต่สะพานกรุงธนถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า โดยจะพิจารณาอนุญาตให้เรือรับ - ส่ง ผู้โดยสารข้ามฟากได้ในกรณีที่ไม่กีดขวางและส่งผลกระทบ ต่อความปลอดภัยของขบวนเรือพระราชพิธี ตามพื้นที่และห้วงเวลาตามความเหมาะสม
จึงขอแจ้งให้ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างสังกัดกองทัพเรือ ตลอดจนประชาชน ทั่วไปที่จะใช้การจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณสะพานกรุงธน ถึง สะพาน พระพุทธยอดฟ้าหลีกเลี่ยงการใช้การจราจรทางน้ำในวันและเวลาดังกล่าว
ทั้งนี้ในวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา ๑๔.๐๐ น. เป็นต้นไป กรมการขนส่งทหารเรือ งดบริการเรือเวรข้ามฟากจากท่าราชนาวีสโมสร - ท่ากองบัญชาการกาองทัพเรือ และ ท่านิเวศน์วรดิฐ - หอประชุมกองทัพเรือ แต่จะจัดเรือเวรข้ามฟาก จำนวน ๑ ลำ บริการแก่ ผู้ที่จะมาร่วมงานฯ จากท่าราชนาวีสโมสร - ท่าหอประชุมกองทัพเรือ ระหว่างเวลา ๑๔.๐๐ น. - ๑๗.๐๐ น.
(ที่มา : ข่าว ขส.ทร. ที่ ๓๒/๐๕/๔๙ มวว ๓๑๑๔๐๐ พ.ค. ๔๙)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ