เรื่องย่อ ละคร “ซอย 3 สยามสแควร์”

ข่าวทั่วไป Thursday January 5, 2006 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--อาร์.เอส.ฯ
เรื่องย่อ ละคร “ซอย 3 สยามสแควร์
บทประพันธ์ กนกวลี พจนปกรณ์
บทโทรทัศน์ ทองเอก / ณ พัชร
กำกับการแสดง กุณกนิช คุ้มครอง
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3
เรื่องราวความวุ่นวายของกลุ่มนักเรียนชาย-หญิง มัธยมปลายโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนมาจากสภาพแวดล้อมและสภาพครอบครัวที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดปัญหาระหว่างเพื่อนขึ้นมากมาย วันเวลาผ่านไปทำให้ทุกคนได้ค้นพบความหมายของ คำว่า “เพื่อน” แท้
พล(มิ้นท์-เปรมินทร์) เด็กหนุ่มที่รักในเสียงดนตรี และมีความตั้งใจที่จะมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง โดยพลสามารถพาวงดนตรีเข้าประกวดผ่านรอบสองมาได้ โดยมีคุณแม่ที่เข้าใจและคอยสนับสนุน แต่วงดนตรีของพลขาดนักร้องนำ จึงได้ชวนนักเรียนใหม่อย่าง ศิระ(แทค-ภรัณญู) ที่เพิ่งย้ายเข้ามาในชั้น และมีความรักเสียงเพลงและความสามารถทางด้านศิลปะ วิภา(บุ๋ม-ปนัดดา)แม่ของศิระมีอาชีพเป็นช่างเย็บผ้า ส่วนพ่อเสียชีวิตแล้วทำให้ฐานะทางบ้านที่ไม่ได้ร่ำรวยต้องเจอภาระทางการเงิน ศิระจึงต้องการที่จะแบ่งเบาภาระจากวิภา จึงทำให้ศิระตกลงเป็นนักร้องนำให้กับวงของพลโดยมีข้อแม้ว่าเงินรางวัลที่ได้มาจะต้องแบ่งกันคนละครึ่ง โดยมี เพลิน (กิ๊บซี่-วนิดา)เป็นคนคอยพูดชักชวนให้อีกทางหนึ่ง ส่วนเพลินมาจากครอบครัวที่พ่อกับแม่พร(สุ่ย-พรนภา)แยกทางกันตั้งยังเด็ก เพลินอาศัยอยู่กับพ่อ ธนา(ต้น-จักรกฤษณ์) และ ย่าเภา(เปียร์ทิพย์) ธนาเปิดอู่ซ่อมรถเล็กๆ ใช้ชีวิตไปวันๆ ข้อเสียคือติดเหล้ามาก ทำให้ธนาทะเลาะกับเพลินบ่อยๆ ย่าเภาจึงพยายามหาแม่เลี้ยงคนใหม่มาให้เพลิน โดยการพาวิภามาแนะนำให้ธนารู้จัก ก้อย(เมย์-จีระนันท์)เพื่อนสนิทของเพลินมาจากครอบครัวที่ถูกเข้มงวดจากแม่ สีดา(ชุดาภา) มาก สีดาจะคอยคอยกดดันก้อยเนื่องจากไม่พอใจที่สามีนอกใจตัวเอง ทำให้ก้อยกลายเป็นเด็กเก็บกดแต่โชคดีที่มีพลคอยให้กำลังใจมาโดยตลอด รายา(เจ-ไพลิน)ลูกสาวคุณหญิงอารยา(ดี้-ชนานา) สปอนเซอร์ใหญ่ของโรงเรียนทำให้รายากลายเป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเอง โดยมี มิ๊ง(โบว์-ยุคลธร)คอยเป็นลูกไล่คอยสนับสนุนให้รายาเสียนิสัย หนึ่ง(จอร์นสัน) เด็กชายที่ใจแอบเป็นหญิงซึ่งมีแม่เป็นเมียน้อย แม่หนึ่งพยายามเปลี่ยนแปลงให้ลูกชายกลับมาเป็นผู้ชายเต็มตัว ทั้งหมดเป็นนักเรียนในชั้นเรียนของอาจารย์พัดชา(ดารณีนุช) ที่เข้าใจชีวิตของเด็กวัยรุ่นและคอยให้คำปรึกษา โดยมีอาจารย์เพชร(วิสันท์)เป็นอาจารย์ฝ่ายปกครองที่คอยเข้มงวดเรื่องกฏระเบียบวินัยกับเด็กนักเรียน ทำให้โดนเด็กๆ แกล้งอยู่บ่อยๆ
“ซอย3 สยามสแควร์” เป็นละครที่สะท้อนภาพสังคมในปัจจุบัน ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นที่ท่านสามารถจับต้องได้ในชีวิตจริง กำกับการแสดงโดย “จิ๋ม-กุณกนิช คุ้มครอง” เริ่มความสนุกตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 ม.ค นี้ เวลา 18.45น. ทางช่อง 3
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เอ็ม-อุษณีย์ 01-428-8777
คาแรคเตอร์นักแสดง เรื่อง “ซอย3 สยามสแควร์
ศิระ / แทค — ภรัณญู โรจนวุฒิธรรม
เด็กหนุ่มหน้าตาดี นักเรียนใหม่ที่ย้ายมาจากโรงเรียนอื่น เป็นคนรักเพื่อน และมีความสามารถในทางศิลปะ อาศัยอยู่กับแม่ที่มีฐานะยากจน ศิระต้องดิ้นรนหาเงินเรียนด้วยตนเอง เป็นคนมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ ถึงการแสดงออกจะดูเหมือนเด็กวัยรุ่นหัวแข็งทั่วไป
เพลิน / กิ๊บซี่ — วนิดา เติมธนาภรณ์
เด็กสาวน่ารักที่ซ่อนความแก่นแก้วไว้ภายใน ช่วยย่าขายข้าวแกง เป็นคนไม่ยอมใคร เป็นหัวโจกของเพื่อน ๆ สิ่งที่ต้องการที่สุดในชีวิตคือ อยากให้พ่อกับแม่กลับมาคืนดีกัน
พล / มิ้น — เปรมินทร์ วงษ์เบี้ยสัจจ์
เด็กหนุ่มเรียบร้อย ตั้งวงดนตรี THE WIND ขึ้นมา เพราะใฝ่ฝันอยากเป็นนักดนตรี จึงตั้งวงเพื่อเข้าร่วมประกวด ขาดเพียงนักร้องนำ (ซึ่งภายหลังได้ศิระเป็นนักร้องนำ) เป็นเด็กจากครอบครัวที่อบอุ่น ถึงแม้จะไม่ได้มีฐานะร่ำรวย
ก้อย / เมย์ — จีระนันท์ กิจประสาน
เด็กสาวเรียบร้อย เรียนเก่ง ท่าทางเปิ่นเชยที่สุดในกลุ่ม ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเพราะโดนแม่คอยบังคับควบคุมขีดเส้นทางให้เดิน จนกลายเป็นเด็กเก็บกด มีอาการวิตกจริตเครียดจนตัวสั่นทุกครั้งที่ถูกกดดันมาก ๆ
รายา / เจ — ไพลิน พิจิตรอำพล
สาวสวยฟุ้งเฟ้อ รักสวยรักงาม ฐานะร่ำรวยสุด ๆ แต่ด้วยความที่พ่อแม่ทำงานอยู่ต่างประเทศจึงไม่มีเวลาอบรมและความอบอุ่น เป็นผลให้รายานิสัยไม่ดี เห็นใครดีเกินหน้าไม่ได้ ชอบใช้เงินซื้อคนอื่น
รายาชอบศิระและถือว่าใครก็ตามที่เข้าใกล้ศิระจะเป็นศัตรูกับตน
มิ๊ง / โบว์ — ยุคลธร พินิจ
ลูกไล่ของรายา ชื่นชมความร่ำรวยหรูหราของรายาจนยอมมาเป็นลูกไล่ ฝ่ายสนับสนุนอย่างเป็นทางการ อยากเด่นเป็นดาวเหมือนรายา
โจ๊ก / อั๋น — วริทธิ์ โสตถิวิรัช
หนุ่มนิสัยชอบอวดรวย เป็นลูกเสี่ยใหญ่ที่อยู่ต่างจังหวัด ชอบเพลินมาก พยายามตามจีบแม้จะถูกเพลินด่าให้บ่อย ๆ ก็ตาม
หนึ่ง / จอห์นสัน — วงษ์เทพ คุณารัตนวัฒน์
หนุ่มน้อยท่าทางตุ้งติ้ง พยายามต่อสู้กับจิตใจของตัวเองที่กระเดียดไปทางกะเทย เพราะโดนต่อต้านจากแม่ เลยพยายามจะเป็นชาย ทั้ง ๆ ที่หัวใจอยากเป็นผู้หญิง
อ.พัดชา / ดารานีนุช โพธิปิติ
อาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้น ม.6/3 ที่ทุกคนเรียนอยู่ เป็นอาจารย์ที่ทันสมัย เฮฮา ใจดี เปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นของเด็ก ๆ ทุกคน รักและช่วยเหลือลูกศิษย์ทุกคนอย่างจริงใจ
ย่าเภา / เปียทิพย์ คุ้มวงศ์
ย่าของเพลิน ขายข้าวแกงและแข็งกร้าว ไม่รับฟังความคิดเห็นใคร เอาแต่ใจตัวเองเป็นหลัก เพราะถือว่าตนทำงานหนักดูแลทุกคนมาตลอดชีวิต จึงต้องการให้ทุกคนปฏิบัติตามสิ่งที่ตนต้องการ
ธนา / จักรกฤษณ์ อำมรัตน์
พ่อของเพลิน เกรงใจและเชื่อฟังแม่ (ย่าเภา) ทุกอย่าง ไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าทำในสิ่งที่ใจตัวเองต้องการ เปิดอู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์เล็ก ๆ ชอบดื่มเหล้า
วิภา / ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
แม่ของศิระ เป็นแม่ม่ายที่ยังดูดี เป็นคนมีน้ำใจ สนิทสนมกับธนา เพราะเห็นใจที่ธนาจมอยู่กับขวดเหล้า และโดนย่าเภาขอร้องให้คบกัน ทำให้เพลินเข้าใจผิดคิดว่าวิภาจะมาแทนที่แม่ตัวเอง
พร / พรนภา เทพทินกร
แม่ของเพลิน เมื่อสิบปีก่อนเคยมีปากสียงกับย่าเภาจนโดนไล่ออกไปจากบ้าน และหนีไปทำงานร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่น และบินกลับมาเมืองไทยเพราะคิดถึงลูกสาวคนเดียวของตน
สีดา / ชุดาภา จันทเขตน์
แม่ของก้อย เป็นแม่ประเภทที่รักลูกไม่ถูกวิธี เอาแต่ตีกรอบ บีบบังคับให้ลูกเป็นไปตามเส้นทางที่ตัวเองขีดไว้ เมื่อผิดหวังจากสามีที่มีนิสัยเจ้าชู้ยิ่งทำให้สีดาเคร่งครัดกับลูกสาวมากยิ่งขึ้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ