ริบลีส์ดัน “ทองคำ ลูกทองชัย” จูบงูจงอาง 19 ตัวสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ได้สำเร็จ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 10, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัทรอยัล การ์เด้น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารและดำเนินงาน ริบลีส์เวิลด์ ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัทยา ร่วมกับ ชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคกลาง เขต 3 และเมืองพัทยา ได้จัดงานท้ามฤตยู “Dangerous Kisses” โดยได้รับเกียรติจากลูกอีสานใจกล้าผู้มีริมฝีปากชวนหลงใหลท่ามกลางกลุ่มงูจงอางตัวเลื่อม นายคำ ไชยบุดดี หรือนักแสดงโชว์งูกับฉายา “ทองคำ ลูกทองชัย” เป็นผู้สร้างสถิติครั้งใหม่ ในการจูบงูพิษติดต่อกันจำนวนมากที่สุดในโลก โดยงานนี้เลือกงูจงอาง 19 ตัวมาเป็นผู้ร่วมสร้างสถิติฯ งานนี้นายคำ ไชยบุดดี สร้างสถิติฯ ได้สำเร็จและพิชิตประกาศนียบัตรทองคำจากริบลีส์ พร้อมกับถูกเสนอชื่อขึ้นทำเนียบกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด โดยพิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ “Believe It or Not!” งานมีไปเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2549 ณ ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา
นาทีระทึกสร้างสถิติโลกครั้งใหม่
นายคำ ไชยบุดดี เล่าถึงนาทีแห่งการสร้างสถิติฯ ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่สร้างสถิติจูบงูพิษติดต่อกันจำนวนมากที่สุดในโลกได้ เพราะว่าผมถือว่าเป็นเรื่องท้าทายมากๆ ครับ เพราะว่าจำสถิติเดิมที่ มร.กอร์ดอน เคทส์ ชายชาวอเมริกันได้ทำไว้ก็ถือว่าเป็นมากอยู่ถึง 11 ตัว แต่อย่างไรผมก็มีความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวเองมาก ทุกครั้งที่ผมโชว์งูหรืออยู่กับงู ผมจะต้องมีสมาธิตลอด มีใจตั้งมั่นกับงูตัวนั้นๆ การสร้างสถิติฯ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันครับ”
งูจงอางทั้งหมด 19 ตัว ถูกลำเลียงมาจากบ้านโคกสง่า (หมู่บ้านงูจงอาง) อำเภอลำน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมเป็นทีมสร้างสถิติฯ กับริบลีส์ “งูจงอางทุกตัว เป็นงูที่ยังไม่ได้รีดพิษ มีทั้งงูที่เลี้ยงไว้โชว์งูอยู่แล้วในหมู่บ้านและงูที่พึ่งจับมาจากป่าใหม่ๆ ยังไม่คุ้นเคยกับคนเท่าไร ขนาดของความยาวของงูแต่ละตัวมากกว่า 3 เมตรทุกตัว และตัวที่ใหญ่ที่สุดเป็นงูตัวแรกที่ใช้โชว์จูบงู และยังเป็นงูที่ฉกนักแสดงงูตายที่เกาะสมุยเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนงูที่น่ากลัวที่สุดสำหรับผมก็คงเป็นงูตัวที่ 18 และ 19 เพราะเป็นงูตัวยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งจะไม่ยอมให้จูบง่ายๆ มีอารมณ์ค่อนข้างดุร้ายและยกตัวสูงขึ้นประมาณ 1 เมตร จึงยากต่อการบรรจงจูบและต้องใช้เวลาหลอกล่ออยู่นานกว่างูตัวอื่นๆ สักหน่อย ส่วนระยะเวลาในการสร้างสถิติจูบงูพิษติดต่อกันจำนวนมากที่สุดในโลกครั้งนี้ ใช้เวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที” นายคำกล่าวเพิ่ม
“ถ้าหากในอนาคตมีผู้ท้าดวลขอโค่นสถิติการจูบงูพิษติดต่อกันจำนวนมากที่สุดในโลกซึ่งผมได้ทำไว้ในครั้งนี้ ผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ส่วนผมเองถ้าหากยังมีกำลังแรงพอและชีวิตอยู่ ก็จะท้าดวลจูบงูพิษติดต่อกันจำนวนมากที่สุดในโลกอีกครั้งเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่ขอแนะนำสำหรับผู้ที่ไม่มีความชำนาญ รวมถึงเด็กๆ ด้วย ห้ามลอกเลียนแบบ เพราะทั้งหมดนี้เป็นความสามารถพิเศษจริงๆ ครับ” นายคำกล่าวปิดท้าย
เบื้องหลังหวังจารึกคนไทยเข้ากินเนสบุ๊ค
นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ “Believe it or Not!” เปิดเผย “งาน Dangerous Kisses ครั้งนี้เกิดจากพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ “Believe it or Not!” พัทยาเล็งเห็นถึงความสามารถของคนไทยที่ทางเรามั่นใจว่าสามารถสร้างความประทับใจและตื่นตะลึงแก่คนทั่วโลกได้ และเรามั่นใจว่าการสร้างสถิติโดย “ทองคำ ลูกทองชัย” จะโค่นสถิติเดิมซึ่ง มร. กอร์ดอน เคทส์ ได้เคยทำไว้ที่การจูบงูพิษทั้งหมด 11 ตัว เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2542 ณ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่ “ทองคำ ลูกทองชัย” ของเรานั้นได้สร้างสถิติเพิ่มอีก 8 ตัวเป็นทั้งหมด 19 ตัวและที่สำคัญเป็นงูจงอางทั้งหมด” และเสริมว่า “จากที่เคยได้เห็นความสามารถพิเศษส่วนตัวของนายคำนั้น ไม่เป็นที่แปลกใจเลยว่าความสามารถของนายคำจะทำลายสถิติเก่าพร้อมสร้างสถิติการจูบงูพิษติดต่อกันจำนวนมากที่สุดในโลกได้แน่นอน และเพื่อจารึกความสำเร็จในครั้งนี้ให้สะเทือนวงการ ริบลีส์จะได้จัดส่งสถิติเข้าพิชิตทำเนียบกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด หรือ กินเนสบุ๊ค ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ เราปฏิบัติตามกติกาของกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด อย่างเคร่งครัดทุกประการ ได้แก่ การใช้ริมฝีปากของคนสัมผัสกับหัวงูให้ถือเป็นจูบงูได้สำเร็จ แต่หากผู้ท้าดวลถูกงูฉกหรือกัดไม่ว่ากรณีใดๆ ให้ถือเป็นโมฆะไม่สามารถทำสถิติโลกได้ ดังจะได้เห็นด้วยว่า งานนี้เรากำหนดจำนวนงูที่มีพิษเป็น “งูจงอาง” หรือที่ฝรั่งยกย่องให้เป็น King Cobra ทั้งหมดถึง 19 ตัว ซึ่งเป็นสถิติที่มีจำนวนมากที่สุดในโลกในขณะนี้ นอกจากนั้นแล้ว การจัดงานครั้งนี้เรายังหวังว่าจะเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองพัทยาได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย”
พิชิตจูบอย่างมีมาตรฐานพร้อมมาตรการความปลอดภัย
ด้านการสร้างเวทีและเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันและความปลอดภัย นายสมพรกล่าวว่า “เวทีจัดเป็นเวทีแบบเปิด แต่เรามีมาตรการป้องกันผู้ชมเป็นอย่างดี ด้วยเราจะมีหมองูจากหมู่บ้านโคกสง่า (หมู่บ้านงูจงอาง) คอยควบคุมอยู่ทุกมุมของเวที และงูที่จะปล่อยออกมาพิชิตสถิตินั้นจะปล่อยออกมาเพียงครั้งละ 1 ตัวเท่านั้น จึงพร้อมที่จะดูแลพฤติกรรมของงูแต่ละตัว ยิ่งไปกว่านั้น เราได้เตรียมพร้อมด้านการรักษาพยาบาลกรณีเกิดอุบัติเหตุด้วยคณะแพทย์และพยาบาล จากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาที่มาพร้อมเซรุ่มที่จำเป็นในการรับมือหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยจากการโชว์และร่วมชมการสร้างสถิติครั้งนี้”
พิชิตจูบ พิชิตรางวัลประกาศนียบัตรทองคำจากริบลีส์
“ทั้งนี้รางวัลไฮไลท์จากการสร้างสถิติครั้งนี้คือประกาศนียบัตรทองคำจากริบลีส์ และที่สำคัญคือการถูกเสนอชื่อให้กับ กินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด หรือกินเนสบุ๊ค ให้เป็นผู้ลบสถิติจูบงูพิษติดต่อกันมากที่สุดในโลก” นายสมพรกล่าวเสริม
เรื่องชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย
นายทา บุตตา ประธานชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย กล่าวเสริมถึงการร่วมมือกับริบลีส์ว่า “เมื่อได้ฟังและทราบวัตถุประสงค์การจัดงานของริบลีส์ฯ แล้ว ก็รู้สึกว่าอยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานมาก ที่หมู่บ้านโคกสง่าเองก็มีหมองู นักโชว์งูอยู่หลายๆ คน ส่วนนายคำ ไชยบุดดี ที่ทางชมรมฯ เลือกเป็นตัวแทนนั้น ก็เพราะว่าเขาเป็นคนที่มีการโชว์งูดี มีสมาธิที่ดี เขาเองก็พร้อมและอยากจะทำสถิติครั้งนี้ด้วยครับ ที่สำคัญเราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันคนไทยให้ไปมีชื่อเสียงในระดับโลก ช่วยเสริมสร้างการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทยด้วยอีกทางหนึ่งด้วย”
งาน Dangerous Kissess จูบงูจงอางติดต่อกัน 19 ตัวมากที่สุดในโลก ได้จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ “Believe it or Not!” ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า ถนนเลียบชายหาด พัทยาใต้ เมืองพัทยา ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ศกนี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 — 16.00 น. ได้รับการสนับสนุนโดย ชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย เมืองพัทยา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคกลาง เขต 3 ร่วมด้วย UBC นาฬิกา Seiko เครื่องดื่ม Pepsi ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พัทยา และ พัทยาแมริออท รีสอร์ทแอนด์สปา... งานนี้มี จู๊บ จู๊บ ...
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์
บูรณี จันทรปรรณิก, พัชรี และยา, ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์, ชื่นฤทัย มงคล
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02 612 22 11-7 โทรสาร 02 612 2319
Email: buranii@pIton.biz , thItipan@pIton.biz , patcharee@pIton.biz , chuenreuthai@pIton.biz
มือถือ 081-814-4928, 081-454-0555
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ