เทสโตรุกตลาดขนมขบเคี้ยว เปิดตัว เทสโต อินเตอร์เมนู รสชาติอาหารอินเตอร์บนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบ (International Dish on Chips)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2006 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--Index Event Agency
เทสโตเปิดเกมรุกตลาดขนมขบเคี้ยวเสริมความแข็งแกร่งปี 49 เล็งเปิดตัว เทสโต อินเตอร์เมนู ยึดตลาดกลุ่มวัยรุ่น
นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร (กรรมการผู้จัดการ บ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด) เผยถึงความสำเร็จของตลาดเทสโตว่า “จากความสำเร็จในการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กลางปีที่ผ่านมา ได้แก่รสยำสาหร่ายและรสสาหร่ายญี่ปุ่นที่ช่วยให้เทสโตได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดเกือบ 30 % ถือเป็นผลงานที่น่าภูมิใจ และทำให้ภาพรวมของแบรนด์โตขึ้นถึง 10 % เมื่อเทียบกับปี 2547 แล้วถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการพัฒนาช่วงชิงความเป็นหนึ่งของตลาดขนมขบเคี้ยว การออกรสชาติใหม่จึงถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ผู้บริโภคมองหา แต่โจทย์สำคัญคือจะทำอย่างไรให้การออกรสชาติใหม่ไม่ใช่แค่การออกรสชาติใหม่ที่ธรรมดา ทำให้เป็นที่มาของ concept เทสโต อินเตอร์เมนู ที่ไม่ใช่แค่เพียงการออกรสชาติใหม่แต่เป็นการถ่ายทอดรสชาติที่กำลังเป็นที่นิยมลงบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบ (Internation Dishes on chips) เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย โดยนำเสนอกลุ่มสินค้าไลน์ใหม่ภายใต้แบรนด์ฝรั่งเทสโตเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและนำทางสู่การพัฒนาที่หลากหลายของสินค้าต่อไปในอนาคต
จากผลการวิจัยเชิงลึกของผู้บริโภควัยรุ่นพบว่าแนวคิดนี้ได้รับการยอมรับอย่างท่วมท้นเนื่องจากรสชาติอาหารนานาชาติชื่อดังเป็นสิ่งที่น่าทดลอง ยิ่งมาอยู่บนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบคุณภาพเยี่ยมของเทสโต ถือเป็นแนวคิดที่โดดเด่นน่าสนใจแตกต่าง ชวนชิม เพราะไม่ต้องเดินทางออกนอกประเทศก็สามารถ “Go Inter” ได้เช่นกัน ส่งผลให้แนวคิดการถ่ายทอดของรสชาติอาหารอินเตอร์บนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบของเทสโตอินเตอร์เมนูตรงกับ Consumer Insight ผนวกกับจุดแข็งของเทสโตในสายตาวัยรุ่นที่เห็นว่าเทสโตเป็นผู้นำในรสชาติแปลกใหม่ จึงทำให้มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า “เทสโต อินเตอร์เมนู” จะเป็นกลุ่มรสชาติที่ถึงรสชาติอาหารอินเตอร์จานเด็ดบนชิ้นมันฝรั่งทอดกรอบที่โดนใจวัยรุ่นแน่นอน”
ด้าน นายสุรัตน์ ผู้บังเกิดผล (ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด) กล่าวว่า “เพื่อให้เข้าถึงความเป็นอินเตอร์ เมนู เราจึงคัดเลือกกลุ่มอาหารอินเตอร์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมจาก 2 มุมโลกมาพบกัน ได้แก่ โลกตะวันออกและโลกตะวันตก โดยในการเปิดตัวครั้งแรกเราได้ส่ง ทาโกะยากิ รสชาติยอดนิยมจากแดนอาทิตย์อุทัย และเยอร์มันซอสเซส หรือไส้กรอกเยอรมันที่ถือว่าเป็นเมนูชื่อก้องโลกของประเทศเยอรมัน ซึ่งทั้งทาโกะยากิและเยอรมันซอสเซสได้ผ่านการวิจัยจากผู้บริโภคที่เรียกว่า Sensory Test พบว่าทั้ง 2 รสชาติ ได้รับการยอมรับด้วยคะแนนความชอบที่สูงมากทั้งในด้านรสชาติ รูปลักษณ์ สีและกลิ่น จึงนำมาซึ่งความต้องการซื้อจากกลุ่มผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกที่เราต้องการผลักดันให้ เทสโต อินเตอร์เมนู รสทาโกะยากิและเยอรมันซอสเซส เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค โดยบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขายทั้งหมดของแคมเปญ เทสโต อินเตอร์เมนู ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอผ่าน Presenter ที่เป็นนักร้องหนุ่มมาดอินเตอร์ สไตล์เอเซี่ยนซึ่งเราได้เลือก “โดม-ปกรณ์ ลัม” ที่ถือว่าเป็นนักร้องที่ได้รับความนิยมชมชอบจากกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและยังมี Personality ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นของ เทสโต อินเตอร์ เมนู ที่ว่า “ท่องโลกความอร่อย”
โดยสื่อผ่านหนังภาพยนตร์โฆษณาที่มีแนวคิดใหม่ แปลกโดดเด่นที่เรียกว่า “Inter Adventure” ท่องโลกความอร่อยแบบเทสโตอินเตอร์เมนูกับ “โดม” นอกจากนั้นแล้วยังมีสื่อโฆษณาครบวงจรทางวิทยุ สื่อโฆษณากลางแจ้ง การแจกสินค้าตัวอย่าง บูธชงชิมสินค้าตามห้างสรรพสินค้าและสื่อโฆษณา ณ จุดขาย รวมถึงกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายซึ่งเราหวังว่า เทสโต อินเตอร์ เมนู จะทำให้เทสโต้ก้าวไปสู่แบรนด์อันเป็นที่นิยมและชื่นชอบอันดับหนึ่งในหมู่วัยรุ่นในระยะเวลาอันใกล้นี้”
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ Index Event Agency Public Company Limited
อ้อ (วลัยทิพย์) : 01-9267632, พลอย (พลอยลดา) : 04-131-1312,
02-381-0222 ต่อ 800
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ