มาสเตอร์การ์ดรวมกลุ่มพันธมิตรต่อต้านการซื้อขายแหล่งรูปโป๊อนาจารเด็ก

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2006 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
มาสเตอร์การ์ดอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่าได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกศูนย์ป้องกันการละเมิดสิทธิเยาวชนแห่งชาติ โดยกระทรวงยุติธรรม สหรัฐอเมริกา (National Center for Missing & Exploited Children — NCMEC) และศูนย์ป้องกันการละเมิดสิทธิเยาวชนนานาชาติ (International Center for Missing & Exploited Children — ICMEC) พร้อมด้วยสถาบันการเงินชั้นนำ และบริษัทผู้ให้บริการทางอินเทอร์เน็ตจากทั่วโลก ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรทางการเงินต่อต้านการซื้อขายภาพอนาจารเด็ก (Financial Coalition Against Child Pornography — FCACP)
กลุ่มพันธมิตรนี้ เป็นการผนึกกำลังระหว่างศูนย์ป้องกันการละเมิดสิทธิเยาวชนแห่งชาติ ศูนย์ป้องกันการละเมิดสิทธิเยาวชนนานาชาติ และกลุ่มพันธมิตรทางการเงินต่อต้านการซื้อขายภาพอนาจารเด็ก ร่วมกับผู้นำรัฐบาลหลายๆ ประเทศ และ สำนักกฎหมายทั่วโลก ดำเนินการค้นหาและกวาดล้างแหล่งค้ารูปภาพอนาจารเด็กต่างๆ โดยที่ทางกลุ่มพันธมิตรได้กำหนดกลยุทธเด็ด 4 วิธีในการต่อสู้กับกระบวนการค้าขายภาพอนาจารเด็กเหล่านี้ ได้แก่ การแลกเปลี่ยนข้อมูลเมื่อพบเจอการค้าที่ผิดกฎหมาย และจัดตั้งระบบศูนย์กลางในการค้นหาแหล่งค้าขายภาพอนาจาร รายงานและติดตามผลการกวาดล้างแหล่งภาพอนาจารเหล่านั้น นอกเหนือจากนี้ ทางกลุ่มพันธมิตรจะเข้าเจรจากับผู้นำประเทศต่างๆ ให้เข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรในการที่จะกำจัดแหล่งค้าภาพอนาจารเด็กให้หมดสิ้นไป
นายจอห์น เบรดี้ รองประธาน ฝ่ายควบคุมการทุจริตทางการค้า มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ที่ผ่านมา มาสเตอร์การ์ดได้พยายามที่จะค้นหา และทำลายการซื้อขายสินค้า และบริการที่ผิดกฎหมายที่ผ่านระบบการชำระเงินของบัตรมาสเตอร์การ์ด ระบบที่เราคิดค้นขึ้นสามารถที่จะระบุการชำระเงินค่าสินค้า และบริการที่ผิดกฎหมายที่ชำระผ่านบัตรเครดิตได้ รวมถึงการได้รับความร่วมมือ และความช่วยเหลืออย่างดีจากสำนักกฎหมาย และหน่วยงานของรัฐ ทำให้เราค้นพบวิธีการที่จะทำลายกลุ่มธุรกิจที่แสวงหาประโยชน์จากการล่วงละเมิดสิทธิเด็กที่นับวันยิ่งซับซ้อนและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น”
กลุ่มพันธมิตรนี้จะทำงานร่วมกับสมาพันธ์เยาวชนแห่งประเทศเบลเยี่ยม (Child Focus of Belgium) สมาพันธ์ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศเด็กและเด็กศูนย์หายแห่งยุโรป (The European Federation for Missing and Sexually Exploited Children) สมาคมสายด่วนผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ต (the Association of Internet Hotline Providers — INHOPE) สำนักงานควบคุมเงินตราแห่งสหรัฐอเมริกา (the U.S. Office of the Comptroller of the Currency) และสมาพันธ์บริษัทประกันภัยแห่งสหรัฐอเมริกา (the U.S. Federal Deposit Insurance Corporation)
นายโจชัวร์ เปเรซ รองประธานอาวุโส ฝ่ายนโยบายองค์กร มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นว่าด้วยความพยายาม และความร่วมมืออันดีจากหน่วยงานทุกฝ่าย จะทำให้เราสามารถยับยั้งและกำจัดกระบวนการการชำระเงินค่าสินค้า และบริการที่ผิดกฎหมายผ่านบัตรเครดิตให้หมดสิ้นไป”
สำหรับการรวบรวมสมาชิกต่างๆ มาสเตอร์การ์ดได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากอเมริกาออนไลน์, ธนาคารแห่งชาติอเมริกา, เชส, ซิตี้กรุป, เฟิร์ส ดาต้า คอร์เปอร์เรชั่น, เฟิร์ส เนชั่นแนล แบงก์ ออฟ โอฮามา, ไมโครซอฟท์, นอร์ธ อเมริกา แบงก์การ์ด, ธนาคารเฟิร์ส พรีเมียร์ และพรีเมียร์ แบงก์การ์ด, ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด,ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก, Yahoo! และบริษัทรับชำระเงินอื่นๆ อีกมากมาย
ข้อมูลเกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ดอินเตอร์เนชั่นแนล
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทชั้นนำด้านโปรแกรมการชำระเงินระดับโลก ที่เสนอรูปแบบนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อสนับสนุนการบริการต่างๆมากมาย อาทิ บัตรเครดิต, การฝากเงิน, การเบิกเงินสดอิเล็คทรอนิค และการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมไปถึงโปรแกรมการใช้จ่ายต่างๆ มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จึงได้รับการยอมรับว่าแบรนด์การชำระเงินที่มีชื่อเสียงภายใต้โลโก้ MasterCard? Maestro? และ Cirrus? ทั้งยังให้บริการต่อสถาบันการเงิน ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจต่างๆกว่า 210 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ แคมเปญโฆษณา Priceless? ของมาสเตอร์การ์ดซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้เผยแพร่ไปแล้วกว่า 105 ประเทศ และดัดแปลงเป็นภาษาต่างๆ ถึง 48 ภาษา ทำให้มาสเตอร์การ์ดเป็นแบรนด์ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วทุกมุมโลกและครอบคลุมผุ้บริโภคทั่วโลกอย่างแท้จริง
ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่เว็บไซต์ www.mastercardinternational.com
ข่าวประชาสัมพันธ์ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
มิสไอลีน วี, มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล(662) 2670 4088Eileen_wee@mastercard.comอลิซาเบท
วงศ์วาสิน, 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)(662) 2662-2266 lisa@124comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ